Không dung nạp thực phẩm

Không dung nạp thực phẩm

Các bác sĩ chuyên môn của chúng tôi giống như những thám tử sử dụng các xét nghiệm cập nhật nhất để xác định loại thực phẩm nào đang gây ra các triệu chứng tiêu cực đang gặp phải


Khi thức ăn khiến bạn bị ốm

Các vấn đề về da dai dẳng, tâm trạng thấp, sụt cân không rõ nguyên nhân hoặc khả năng tập trung kém - nếu bất kỳ vấn đề nào trong số này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn, thì việc không dung nạp một số loại thực phẩm có thể là nguyên nhân.

 

Không dung nạp thực phẩm là gì?

Không dung nạp thực phẩm khác với dị ứng. Dị ứng thấy cơ thể kích hoạt kháng thể IgE ngay lập tức khi tiêu thụ một loại thực phẩm cụ thể. Dị ứng có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng, như khó thở, phát ban ngứa hoặc sưng tấy, thậm chí là sốc phản vệ.

 

Với chứng không dung nạp thực phẩm, cơ thể tạo ra một loại kháng thể khác nhau, cụ thể là IgG chứ không phải IgE. Các kháng thể này gây ra các phản ứng chậm hơn, tinh tế hơn với thức ăn, với các triệu chứng không xuất hiện cho đến hai đến ba ngày sau khi ăn.

 

Không dung nạp thực phẩm có thể được chia thành hai loại cơ bản. Ngộ độc thực phẩm, một phản ứng độc hại. Loại không dung nạp còn lại là phản ứng không độc hại. Điều này xảy ra khi cơ thể gặp khó khăn trong việc tiêu hóa các chất dinh dưỡng, dẫn đến các triệu chứng bất thường ở hệ tiêu hóa.

 

Nguyên nhân và triệu chứng

Cùng với tình trạng di truyền, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không dung nạp thực phẩm. Các triệu chứng bao gồm hệ thống miễn dịch đường tiêu hóa suy yếu, hệ thống tiêu hóa kém hoạt động, các vấn đề về hấp thu và mất cân bằng vi sinh vật trong ruột.




Các triệu chứng của sự dung nạp thức ăn rất đa dạng và có thể bao gồm:

·      Các bệnh về hệ thần kinh như đau nửa đầu và trầm cảm

·      Các bệnh về hệ hô hấp như hen suyễn và viêm xoang

·      Các bệnh về hệ cơ như đau khớp và đau cơ

·      Các bệnh về hệ tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy mãn tính, sụt cân bất ngờ

·      Các bệnh ngoài da như phát ban, mày đay và mụn viêm mãn tính

 

Nếu không được điều trị, các triệu chứng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm tiểu đường, loãng xương, thiếu máu, cường giáp, thiếu máu cục bộ cơ tim, ung thư ruột và viêm dạ dày.

 

Chẩn đoán không dung nạp thực phẩm

Công nghệ mới để chẩn đoán chứng không dung nạp mang lại kết quả triệt để, nhanh chóng và chính xác. Xét nghiệm Không dung nạp Thực phẩm yêu cầu một mẫu máu nhỏ để kiểm tra các kháng thể IgG dành riêng cho thực phẩm trong nhiều loại thực phẩm. Thử nghiệm phát hiện lên đến 221 chất trong tám nhóm thực phẩm bao gồm ngũ cốc, thịt, các sản phẩm từ sữa, cá / hải sản, thảo mộc / gia vị, trái cây, quả hạch và rau.

 

Kết quả xét nghiệm có thể giúp bạn xác định các loại thực phẩm phản ứng và thay đổi cách ăn uống của bạn. Bằng cách giảm, luân phiên hoặc thậm chí cắt bỏ các loại thực phẩm gây ra các triệu chứng không dung nạp, bạn có thể giúp phục hồi sức khỏe hệ thống miễn dịch của cơ thể.

 

Nói lời tạm biệt với các vấn đề sức khỏe mãn tính

Nếu bạn nghĩ rằng không dung nạp thực phẩm có thể gây ra vấn đề cho bạn, hãy tìm hiểu thêm về Bài kiểm tra không dung nạp thực phẩm tại Trung tâm Sức khỏe Vitallife của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad.

Tin liên quan

Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife
Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife

VITALLIFE rất vui khi được chia sẻ với Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi kỷ niệm 22 năm của chúng tôi. Hưởng chiết khấu lên đến 22% và nhiều đặc quyền đặc biệt khác.

Đọc thêm >
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife

Tại VitalLife, chúng tôi có các chuyên gia về điều trị hormone và chúng tôi ở đây để giúp bạn giải quyết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố để đạt được mục tiêu giảm cân của mình ..

Đọc thêm >
Sức khoẻ và dinh dưỡng di truyền
Sức khoẻ và dinh dưỡng di truyền

Gen di truyền của mọi người nắm giữ thông tin về các khuynh hướng đối với các mối quan tâm về sức khỏe lâu dài, tìm hiểu cách giúp bạn khỏe mạnh hơn

Đọc thêm >