Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng robot hỗ trợ phẫu thuật

Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng robot hỗ trợ phẫu thuật

Hệ thống Da Vinci (Robot da Vinci) - được đặt theo tên của Leonardo da Vinci, nghệ sĩ giải phẫu vĩ đại của con người - được thiết kế để hỗ trợ một số loại phẫu thuật xâm lấn tối thiểu (MIS).


Hệ thống Da Vinci (Robot da Vinci) - được đặt theo tên của Leonardo da Vinci, nghệ sĩ giải phẫu vĩ đại của con người - được thiết kế để hỗ trợ một số loại phẫu thuật xâm lấn tối thiểu (MIS). Các cánh tay của Hệ thống da Vinci có thể di chuyển theo bảy hướng, cho phép bác sĩ phẫu thuật hoạt động, từ một bảng điều khiển từ xa, hiệu quả hơn so với chỉ tay con người có thể đạt được trên các vùng phức tạp của cơ thể. Hệ thống da Vinci được trang bị 4 dụng cụ cánh tay: Cánh tay 1 dùng để giữ kính hiển vi; cánh tay 2 và 3 có nhiệm vụ mổ xẻ và khâu các mô; và cánh tay 4 chịu trách nhiệm di chuyển các mô xung quanh, nếu cần, để ngăn cản sự can thiệp và cản trở. Kính hiển vi của rô-bốt, được trang bị nguồn sáng kép và máy ảnh 3 chip kép, cho phép bác sĩ phẫu thuật hoạt động dựa trên hình ảnh 3D độ nét cao. Và bảng điều khiển chính là nơi bác sĩ phẫu thuật ngồi để thao tác đưa các dụng cụ robot khác nhau vào cơ thể bệnh nhân.

 

Robot Da Vinci phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt


Medical-Robotics_500X450PX.jpg


Để thực hiện điều này, đầu tiên bác sĩ phẫu thuật sẽ rạch 5 đường nhỏ ở bụng của bệnh nhân gần rốn. Sau đó, bác sĩ phẫu thuật sẽ ngồi ở bàn điều khiển trong suốt thời gian phẫu thuật và điều khiển các cánh tay của robot thông qua một màn hình. Trong thời gian thực, Hệ thống da Vinci sẽ truyền các tín hiệu vi mô từ chuyển động của bàn tay bác sĩ phẫu thuật, sau đó sẽ chuyển thành các chuyển động vi mô được kiểm soát của các cánh tay rô bốt vận hành trong cơ thể bệnh nhân

 

Hệ thống Da Vinci được sử dụng trong phẫu thuật và tái tạo ung thư cho một loạt các cơ quan, bao gồm thận, niệu quản và tuyến tiền liệt. Hệ thống Da Vinci cũng được sử dụng trong phẫu thuật phụ khoa và phẫu thuật bụng.


Lợi ích của phẫu thuật có sự hỗ trợ của robot


So với phẫu thuật mở bụng và phẫu thuật nội soi, phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt và ung thư thận có sự hỗ trợ của robot có những ưu điểm sau:

·      Giúp kiểm soát ung thư hiệu quả hơn.

·      Bệnh nhân cảm thấy ít đau hơn, mất ít thời gian nằm viện hơn trong quá trình điều trị và phục hồi nhanh hơn do vết thương phẫu thuật tối thiểu.

·      Phẫu thuật có độ chính xác cao; robot có thể di chuyển tự do và bác sĩ phẫu thuật có thể xem hình ảnh rõ ràng, phóng đại của cơ quan.

·      Robot tốt hơn trong việc tránh các dây thần kinh xung quanh tuyến tiền liệt kiểm soát việc giữ nước tiểu và chức năng cương dương. Do đó, nhiều khả năng sau khi điều trị, việc kiểm soát bàng quang và chức năng tình dục của bệnh nhân sẽ không bị ảnh hưởng bởi phẫu thuật.

·      Ít thời gian phẫu thuật hơn so với phương pháp nội soi; mất máu ít hơn.

·      Ít có khả năng xảy ra các biến chứng sau phẫu thuật, chẳng hạn như nhiễm trùng và phù nề.


Trong hơn 20 năm, các bác sĩ phẫu thuật từ khắp nơi trên thế giới đã sử dụng Hệ thống Da Vinci trong phẫu thuật có sự hỗ trợ của robot, kết quả là hơn 3 triệu bệnh nhân đã không còn đau đớn bởi phẫu thuật mổ hở truyền thống.


Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Khó khăn khi đi tiểu, nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt
Khó khăn khi đi tiểu, nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là do viêm hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt, một tuyến nhỏ, nằm trong vùng chậu gắn liền với bàng quang và bao quanh niệu đạo. Viêm tuyến tiền liệt xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến hơn ở nam giới từ 50 tuổi trở lên. Nếu có triệu chứng viêm tuyến tiền liệt, bạn nên đến gặp bác sĩ để chẩn đoán chính xác. Nếu để lại, các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đọc thêm >
Một giải pháp thay thế mới trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng hơi nước, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.
Một giải pháp thay thế mới trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng hơi nước, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

Bệnh tăng sản lành tính tuyến tiền liệt (BHP) là một căn bệnh được tìm thấy ở một nửa số nam giới trên 60 tuổi và 80 phần trăm nam giới trên 70 tuổi. BHP khiến bệnh nhân gặp các vấn đề về đi tiểu như đi tiểu thường xuyên, đôi khi tiểu không tự chủ, đi tiểu đêm.. Những triệu chứng này ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Đọc thêm >
Các bệnh phổ biến của phụ nữ được điều trị bằng robot phẫu thuật
Các bệnh phổ biến của phụ nữ được điều trị bằng robot phẫu thuật

Các bệnh điều trị bao gồm đau bụng mãn tính không rõ lý do, u xơ tử cung, phẫu thuật khâu treo âm đạo ở phụ nữ bị sa cơ quan vùng chậu.

Đọc thêm >