Liệu pháp miễn dịch

Liệu pháp miễn dịch

Một liệu pháp điều trị ung thư giúp tăng cường khả năng phòng thủ tự nhiên của cơ thể để chống lại căn bệnh ung thư.


MIỄN DỊCH LÀ GÌ?

Tế bào ung thư luôn tìm kiếm cơ hội để phát triển và chỉ thành công khi hệ thống miễn dịch mất cảnh giác. Hệ thống miễn dịch là hệ thống phòng thủ của cá nhân bao gồm nhiều thành phần sinh học để chống lại nhiễm trùng và các tế bào bất thường. Liệu pháp miễn dịch nâng cấp khả năng của hệ thống miễn dịch để chống lại ung thư ở quy mô lớn hơn nhiều so với những gì một cá nhân có thể đạt được một cách tự nhiên.

 

Liệu pháp miễn dịch là một loại liệu pháp sinh học giúp cải thiện và phục hồi các chức năng hệ thống miễn dịch của bệnh nhân. Có ba loại liệu pháp chính, bao gồm kháng thể (protein tổng hợp hoặc chất sinh học), liệu pháp dựa trên tế bào như tế bào tiêu diệt tự nhiên và kích thích không đặc hiệu có thể là protein thực vật hoặc tự nhiên như GcMAF. Ví dụ: các bác sĩ trích xuất các tế bào miễn dịch của chính bệnh nhân để tối ưu hóa khả năng đánh dấu và tiêu diệt tế bào ung thư. Sau khi các tế bào miễn dịch được sửa đổi để trở thành phiên bản tốt nhất của chính chúng, sau đó chúng sẽ được truyền trở lại cơ thể bệnh nhân. Đây được gọi là liệu pháp miễn dịch tế bào.

 

Loại liệu pháp này có thể được sử dụng để làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn chặn tế bào ung thư lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn ngừa tái phát. Sau đó là một bước quan trọng đối với tất cả bệnh nhân ung thư vì việc ngăn ngừa tái phát là rất quan trọng trong việc chống lại bệnh ung thư về lâu dài.

 

LIỆU PHÁP MIỄN DỊCH TẠI ESPERANCE

Các cơ sở khác có thể giới hạn việc thực hành của họ đối với một số kỹ thuật trị liệu miễn dịch, tuy nhiên, Esperance đã dần dần mở rộng số lượng các kỹ thuật trị liệu miễn dịch để mang lại dịch vụ chăm sóc tốt hơn.




Kháng thể đơn dòng

Kháng thể đơn dòng, hoặc kháng thể điều trị, là các protein miễn dịch được thiết kế để tự gắn vào tế bào ung thư và đánh dấu chúng để hệ thống miễn dịch tiêu diệt. Ngoài ra còn có một số loại kháng thể đơn dòng gắn vào tế bào ung thư và ngăn chúng phát triển hoặc khiến chúng tự hủy. Các kháng thể đơn dòng cũng có thể tăng cường khả năng phát hiện tế bào ung thư của hệ thống miễn dịch, mở khóa hệ thống miễn dịch và đảo ngược sự ức chế hệ thống miễn dịch do tế bào ung thư gây ra.




Chất ức chế trạm kiểm soát

Các chất ức chế điểm kiểm tra là một phân nhóm của các kháng thể đơn dòng được đề cập ở trên. Chúng giải phóng một phanh tự nhiên trên hệ thống miễn dịch của bạn, cho phép các tế bào miễn dịch được gọi là tế bào độc tế bào - một tế bào bạch cầu cụ thể và là thành phần của hệ thống miễn dịch - can thiệp vào khả năng tế bào ung thư thoát khỏi sự tấn công của hệ thống miễn dịch.




Liệu pháp vi rút oncolytic

Virus oncolytic được sử dụng để xâm nhập và tiêu diệt các tế bào ung thư mà không gây hại cho các tế bào khỏe mạnh hoặc mô xung quanh. Virus oncolytic xâm nhập hoặc 'lây nhiễm' các tế bào ung thư. Một khi bên trong vi rút nhân lên đến một điểm mà các tế bào ung thư không thể tồn tại được nữa và do đó bị tiêu diệt.




Tế bào tiêu diệt tự nhiên

Tế bào sát thủ tự nhiên được chiết xuất từ cơ thể bệnh nhân để được đào tạo và nhân rộng nhằm tăng số lượng. Người ta có thể coi các tế bào tiêu diệt tự nhiên như những chiến binh chống ung thư vì chúng tấn công trực tiếp các tế bào ung thư và tăng cường hệ thống miễn dịch của bệnh nhân. Tế bào tiêu diệt tự nhiên và liệu pháp tế bào T thường được sử dụng cùng với các chất ức chế điểm kiểm soát.




GcMAF

GcMAF là viết tắt của Globulin component Macrophage Activating Factor. Nó là một hợp chất mà cơ thể tạo ra để cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách kích hoạt các đại thực bào (một thành phần của hệ thống miễn dịch). Các đại thực bào vừa có thể tiêu diệt trực tiếp các tế bào ung thư vừa là tín hiệu cho các tế bào chống ung thư khác của hệ thống miễn dịch tham gia chống lại ung thư tại chỗ. 


Tăng thân nhiệt toàn thân

Tăng thân nhiệt là một loại điều trị ung thư, trong đó các mô cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao để tăng kích thích miễn dịch. Điều trị làm tăng nhiệt độ cơ thể của bệnh nhân lên 39-40˚C bằng cách sử dụng buồng nhiệt hoặc chăn nước nóng.

 

Liệu pháp miễn dịch không đặc hiệu

Tại Esperance, cũng có các hình thức trị liệu miễn dịch mới khác như liệu pháp vi lượng đồng căn và thực vật.

 

LIỆU PHÁP MIỄN DỊCH ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Liệu pháp miễn dịch được thực hiện theo một số cách. Tiêm tĩnh mạch (IV) là phương pháp phổ biến nhất, trong đó liệu pháp miễn dịch đi trực tiếp vào tĩnh mạch. Điều trị bằng liệu pháp miễn dịch đường uống có thể ở dạng viên nén hoặc viên nang để nuốt.

 

TÁC ĐỘNG CỦA LIỆU PHÁP MIỄN DỊCH

Bệnh nhân có thể có các phản ứng miễn dịch khác nhau với các loại liệu pháp miễn dịch khác nhau. Các dấu hiệu phổ biến cho thấy liệu pháp miễn dịch đang có hiệu lực. Nói cách khác, chúng là một dấu hiệu tốt khi cơ thể bệnh nhân đang đáp ứng với (các) liệu pháp. Các triệu chứng không nghiêm trọng hoặc nguy hiểm và chúng có thể được cải thiện khi sử dụng đồng thời thuốc dễ dàng. Ví dụ, bệnh nhân gặp các phản ứng trên da tại vị trí kim tiêm, bao gồm sưng tấy, đau nhức, mẩn đỏ, ngứa ngáy và phát ban. Một số người gặp các triệu chứng giống cúm như sốt, ớn lạnh, suy nhược, chóng mặt, buồn nôn, đau nhức cơ hoặc khớp, mệt mỏi, nhức đầu và huyết áp thấp hoặc cao. Đáp ứng miễn dịch nói chung phụ thuộc vào loại ung thư, vị trí của khối u, loại liệu pháp miễn dịch được sử dụng và liều lượng của nó, cũng như sức khỏe chung của bệnh nhân.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Liệu pháp miễn dịch
Liệu pháp miễn dịch

Một liệu pháp điều trị ung thư giúp tăng cường khả năng phòng thủ tự nhiên của cơ thể để chống lại căn bệnh ung thư.

Đọc thêm >
Liệu pháp quang động
Liệu pháp quang động

Tiêu diệt tế bào ung thư bằng năng lượng ánh sáng cường độ cao

Đọc thêm >
Y học chính xác
Y học chính xác

Một cách tiếp cận giúp lựa chọn các phương pháp điều trị hiệu quả nhất dựa trên thông tin di truyền và phân tử của bệnh nhân.

Đọc thêm >