Dấu hiệu bạn đang bị suy giáp

Dấu hiệu bạn đang bị suy giáp

Suy giáp là một trong những vấn đề phổ biến nhất của tuyến giáp. Nó thường được gây ra bởi một rối loạn tự miễn dịch được gọi là Bệnh Hashimoto, trong đó tuyến giáp bị viêm mãn tính và bị tấn công nhầm bởi các kháng thể của cơ thể.

Tuyến giáp là một tuyến hình con bướm nằm ở vùng cổ phía trên xương ức và phía trên quả táo Adam (nội nổi bật của thanh quản). Cơ quan đặc biệt này sản xuất và điều chỉnh hormone tuyến giáp. Nếu tuyến giáp của bạn hoạt động kém, do đó sản xuất quá ít hormone để điều chỉnh đúng hệ thống trao đổi chất của cơ thể, bạn có thể đang bị suy giáp.

Suy giáp là một trong những vấn đề phổ biến nhất của tuyến giáp. Nó thường được gây ra bởi một rối loạn tự miễn dịch được gọi là Bệnh Hashimoto, trong đó tuyến giáp bị viêm mãn tính và bị tấn công nhầm bởi các kháng thể của cơ thể. Điều này làm tổn thương tuyến giáp và dẫn đến sự thiếu hụt sản xuất hormone tuyến giáp.

 

Các hormone tuyến giáp ảnh hưởng đến một số quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Nó có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, tiêu hóa, tim mạch và phụ khoa - và các quy định về nhiệt độ cơ thể.

 Bởi vì hormone tuyến giáp giúp điều chỉnh rất nhiều hệ thống khác nhau của cơ thể, nên có nhiều sự kết hợp các triệu chứng khác nhau, bao gồm:

  1. Cảm thấy mệt mỏi hoặc thờ ơ, ngay cả sau một đêm nghỉ ngơi đầy đủ.
  2. Trở nên nhạy cảm hoặc không dung nạp với nóng hoặc lạnh.
  3. Những thay đổi về tần suất đi tiêu (thường xuyên đi tiêu hoặc táo bón).
  4. Cảm thấy chán nản hoặc dễ thất vọng.
  5. Có làn da khô hoặc thêm ẩm.
  6. Nhịp tim tăng hoặc giảm.
  7. Trải qua sự thay đổi về độ nặng hoặc thời gian của chu kỳ (chỉ dành cho phụ nữ).
  8. Tăng hoặc giảm cân do thay đổi tốc độ trao đổi chất.
  9. Có dấu hiệu suy giảm trí nhớ và quên lãng, không có khả năng tập trung hoặc tập trung.
  10. Tóc hoặc móng tay mỏng trở nên dễ gãy.
  11. Thiếu ham muốn tình dục.
  12. Những thay đổi về mức cholesterol.

Cường độ và số lượng triệu chứng mà mỗi bệnh nhân trải qua khác nhau và phụ thuộc vào mức độ hoặc mức độ nghiêm trọng của bệnh. Một cuộc kiểm tra máu đơn giản sẽ cho biết tuyến giáp hoạt động kém hay hoạt động quá mức.
 

Suy giáp có thể xảy ra ở bất kỳ ai hoặc mọi lứa tuổi, nhưng phụ nữ có nhiều khả năng phát triển chứng rối loạn này hơn nam giới.
 

Khi bạn đã được chẩn đoán đúng vấn đề về tuyến giáp và tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự thiếu hụt hormone, bác sĩ sẽ có thể thực hiện các bước tiếp theo và thiết lập kế hoạch điều trị phù hợp nhất với bạn.
 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Suy giáp bẩm sinh
Suy giáp bẩm sinh

Hormone tuyến giáp là một hormone được tạo ra từ tuyến giáp nằm ở phía trước cổ họng, đóng vai trò điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể và ở trẻ em rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của não bộ.

Đọc thêm >
Nhận biết bệnh viêm tuyến giáp
Nhận biết bệnh viêm tuyến giáp

Nó có thể được chia thành hai loại: viêm tuyến giáp bán cấp và viêm tuyến giáp mãn tính. Ngoài ra, các bệnh về tuyến giáp cũng có thể được chia thành nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như nhiễm độc tính, ung thư tuyến giáp, v.v.

Đọc thêm >
Kiểm tra triệu chứng tuyến giáp bất thường
Kiểm tra triệu chứng tuyến giáp bất thường

Tuyến giáp là một cơ quan (hoặc tuyến) hình con bướm nằm ở phía trước cổ, ngay dưới quả táo của Adam (thanh quản). Nó sản xuất và tiết ra hormone tuyến giáp vào máu.

Đọc thêm >