EECP - Một giải pháp thay thế cho việc chăm sóc sức khỏe tim mạch của bạn mà không cần tập thể dục

EECP - Một giải pháp thay thế cho việc chăm sóc sức khỏe tim mạch của bạn mà không cần tập thể dục

EECP là một công nghệ giúp cải thiện lưu lượng máu đi khắp cơ thể, không cần phẫu thuật và không cần hóa chất. Nó hoạt động bằng cách sử dụng một thiết bị giống như túi khí quấn quanh chân và hông, nó siết chặt theo cùng nhịp điệu với trái tim. Điều này cho phép nhiều máu hơn trở lại tim và tăng lượng máu cung cấp cho tất cả các cơ quan quan trọng. Tại Hoa Kỳ, nó được coi là một cách hiệu quả để tăng lưu lượng máu đến tim và các cơ quan, đồng thời hỗ trợ phục hồi sau thể thao.

  • EECP - Tăng cường phản xung bên ngoài - là một công nghệ kích thích lưu lượng máu và tạo ra các mạch máu mới mà không cần phẫu thuật hoặc hóa chất, do đó làm giảm nhu cầu dùng thuốc và cải thiện lưu thông máu đến tim và các cơ quan khác.
  • EECP là một cải tiến y học được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh như đột quỵ thiếu máu cục bộ, tiểu đường, huyết áp cao, rối loạn cương dương và bệnh tim thiếu máu cục bộ, một trong ba bệnh gây tử vong hàng đầu của Thái Lan.
  • Trong một nghiên cứu sau liệu pháp EECP cho rối loạn cương dương, 70% đối tượng báo cáo sự gia tăng ham muốn tình dục, tăng 93% lưu lượng máu bộ phận sinh dục và cải thiện 58% chất lượng cương cứng.
 
"Trái tim" là một cơ quan có kích thước bằng nắm tay hoạt động như một cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể con người, bơm máu và mang oxy và dinh dưỡng đến các cơ quan của cơ thể. Hầu hết các bệnh tật và bệnh tật, chẳng hạn như huyết áp cao, đột quỵ, hẹp động mạch vành, suy tim và rối loạn cương dương, là do giảm lưu lượng máu và xơ cứng và co thắt động mạch, làm mất đi oxy và chất dinh dưỡng thiết yếu của các cơ quan.
Những bệnh này cũng có thể được gây ra bởi sự thiếu linh hoạt hoặc viêm của động mạch, có thể xảy ra ở bất cứ đâu trong cơ thể, ngoài việc co thắt hoặc thu hẹp động mạch trực tiếp. Kết quả là, các mạch máu, là nguyên nhân chính của vấn đề, phải được điều trị.
 
EECP- Enhanced External Counter Pulsation là một công nghệ kích thích lưu lượng máu không phẫu thuật, không có hóa chất giúp giảm nhu cầu dùng thuốc. Nó có hiệu quả trong việc tăng lưu lượng máu đến tim và các cơ quan và cũng cải thiện khả năng phục hồi sau khi chơi thể thao. Tại Hoa Kỳ, EECP, bắt chước phản ứng của cơ thể đối với việc tập thể dục thụ động, được sử dụng và nghiên cứu rộng rãi.

ECP (External Counter Pulsation) hoạt động bằng cách nén một thiết bị giống như túi khí quanh chân và hông để bóp và thư giãn tim một cách nhịp nhàng. Điều này cho phép nhiều máu lưu thông đến tim hơn, tăng lưu lượng máu đến các cơ quan quan trọng, kích thích lượng oxy và các chất dinh dưỡng thiết yếu đến các vùng khác nhau của cơ thể, giảm viêm mạch máu và cho phép cơ thể tự lành một cách tự nhiên (Chữa bệnh tự nhiên).

EECP là một cải tiến y tế ban đầu được sử dụng ở những bệnh nhân mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ và suy tim bị đau thắt ngực sau khi dùng thuốc nhưng không đủ điều kiện để phẫu thuật bắc cầu trị. Tuy nhiên, các thủ tục và nghiên cứu trong nhiều bệnh, chẳng hạn như đột quỵ thiếu máu cục bộ, tiểu đường, huyết áp cao và rối loạn chức năng tình dục, đã được phát triển trong 20 năm qua. Loại điều trị này nhằm mục đích giải quyết nguyên nhân cơ bản của bệnh tật hoặc bất thường trong cơ thể. Nó cũng liên quan đến việc phục hồi thể chất để thay thế hoặc bổ sung cho việc tập thể dục.
 
Phương Pháp Điều Trị EECP Phù Hợp Với Ai?
Liệu pháp này được sử dụng không chỉ cho những người mắc bệnh động mạch vành, mà còn cho những người mắc các bệnh khác như:
  • Những cá nhân muốn nâng cao thể thao và hiệu suất tập thể dục của họ hoặc giảm bớt kiệt sức trong khi tập luyện.
  • Những người bị rối loạn cương dương (ED).
  • Những bệnh nhân tiểu đường có thể hoặc không thể phát triển các biến chứng như loét tiểu đường do giảm lưu thông máu ngoại biên hoặc rối loạn chức năng thận.
  • Những người bị huyết áp cao.
  • Những cá nhân đã bị liệt do đột quỵ trước đó.

Trong quá trình điều trị liên tục, mục tiêu của EECP là tăng cường cung cấp oxy cho các cơ quan bằng cách tăng các tác nhân động tĩnh mạch kích thích tạo ra các mạch máu nhỏ và mao mạch trong cơ tim. Người ta đã phát hiện ra rằng khoảng 80% đối tượng đạt được tiêu chí giảm sử dụng thuốc và tăng thời gian tập thể dục, dẫn đến lợi ích sức khỏe lâu dài tương tự như những người đáp ứng các yêu cầu về tập thể dục thực tế. Hiệu quả điều trị đạt được đầy đủ khi một giờ điều trị được thực hiện mỗi ngày, năm ngày mỗi tuần trong bảy tuần (35 buổi). Theo dữ liệu nghiên cứu, hiệu ứng này có thể được duy trì đến hai năm.
 
Hạn chế của điều trị EECP
Tuy nhiên, phương pháp điều trị để kích thích lưu lượng máu trong cơ thể, EECP, nên được sử dụng một cách thận trọng và các cá nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị. Cũng có những hạn chế hoặc ngoại lệ ở một số cá nhân, bao gồm:
  • Những cá nhân đã trải qua bất kỳ loại phẫu thuật nào trong vòng 6 tuần qua.
  • Những cá nhân đã được đặt ống thông tim trong vòng 2 tuần qua.
  • Những người có nhịp tim không đều, cũng như những người sử dụng Máy tạo nhịp tim và có nhịp tim thất thường đến mức nó cản trở hoạt động của máy.
  • Những người mắc bệnh van tim nặng.
  • Những người mắc bệnh động mạch ngoại biên, hẹp tĩnh mạch hoặc viêm có nguy cơ bị huyết khối tắc mạch.
  • Những người bị tăng huyết áp nặng (huyết áp tâm thu 180 mmHg và huyết áp tâm trương 110 mmHg) nên luôn được kiểm soát bằng thuốc trước.
  • Những người bị rối loạn chảy máu hoặc dùng thuốc chống đông máu như Warfarin với INR > 2.5.
  • Những người có nhịp tim dưới 35 nhịp mỗi phút hoặc hơn 125 nhịp mỗi phút.
 
Rủi ro hoặc biến chứng của điều trị EECP
Các biến chứng từ việc điều trị tương đối ít, hầu hết chúng không có tác dụng phụ. Có một số bất thường nhất định, chẳng hạn như đau đầu, đặc biệt là sau vài ngày đầu tiên do giãn mạch máu, mệt mỏi hoặc đau cơ do đứng yên trong 30-60 phút (tùy thuộc vào chỉ định và chương trình điều trị). Ở người cao tuổi, có thể có mụn nước hoặc kích ứng da nhẹ, bầm tím hoặc tê cục bộ.
 
EECP và COVID-19
Sau khi hồi phục sau COVID-19, các cuộc kiểm tra theo dõi cho thấy khoảng 80% vẫn bị mệt mỏi, đau cơ và gần 30% vẫn gặp khó khăn về giấc ngủ, trí nhớ, cảm xúc và sự tập trung, với một số triệu chứng này kéo dài trong 3 tháng sau khi hồi phục sau khi bị nhiễm trùng nguyên phát hoặc tình trạng "COVID dài".
Theo dữ liệu nghiên cứu được đưa ra tại Hội nghị Tim mạch EECP American College 2022, bệnh nhân COVID kéo dài có thể tăng cường hoạt động thể chất và giảm các triệu chứng mệt mỏi. Ngoài ra, điều trị EECP cũng đã được báo cáo để giảm sương mù não, một triệu chứng nổi bật khác của COVID kéo dài.
 
EECP và Rối loạn cương dương (ED)
Một số yếu tố có thể góp phần vào rối loạn chức năng tình dục, bao gồm thiếu hụt nội tiết tố hoặc mất cân bằng nội tiết tố giới tính, sử dụng ma túy, bệnh mãn tính, hút thuốc và uống rượu. Ngoài việc lạm dụng chất gây nghiện, căng thẳng, lo lắng và các vấn đề hôn nhân. Một lý do phổ biến khác, những bất thường của mạch máu được phát hiện là nguyên nhân chính ở những người béo phì hoặc có những bất thường về lượng đường trong máu và lipid.
Nghiên cứu cho thấy EECP làm tăng lưu lượng máu vùng chậu lên 140% và không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được tìm thấy trong quá trình điều trị.
Sau khi điều trị EECP, 70% đối tượng đã cải thiện chức năng tình dục. Nó tăng cường lưu lượng máu ở bộ phận sinh dục tăng 93% và chất lượng cương cứng được cải thiện 58%, khiến nó trở thành một sự thay thế thú vị với các phương pháp điều trị khác.
 
EECP và Tập thể dục
Tập thể dục đầy đủ và thường xuyên góp phần vào sức khỏe thể chất và tinh thần tốt, nhưng nhiều cá nhân không thể tập thể dục vì nhiều lý do. Ví dụ, thiếu tập thể dục có thể khiến huyết áp và nhịp tim của bạn tăng nhanh trong quá trình hoạt động, khiến việc gắng sức chuyên sâu trở nên khó khăn.
Tác dụng của EECP, gây ra những thay đổi trong cơ thể tương tự như những thay đổi do tập thể dục thường xuyên, chẳng hạn như kiểm soát sự gia tăng huyết áp và nhịp tim trong khi tập thể dục, cải thiện thể dục, giảm viêm và giảm mệt mỏi cơ bắp sau khi tập luyện cường độ cao, kích thích sự trao đổi chất của cơ thể, và tăng lưu lượng máu và bạch huyết, gây giãn mạch ngoại biên. Những ảnh hưởng như vậy đã được báo cáo ở cả vận động viên chuyên nghiệp và công chúng.
Theo nguyên tắc này, việc điều trị EECP phải được thực hiện liên tục, giống như tập thể dục thực tế. Những người khỏe mạnh nên sử dụng chương trình ECP Wellness ba lần mỗi tuần (30 phút mỗi buổi), trong khi những người có điều kiện tiềm ẩn nên sử dụng chương trình Chăm sóc ECP 3-5 lần mỗi tuần (60 phút mỗi buổi).

Tin liên quan

Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife
Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife

VITALLIFE rất vui khi được chia sẻ với Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi kỷ niệm 22 năm của chúng tôi. Hưởng chiết khấu lên đến 22% và nhiều đặc quyền đặc biệt khác.

Đọc thêm >
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife

Tại VitalLife, chúng tôi có các chuyên gia về điều trị hormone và chúng tôi ở đây để giúp bạn giải quyết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố để đạt được mục tiêu giảm cân của mình ..

Đọc thêm >
Sức khoẻ và dinh dưỡng di truyền
Sức khoẻ và dinh dưỡng di truyền

Gen di truyền của mọi người nắm giữ thông tin về các khuynh hướng đối với các mối quan tâm về sức khỏe lâu dài, tìm hiểu cách giúp bạn khỏe mạnh hơn

Đọc thêm >