Giữ gìn sức khỏe và sống lâu hơn với việc khám sức khỏe định kỳ

Giữ gìn sức khỏe và sống lâu hơn với việc khám sức khỏe định kỳ

Cách chọn gói khám sức khỏe tốt nhất để khỏe mạnh và sống lâu hơn


CÁCH LỰA CHỌN GÓI KHÁM BỆNH TỐT NHẤT CHO BẠN

Với tất cả những tiến bộ gần đây trong các quy trình và công nghệ y tế, giờ đây có thể điều trị nhiều loại bệnh và tình trạng sức khoẻ hiệu quả hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bất chấp những tiến bộ này, sự thành công của việc điều trị vẫn thường phụ thuộc vào việc phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu. Hoặc tốt hơn nữa, trước khi chúng phát triển. Kiểm tra y tế thường xuyên được chứng minh là giúp mọi người khỏe mạnh và sống lâu hơn. Nhưng với rất nhiều xét nghiệm và gói khác nhau để lựa chọn, cái nào phù hợp với bạn?

 

Ai cần kiểm tra y tế?

Câu hỏi đầu tiên cần xem xét là liệu sàng lọc y tế có phù hợp với bạn hay không. Có thể bạn khỏe mạnh và không có triệu chứng bệnh lý nào, vậy bạn có nên bận tâm đến việc kiểm tra sức khỏe không? Câu trả lời đơn giản là “Có”.

 

Mặc dù các yếu tố như tuổi tác, giới tính và tiền sử bệnh gia đình khiến một số người có nguy cơ mắc một số bệnh nhất định, nhưng thực tế là việc kiểm tra y tế có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Toàn bộ các mục kiểm tra sức khoẻ là tìm kiếm các dấu hiệu cảnh báo hoặc phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu. Nếu bạn đợi các triệu chứng xuất hiện, bạn đã bắt đầu mắc căn bệnh này. Phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh.

 

Tại Bệnh viện quốc tế Bumrungrad, khoảng 1 trong 5 người đi kiểm tra sức khỏe được phát hiện có một dạng bất thường y tế nào đó cần được điều tra hoặc điều trị thêm. Nếu không được sàng lọc, những tình trạng này sẽ phát triển cho đến khi các triệu chứng xuất hiện, khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Hãy nhớ rằng, các vấn đề y tế được phát hiện càng sớm thì càng có thể điều trị thành công.

 

Gói nào phù hợp với tôi?

Khi so sánh nhiều gói khám hiện có, bạn nên bắt đầu bằng việc chọn những bệnh viện mà bạn tin tưởng về danh tiếng, tiêu chuẩn, dịch vụ, bác sĩ, chuyên gia y tế và nhân viên xét nghiệm của họ. Tiếp theo, so sánh tổng giá của các bài kiểm tra bạn cần. Đừng nhầm lẫn giữa các bài kiểm tra bổ sung với giá trị bổ sung; nếu một bài kiểm tra không được chứng minh về mặt y tế hoặc đã được chứng minh lâm sàng, thì có lẽ tốt hơn hết là bạn không nên làm xét nghiệm đó.

 

Các bệnh viện tại Thái Lan cung cấp nhiều gói khám sức khỏe tổng quát toàn bộ các đánh giá và xét nghiệm trong phòng thí nghiệm. Nhưng với rất nhiều xét nghiệm sàng lọc và gói khám để lựa chọn, câu hỏi thứ hai cần cân nhắc là gói nào phù hợp với bạn. Điều quan trọng là tìm gói kiểm tra phù hợp với cá nhân của bạn.

 

Những điểm đầu tiên cần xem xét khi chọn là tuổi, giới tính và ngân sách của bạn. Nếu bạn là nam hay nữ thanh niên và có sức khỏe tốt, không có tiền sử gia đình mắc bệnh, thì gói khám cơ bản gồm các xét nghiệm sàng lọc quan trọng nhất và được chấp nhận rộng rãi là đủ. Khi bạn già đi, các xét nghiệm bổ sung được khuyến nghị tùy thuộc vào nhiều tình huống.

 

Tại Bumrungrad, chúng tôi cung cấp các gói xét nghiệm tiêu chuẩn theo độ tuổi và giới tính. Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết rằng mỗi người là duy nhất, vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng trao đổi về tiền sử sức khỏe gia đình và những mối quan tâm đặc biệt của bạn để giúp bạn lựa chọn gói khám phù hợp cho mình. Chúng tôi cũng có thể tạo gói kiểm tra tùy chỉnh hoàn toàn bằng cách thêm các bài kiểm tra thích hợp cho tình huống cụ thể của bạn. Quan trọng không kém, chúng tôi không đưa ra các xét nghiệm không cần thiết.

 

Một điểm cuối cùng cần xem xét là tần suất kiểm tra. Lượng đường trong máu, mức cholesterol, cân nặng và các yếu tố khác của bạn có thể thay đổi theo từng ngày. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra thường xuyên để có thể xác định các xu hướng thay vì chỉ là kết quả một lần đôi khi có thể gây hiểu lầm.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +(84) 085-775-1666

Tin liên quan

Kiểm soát sức khỏe của bạn, lợi ích không thể phủ nhận của việc khám sức khỏe định kỳ
Kiểm soát sức khỏe của bạn, lợi ích không thể phủ nhận của việc khám sức khỏe định kỳ

Khám phá lợi ích của việc phát hiện sớm và lý do tại sao dành thời gian kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể là quyết định tốt nhất cho sức khỏe lâu dài của bạn. Tìm hiểu cách sàng lọc chủ động có thể giúp bạn đi trước bệnh tật một bước, đảm bảo sự an tâm và một tương lai khỏe mạnh hơn.

Đọc thêm >
Chăm sóc sức khỏe phụ nữ cho các giai đoạn cuộc sống khác nhau
Chăm sóc sức khỏe phụ nữ cho các giai đoạn cuộc sống khác nhau

Duy trì sức khỏe của phụ nữ kéo dài ba giai đoạn cuộc đời: thanh thiếu niên, độ tuổi sinh sản và mãn kinh. Trong mỗi giai đoạn, phụ nữ có thể gặp phải các triệu chứng riêng biệt và nguy cơ mắc bệnh khác nhau. Vì vậy, việc tuân thủ việc khám bệnh định kỳ theo lời khuyên của chuyên gia y tế và kịp thời đến gặp bác sĩ khi nhận thấy các triệu chứng bất thường có thể giúp phòng ngừa và phát hiện bệnh sớm.

Đọc thêm >
Thời kỳ mãn kinh hạnh phúc
Thời kỳ mãn kinh hạnh phúc

Thời kỳ mãn kinh có thể là giai đoạn thử thách nhất trong cuộc đời của người phụ nữ. Nhưng với sự chuẩn bị thích hợp, cô ấy có thể quản lý và giảm thiểu các triệu chứng của quá trình tự nhiên này và tiếp tục tận hưởng tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại khi cô ấy già đi.

Đọc thêm >