Chống lại bệnh động kinh: Cách tiếp cận toàn diện để chẩn đoán và điều trị

Chống lại bệnh động kinh: Cách tiếp cận toàn diện để chẩn đoán và điều trị

Động kinh là một rối loạn não đặc trưng bởi các cơn động kinh tái phát, vô cớ. Các chuyên gia Bumrungrad tại Trung tâm Trẻ em và Trung tâm Khoa học Thần kinh cung cấp các chẩn đoán tiên tiến và các lựa chọn điều trị được cá nhân hóa, chẳng hạn như tối ưu hóa thuốc, liệu pháp ăn uống, kích thích thần kinh và phẫu thuật, tập trung vào chăm sóc lấy bệnh nhân làm trung tâm.

Động kinh là một rối loạn não gây ra các cơn động kinh tái phát, vô cớ. Bác sĩ có thể chẩn đoán bạn bị động kinh nếu bạn có hai cơn động kinh vô cớ hoặc một cơn động kinh vô cớ với nguy cơ cao hơn.

Có một số loại động kinh, mỗi loại có các triệu chứng, phương pháp điều trị và tiên lượng riêng. Một số người có thể trải qua những đợt nhìn chằm chằm hoặc ngã đột ngột, trong khi những người khác có thể bị co thắt cơ dữ dội hoặc mất ý thức. Chẩn đoán động kinh bao gồm một số bước, thường bắt đầu với tiền sử bệnh nhân và gia đình chi tiết, kiểm tra thần kinh, giao thức động kinh MRI não và điện não đồ (EEG) nếu được chỉ định. Các chuyên gia Bumrungrad có nhiều kinh nghiệm và thiết bị chẩn đoán tiên tiến.

Hiện tại, các lựa chọn điều trị cho bệnh động kinh bao gồm:

  • Thuốc chống động kinh, các nhà thần kinh học Bumrungrad làm việc với các nhà di truyền học để tạo ra một hồ sơ dược lý, cho phép họ tối ưu hóa hiệu quả của thuốc được kê đơn.
  • Liệu pháp ăn kiêng (như chế độ ăn ketogen)
  • Kích thích thần kinh Vagus và các liệu pháp kích thích não sâu
  • Trong một số trường hợp, phẫu thuật là bắt buộc.
Điều tra trước phẫu thuật để xác định vị trí vùng động kinh bao gồm:
  • Video theo dõi động kinh điện não đồ
  • Hình ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI)
  • SPECT - Chụp cắt lớp vi tính phát xạ photon đơn Ictal
  • FDG-PET cho chuyển hóa glucose não
Động kinh, là một tập hợp các rối loạn phức tạp và đa dạng, đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện và do chuyên gia quản lý nó. Thuốc chống động kinh, liệu pháp ăn kiêng, liệu pháp kích thích thần kinh và phẫu thuật, trong khi hiệu quả, đòi hỏi phải tùy chỉnh chính xác và theo dõi thận trọng cho từng cá nhân. Điều này nhấn mạnh vai trò quan trọng của một nhóm đa ngành trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc lấy bệnh nhân làm trung tâm mà bạn có thể mong đợi tại Trung tâm Trẻ em Bumrungrad và Trung tâm Khoa học Thần kinh.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Hotline: 085 775 1666

Tin liên quan

Giảm rủi ro trong phẫu thuật não với công nghệ định vị
Giảm rủi ro trong phẫu thuật não với công nghệ định vị

Bộ não là cơ quan quan trọng và phức tạp nhất trong cơ thể, vì vậy phẫu thuật não rất khó khăn và phức tạp và có nguy cơ gây thương tích cho các cơ quan quan trọng trong não. Chúng tôi hiện có công nghệ dẫn đường thần kinh giúp phẫu thuật não an toàn hơn. Để biết thêm chi tiết, hãy xem bài viết này.

Đọc thêm >
Động kinh có thể chữa được
Động kinh có thể chữa được

Động kinh là một rối loạn thần kinh mãn tính, trong đó bệnh nhân có thể bị co giật lặp đi lặp lại mà không có yếu tố kích thích. Động kinh là một hội chứng có thể xảy ra ở mọi người ở mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh đến người già. Động kinh là triệu chứng chính của động kinh, do hệ thần kinh trong não hoạt động quá mức. Có nhiều lựa chọn điều trị động kinh khác nhau để theo trong bài viết này.

Đọc thêm >
Những bệnh nhân nguy kịch về não và hệ thần kinh cần những ai chăm sóc họ?
Những bệnh nhân nguy kịch về não và hệ thần kinh cần những ai chăm sóc họ?

Mỗi giây đều rất có giá trị đối với một bệnh nhân nguy kịch về não và hệ thần kinh. Nhưng nếu điều đó xảy ra, tất cả các bên phải chuẩn bị trong mọi tình huống. Tại Bệnh viện quốc tế Bumrungrad với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia đa ngành có khả năng đối phó với các tình huống nguy kịch xảy ra bất cứ lúc nào trong 24/24 giờ mỗi ngày.

Đọc thêm >