Động kinh có thể chữa được

Động kinh có thể chữa được

Động kinh là một rối loạn thần kinh mãn tính, trong đó bệnh nhân có thể bị co giật lặp đi lặp lại mà không có yếu tố kích thích. Động kinh là một hội chứng có thể xảy ra ở mọi người ở mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh đến người già. Động kinh là triệu chứng chính của động kinh, do hệ thần kinh trong não hoạt động quá mức. Có nhiều lựa chọn điều trị động kinh khác nhau để theo trong bài viết này.

Động kinh là một rối loạn thần kinh mãn tính, trong đó bệnh nhân có thể tái phát các cơn động kinh mà không có yếu tố kích thích. Động kinh là một hội chứng có thể xảy ra ở mọi người ở mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh đến người già. Động kinh là triệu chứng chính của động kinh do hệ thần kinh não hoạt động quá mức.
 

Có bao nhiêu loại động kinh?

Có nhiều loại động kinh khác nhau, mỗi loại có các triệu chứng cụ thể khác nhau, bao gồm các phương pháp điều trị và tiên lượng khác nhau. Một số bệnh nhân có thể bị ngất xỉu hoặc ngã đột ngột, trong khi một số bệnh nhân có thể bị co thắt cơ bắp nghiêm trọng hoặc mất ý thức.
 

Thủ tục chẩn đoán là gì?

Chẩn đoán động kinh bao gồm nhiều giai đoạn. Bác sĩ bắt đầu bằng việc lấy lịch sử chi tiết, kiểm tra hệ thần kinh, chụp cắt lớp vi tính (MRI) và điện tâm đồ não (EEG). Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thần kinh của Bumrungrad có nhiều kinh nghiệm trong việc chẩn đoán bệnh nhân động kinh và có các thiết bị y tế tiên tiến để giúp chẩn đoán chính xác.
 

Có bao nhiêu lựa chọn điều trị?

Hiện tại, việc điều trị bệnh động kinh được thực hiện theo những cách sau:
  • Điều trị bằng thuốc chống co giật Bác sĩ thần kinh Bumrungrad làm việc với các nhà di truyền học để kiểm tra các gen xem xét phản ứng của từng loại thuốc (hồ sơ dược lý) cho phép lựa chọn loại thuốc chống co giật phù hợp và hiệu quả nhất cho từng bệnh nhân.
  • Liệu pháp ăn kiêng, chẳng hạn như chế độ ăn ketogen.
  • Liệu pháp kích thích dây thần kinh thực quản và kích thích tĩnh mạch sâu.
  • Phẫu thuật trong trường hợp điều trị động kinh bằng phẫu thuật, ví dụ như các phương pháp điều trị khác không hiệu quả. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra để xác định khu vực gây ra các triệu chứng của bệnh bao gồm:
    • Giám sát hoạt động kinh video EEG
    • Chụp cộng hưởng từ chức năng (fMRI)
    • Chụp cắt lớp tính phát xạ photon đơn (SPECT - Ictal)
    • Xét nghiệm quét kết hợp với FDG (FDG-PET cho chuyển hóa glucose não)
Động kinh là một căn bệnh phức tạp và có nhiều triệu chứng khác nhau, do đó cần được chăm sóc toàn diện bởi các chuyên gia y tế như thuốc chống co giật, liệu pháp ăn uống, kích thích thần kinh não và phẫu thuật. Ngoài ra, việc điều trị động kinh cá nhân với các triệu chứng cụ thể và theo dõi cẩn thận cũng rất quan trọng đối với bệnh nhân, đòi hỏi một đội ngũ đa ngành có chuyên môn trong việc chăm sóc bệnh nhân là trung tâm của trung tâm thần kinh, Bệnh viện Bumrungrad, nơi sẵn sàng chăm sóc hiệu quả cho bệnh nhân động kinh, bất kể mức độ phức tạp của các triệu chứng.


Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
  • Trung tâm khoa học thần kinh
  • Hotline tel. 085 775 1666

    Tin liên quan

    Chống lại bệnh động kinh: Cách tiếp cận toàn diện để chẩn đoán và điều trị
    Chống lại bệnh động kinh: Cách tiếp cận toàn diện để chẩn đoán và điều trị

    Động kinh là một rối loạn não đặc trưng bởi các cơn động kinh tái phát, vô cớ. Các chuyên gia Bumrungrad tại Trung tâm Trẻ em và Trung tâm Khoa học Thần kinh cung cấp các chẩn đoán tiên tiến và các lựa chọn điều trị được cá nhân hóa, chẳng hạn như tối ưu hóa thuốc, liệu pháp ăn uống, kích thích thần kinh và phẫu thuật, tập trung vào chăm sóc lấy bệnh nhân làm trung tâm.

    Đọc thêm >
    Điện não đồ trong chẩn đoán và điều trị động kinh
    Điện não đồ trong chẩn đoán và điều trị động kinh

    Đây là một dạng kiểm tra thần kinh cho phép các bác sĩ xác định các vị trí khác nhau của não bị trục trặc và hiển thị kết quả dưới dạng biểu đồ.

    Đọc thêm >
    Hiểu về bệnh động kinh
    Hiểu về bệnh động kinh

    Nếu bạn đang chứng kiến ai đó đang bị động kinh, bạn có biết phải làm gì không? Hiểu được chứng động kinh, sự nguy hiểm, triệu chứng của nó và cách sơ cứu là bước đầu tiên để có thể hỗ trợ một người có nhu cầu nếu tình huống phát sinh.

    Đọc thêm >