Liệu pháp quang động

Liệu pháp quang động

Tiêu diệt tế bào ung thư bằng năng lượng ánh sáng cường độ cao


PHOTODYNAMIC THERAPY LÀ GÌ?

Liệu pháp quang động (PDT) sử dụng các loại thuốc không độc hại, có nguồn gốc từ thảo mộc hoặc bán tổng hợp để làm cho các tế bào ung thư dễ bị tổn thương hơn trước một bước sóng ánh sáng cụ thể. Các hợp chất thảo dược - chẳng hạn như curcumin, hypericin và đặc biệt là clo e6 - hoạt động như chất cảm quang hoặc chất nhạy cảm với ánh sáng.

 

Liệu pháp quang động bao gồm việc tiêm chất cảm quang vào máu. Do sự hấp thụ gia tăng của các tế bào ác tính, sự tích tụ này khá đặc hiệu và nhắm mục tiêu đến các tế bào ung thư. Khi chất cảm quang được tia laser chiếu vào một bước sóng ánh sáng cụ thể, nó tạo ra một loại oxy phản ứng có thể tiêu diệt các tế bào ung thư. Tác dụng này tương tự như xạ trị, nhưng ít xâm lấn hơn, ít độc hại hơn và đặc hiệu hơn.

Liệu pháp quang động cũng có thể giúp phá hủy các mạch máu lân cận nuôi tế bào ung thư. Điều này sau đó ngăn cản các tế bào ung thư nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để tồn tại. Thứ hai, quá trình quang động trị liệu cũng có thể kích hoạt hệ thống miễn dịch và thúc đẩy các tế bào miễn dịch tấn công các tế bào ung thư. Điều này đặc biệt tương đồng với các liệu pháp miễn dịch tiên tiến như tế bào đuôi gai và chất ức chế trạm kiểm soát.

 

PHOTODYNAMIC THERAPY ĐƯỢC SỬ DỤNG CHO TRƯỜNG HỢP NÀO?

Liệu pháp quang động thường được khuyến khích cho những bệnh nhân có khối u nhỏ. Các yếu tố hạn chế của liệu pháp này có thể phụ thuộc vào vị trí (tiếp cận nội soi / kẽ) và độ sâu thâm nhập cần thiết. Xuất phát từ phương pháp điều trị ung thư da bề mặt, đây vẫn là một phương pháp điều trị tương đối mới đối với các loại ung thư khác. Tuy nhiên, nó ngày càng được công nhận rộng rãi như một lựa chọn hiệu quả ngoài ung thư da, bao gồm ung thư khoang miệng, thực quản, dạ dày, tuyến tụy, đại trực tràng, tuyến tiền liệt, vú, tử cung, bàng quang, cơ và xương. Tại Esperance, nó được thực hiện như một thủ tục ngoại trú, có thể được lặp lại và áp dụng với các liệu pháp khác như phẫu thuật, xạ trị và hoá trị liệu.

 

TÁC DỤNG PHỤ 

Tùy thuộc vào chất cảm quang được áp dụng, việc điều trị có thể tăng độ nhạy với ánh sáng mặt trời. Vì lý do đó, bệnh nhân nên tránh ánh nắng trực tiếp hoặc đèn sáng trong nhà trong một thời gian nhất định; tuy nhiên, thông thường không quá một vài tuần. Có thể có các phản ứng cục bộ tại vị trí khối u do các phản ứng mô viêm như sưng tấy.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Liệu pháp miễn dịch
Liệu pháp miễn dịch

Một liệu pháp điều trị ung thư giúp tăng cường khả năng phòng thủ tự nhiên của cơ thể để chống lại căn bệnh ung thư.

Đọc thêm >
Liệu pháp quang động
Liệu pháp quang động

Tiêu diệt tế bào ung thư bằng năng lượng ánh sáng cường độ cao

Đọc thêm >
Y học chính xác
Y học chính xác

Một cách tiếp cận giúp lựa chọn các phương pháp điều trị hiệu quả nhất dựa trên thông tin di truyền và phân tử của bệnh nhân.

Đọc thêm >