Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư

Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư

Sở hữu các chương trình ăn kiêng được thiết kế theo từng cá nhân hóa từ Esperance. Hỗ trợ tư vấn và giám sát thói quen ăn uống lành mạnh trước, trong và sau khi điều trị ung thư.


GIỚI THIỆU

Dinh dưỡng tốt là cơ sở để ngăn ngừa, điều trị và phục hồi khi mắc ung thư. Ăn nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng và các bữa ăn cân bằng có thể giúp bệnh nhân duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, cải thiện sức mạnh, tăng năng lượng và giảm nguy cơ tác dụng phụ. Tại Esperance, chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để giúp bệnh nhân đưa ra các lựa chọn dinh dưỡng sáng suốt phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.

 

GIẢM RỦI RO DO UNG THƯ QUA DINH DƯỠNG

Ngoài việc giảm nguy cơ phát triển ung thư, một kế hoạch dinh dưỡng tốt giúp giảm khả năng phát triển các vấn đề về tim, béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp và các bệnh mãn tính khác. Như một nguyên tắc chung, một chế độ ăn uống lành mạnh là cách để đi. Triết lý của chúng tôi là nhấn mạnh sản phẩm hữu cơ, kiểm soát carbohydrate và lựa chọn chế biến thực phẩm lành mạnh như một phương tiện để giảm tác động của ung thư.




Hóa chất thực vật

Được tìm thấy trong thực vật, chất phytochemical là chất hóa học bảo vệ thực vật chống lại vi khuẩn và vi rút. Ở người, chúng có thể hoạt động như chất chống oxy hóa hoặc chất bảo vệ chất dinh dưỡng để ngăn chặn chất gây ung thư (tác nhân gây ung thư) hình thành hoặc giúp loại bỏ các chất có hại gây ung thư. Chất phytochemical có thể được tìm thấy trong trái cây và rau có màu sắc rực rỡ, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc và đậu.




Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là chất ức chế quá trình oxy hóa và hoạt động như chất bảo vệ. Chúng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do tấn công các cấu trúc sinh học như DNA của chúng ta. Các chất chống oxy hóa bao gồm vitamin C, beta-carotene và vitamin E. Vitamin C có thể bảo vệ chúng ta chống lại ung thư khoang miệng, dạ dày và thực quản. Trong khi đó, beta-carotene hoặc vitamin A có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư bằng cách tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch. Cuối cùng, vitamin E đặc biệt bảo vệ mô thần kinh và tế bào máu. 




Axit béo omega-3

Axit béo omega-3 có thể thể hiện tác dụng chống viêm mạnh, giúp giảm nguy cơ ung thư cũng như nhiều bệnh mãn tính và thoái hóa khác. Vì cơ thể chúng ta không thể sản xuất axit béo omega-3 bên trong, chúng ta phải lấy chúng từ thực phẩm và chất bổ sung. Thực phẩm được biết đến với đặc tính Omega-3 bao gồm: hải sản như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá bơn và cá ngừ. Các lựa chọn thay thế bao gồm dầu hạt lanh, đậu thận và đậu nành. 

 

DINH DƯỠNG LÂM SÀNG

Áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh trước khi điều trị ung thư cũng giúp tăng mức năng lượng và cải thiện thói quen ngủ của bệnh nhân. Một số phương pháp điều trị ung thư có thể gây giảm cân và thay đổi cảm giác thèm ăn, do đó, bệnh nhân có thể nhận được các khuyến nghị thay đổi chế độ ăn uống chuyên sâu từ buổi tư vấn ban đầu. Để duy trì mức năng lượng và sức khỏe tốt của bệnh nhân trong quá trình điều trị ung thư, chuyên gia chăm sóc sức khoẻ của chúng tôi sẽ thiết kế các bữa ăn đáp ứng nhu cầu cụ thể của bệnh nhân. Mục tiêu chính là cải thiện hiệu quả của liệu pháp, cũng như duy trì chất lượng cuộc sống cao cho bệnh nhân.

 

Các chuyên gia dinh dưỡng sẽ xem xét các phương pháp điều trị, thuốc kê theo cá nhân và các yêu cầu về chế độ ăn uống của bệnh nhân. Khi bệnh nhân đang trải qua các phương pháp điều trị như thải độc tế bào và xạ trị, họ có thể được khuyến nghị thử can thiệp nhịn ăn, chế độ ăn ketogenic và chế độ ăn ít carb. Mặt khác, chế độ ăn chay toàn diện và giàu chất xơ cũng dành cho bệnh nhân ăn chay.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Hơn 40 năm cống hiến và tự tin trong cuộc chiến chống ung thư: Trung tâm ung thư Horizon của Bumrungrad cung cấp dịch vụ chăm sóc ung thư toàn diện
Hơn 40 năm cống hiến và tự tin trong cuộc chiến chống ung thư: Trung tâm ung thư Horizon của Bumrungrad cung cấp dịch vụ chăm sóc ung thư toàn diện

Ung thư là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Thái Lan và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu. Theo WHO, vào năm 2022, đã có 20 triệu ca chẩn đoán ung thư mới và 9,7 triệu ca tử vong liên quan đến ung thư. Người ta ước tính rằng vào năm 2050, các chẩn đoán ung thư mới sẽ tăng lên 35 triệu mỗi năm.

Đọc thêm >
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền

Ung thư đại trực tràng được xếp hạng trong số các bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới, với số lượng chẩn đoán đáng kể hàng năm. Trong khi nhiều trường hợp xuất phát từ các yếu tố môi trường và lối sống cá nhân, khoảng 5-10% bệnh nhân thừa hưởng căn bệnh này về mặt di truyền.

Đọc thêm >
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân

Tăng thân nhiệt toàn thân là một phương pháp điều trị sử dụng nhiệt để tăng nhiệt độ cơ thể một chút, kích thích phản ứng miễn dịch và giúp điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là ung thư. Nó đã được phát triển và nghiên cứu nghiêm túc trong những năm gần đây, mặc dù nó có một lịch sử lâu dài.

Đọc thêm >