Hóa trị liệu liều thấp và điều trị bằng nhịp

Hóa trị liệu liều thấp và điều trị bằng nhịp

Giảm thiểu tác dụng phụ và tối đa hóa kết quả


TỔNG QUÁT

Hóa trị là một phương pháp điều trị sử dụng các loại thuốc độc hại để tiêu diệt các tế bào phát triển nhanh hoặc làm chậm sự phát triển của chúng. Nó được sử dụng phổ biến nhất để điều trị ung thư, vì ung thư là tình trạng các tế bào bất thường phát triển ngoài tầm kiểm soát và nhân lên nhanh hơn các tế bào bình thường trong cơ thể. Kết quả là khối lượng tế bào dẫn đến các khối u rắn hoặc các tình trạng khác như bệnh bạch cầu và ung thư hạch.

Tuy nhiên, phương pháp hóa trị truyền thống (đầy đủ hoặc liều cao) đôi khi dẫn đến việc tàn phá, ví dụ: đối với hệ thống miễn dịch và làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Tại Esperance, các bác sĩ chuyên khoa ung thư sử dụng các bài kiểm tra độ nhạy và phân tích gen để kê đơn thuốc được cá nhân hóa theo từng bệnh nhân. Sau đó, báo cáo phòng thí nghiệm sẽ cung cấp thông tin cho biết loại thuốc hóa trị (kết hợp) nào nên được sử dụng phù hợp nhất và với liều lượng bao nhiêu.

 

HOÁ TRỊ LIỆU LIỀU THẤP

Hóa trị liều thấp (LDC) là một phương pháp tiếp cận có mục tiêu giúp kiểm soát ung thư bằng cách sử dụng liều thấp của các loại thuốc hóa trị liệu. Bằng cách sử dụng 10 đến 30% liều lượng của hóa trị liệu truyền thống, LDC là một giải pháp thay thế an toàn và nhẹ nhàng hơn nhiều mà không có tác dụng phụ nghiêm trọng của liều cao.

Hóa trị liều thấp thường bao gồm việc sử dụng insulin. Khi các tế bào ung thư có nhu cầu rất lớn về đường, phương pháp điều trị tăng cường insulin sẽ bắt chước lượng đường ăn vào và đánh lừa các tế bào ung thư sử dụng các loại thuốc hóa trị. Về cơ bản, insulin làm cho hóa trị hiệu quả hơn. Nói chung, bệnh nhân không gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như ức chế miễn dịch, tổn thương tế bào thần kinh, chảy máu hoặc rụng tóc, do giảm liều lượng các chất độc hại.

 

LIỆU PHÁP ĐIỀU TRỊ BẰNG NHỊP METRONOME

Tương tự như vậy, liệu pháp metronome sử dụng các loại thuốc hóa trị với liều lượng thấp; tuy nhiên, sự khác biệt là hóa trị bằng nhịp được lên lịch liên tục và so với hóa trị toàn liều hoặc hóa trị tăng cường insulin, với khoảng thời gian ngắn hơn nhiều và diễn ra trong một khoảng thời gian dài hơn. Cách tiếp cận này cho phép bệnh nhân dùng một lượng thuốc hóa trị tương đương hoặc nhiều hơn mà không bị tác dụng phụ nghiêm trọng của liều cao tiêu chuẩn.

 

TẠI SAO HOÁ TRỊ LIỆU LIỀU THẤP?

Như đã đề cập trước đây, phương pháp điều trị với liều lượng thuốc độc hại thấp hơn ít gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng hơn so với hóa trị liệu tiêu chuẩn. Hiệu quả được duy trì bằng cách thêm thuốc tăng cường (ví dụ như insulin) hoặc giảm khoảng thời gian. Cùng với các liệu pháp điều trị khác, phương pháp hóa trị bằngnhịp đặc biệt hiệu quả đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Liệu pháp miễn dịch
Liệu pháp miễn dịch

Một liệu pháp điều trị ung thư giúp tăng cường khả năng phòng thủ tự nhiên của cơ thể để chống lại căn bệnh ung thư.

Đọc thêm >
Liệu pháp quang động
Liệu pháp quang động

Tiêu diệt tế bào ung thư bằng năng lượng ánh sáng cường độ cao

Đọc thêm >
Y học chính xác
Y học chính xác

Một cách tiếp cận giúp lựa chọn các phương pháp điều trị hiệu quả nhất dựa trên thông tin di truyền và phân tử của bệnh nhân.

Đọc thêm >