Kiểm tra sức khỏe gan không đau bằng máy Fibroscan

Kiểm tra sức khỏe gan không đau bằng máy Fibroscan

Công nghệ Fibroscan giúp chẩn đoán xơ gan và đánh giá lượng mỡ gan, cho phép các bác sĩ biết mức độ nghiêm trọng của bệnh và theo dõi điều trị. Nó cũng là một công cụ giúp ngăn ngừa bệnh gan.

Gan là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, thực hiện các chức năng quan trọng từ tiêu hóa đến chất thải từ cơ thể. Có nhiều loại bệnh gây ra như viêm gan cấp tính, viêm gan mãn tính, xơ gan và ung thư gan. Ở Thái Lan, ung thư gan được phát hiện là loại ung thư phổ biến thứ 1 ở nam giới và thứ 3 ở phụ nữ.
Bởi vì gan là một cơ quan bên trong cơ thể khi có ít bất thường bệnh nhân có thể không nhận thấy hoặc cảm thấy bất thường. Cho đến khi các triệu chứng nghiêm trọng hơn kiểm tra sức khỏe gan có thể giúp chẩn đoán những bất thường ngay từ đầu. Điều trị kịp thời trước khi gan bị phá hủy cho đến khi xơ gan và cuối cùng dẫn đến suy gan.

Công nghệ Fibroscan giúp chẩn đoán xơ gan và đánh giá lượng mỡ gan, cho phép các bác sĩ biết mức độ nghiêm trọng của bệnh và theo dõi điều trị. Nó cũng là một công cụ giúp ngăn ngừa bệnh gan ở những người có nguy cơ với các cuộc kiểm tra được đặt trước để lên kế hoạch phòng ngừa bằng cách thay đổi lối sống.

Khám Fibroscan phù hợp với ai?

  • Bệnh nhân tiểu đường loại 2
  • Bệnh nhân bị viêm gan mạn tính
  • Những người uống nhiều rượu thường xuyên hoặc bị bệnh gan do rượu.
  • Có gan nhiễm mỡ.
  • Bệnh nhân xơ gan
  • Bệnh nhân trước và sau khi ghép gan
  • Những người có tiền sử dùng một số loại thuốc có hại cho gan.
  • Đó là theo quyết định của bác sĩ.
Quá trình kiểm tra Fibroscan
Máy Fibroscan sử dụng nguyên lý phản xạ sóng âm thanh để đo độ cứng và tính linh hoạt của gan. Bác sĩ sẽ cho phép bệnh nhân nằm ngửa và nâng cánh tay phải lên trên đầu. Sau đó, bác sĩ sẽ đặt thiết bị phục vụ để giải phóng tín hiệu âm thanh trên khung bên phải. Sau đó nhả tín hiệu âm thanh tần số thấp vào gan Sau đó, phần mềm sẽ giải thích kết quả từ tốc độ tiếng vang của âm thanh thành giá trị mà bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh và lên kế hoạch điều trị ngay lập tức.

SAK9796.jpg

Lợi ích của việc kiểm tra Fibroscan

  • An toàn, không có sóng tia X, nhanh chóng, mất khoảng 10 phút.
  • Không có vết thương, không đau vì đây là một cuộc kiểm tra không xâm lấn. Không giống như lấy mẫu mô gan (sinh thiết gan) mà bệnh nhân có thể cảm thấy đau và chảy máu sau khi kiểm tra
  • Kiểm tra thường xuyên mà không có tác dụng phụ
  • Bệnh nhân có thể về nhà ngay sau khi kiểm tra.
  • Chi phí thu thập mẫu mô gan (sinh thiết gan) ít hơn sinh thiết.
Trung tâm Tiêu hóa và Gan Bệnh viện Bumrungrad có một đội ngũ bác sĩ chuyên chẩn đoán và điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và gan cùng với công nghệ hiện đại giúp chẩn đoán nguyên nhân và tăng độ chính xác trong điều trị.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể: 

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

5 điều bạn cần biết về gan nhiễm mỡ
5 điều bạn cần biết về gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ là do tích tụ mỡ trong gan. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của kết quả xét nghiệm chức năng gan bất thường. Nhìn chung, bệnh gan nhiễm mỡ không gây ra các triệu chứng hoặc nếu có cũng là triệu chứng chưa đủ đặc trưng của bệnh như mệt mỏi, buồn nôn nhẹ.

Đọc thêm >
Gan nhiễm mỡ, nguy cơ ung thư gan
Gan nhiễm mỡ, nguy cơ ung thư gan

Đó là tình trạng cơ thể không thể sử dụng hết lượng chất béo đã nạp vào do đó tích tụ thành dạng chất béo trung tính trong gan.

Đọc thêm >
Tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng khi gan nhiễm mỡ
Tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng khi gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là một tình trạng phổ biến. Nguyên nhân là do tích tụ chất béo trong gan Hầu hết bệnh nhân không có triệu chứng và không có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Đọc thêm >