Công nghệ FTRD® loại bỏ ung thư đại trực tràng và dạ dày mà không cần phẫu thuật

Công nghệ FTRD® loại bỏ ung thư đại trực tràng và dạ dày mà không cần phẫu thuật

Ung thư dạ dày và ung thư ruột kết giai đoạn đầu có thể điều trị bằng công nghệ FTRD mà không cần phẫu thuật và hồi phục tại bệnh viện chỉ trong 1 đêm.

Theo thống kê về ung thư toàn cầu của WHO GLOBOCAN vào năm 2020, ung thư ruột kết là căn bệnh phổ biến thứ 5 và ung thư dạ dày đứng thứ thứ 6, như vậy mỗi năm nhiều bệnh nhân ung thư cần điều trị bằng phẫu thuật và các phương pháp điều trị khác như hóa trị và / hoặc xạ trị. Hiện tại, có một công nghệ mới gọi là FTRD giúp loại bỏ ung thư ruột kết và dạ dày ở giai đoạn đầu dễ dàng hơn, nhanh hơn mà không cần phẫu thuật theo phương pháp truyền thống.


Điều trị công nghệ FTRD là gì?
FTRD là một thiết bị giúp chẩn đoán và điều trị ung thư đại trực tràng ở giai đoạn đầu thông qua nội soi ổ bụng linh hoạt, thiết bị có thể uốn cong, phần cuối camera được gắn vào một thiết bị có hình dạng giống như kẹp ở giữa; Thiết bị cắt bỏ toàn bộ (FTRD) được đưa vào miệng đối với bệnh nhân ung thư dạ dày hoặc đại tràng nếu là bệnh nhân ung thư trực tràng. Trước khi làm thủ thuật, bác sĩ gây mê sẽ đánh hơi bệnh nhân. Sau đó, bác sĩ tiêu hóa sẽ dùng thiết bị trông giống như ngàm bao lấy cục u và sử dụng dây điện trong bộ dụng cụ FTRD để cắt toàn bộ khối u. Thiết bị này cho phép bác sĩ cắt khối u và khâu vết thương ở vết thương cùng một lúc, xử lý khối u đến 3 cm.

FTRD_ProcedureGrasper_wMarking_2019-05-09_allSteps.jpg

Chẩn đoán tiền điều trị FTRD như thế nào?
Bác sĩ sẽ chẩn đoán bằng nội soi (nội soi đại tràng) hoặc kiểm tra đường tiêu hóa trên (nội soi dạ dày) để sinh thiết làm xét nghiệm giải phẫu bệnh khẳng định u ác tính rồi mới điều trị.

Ai phù hợp với liệu pháp FTRD?
  • Bị ung thư ruột kết hoặc dạ dày ở giai đoạn đầu. Không lan đến dây thần kinh mạch máu hoặc đường bạch huyết
  • U có kích thước không vượt quá 3 cm.
  • Có một khối u sâu trong thành ruột. Nếu sử dụng các phương pháp khác có thể khiến mô bị rách hoặc tổn thương
  • Những bệnh nhân đã trải qua điều trị nội soi, cắt polyp (cắt bỏ niêm mạc nội soi, EMR hoặc bóc tách dưới niêm mạc nội soi, ESD) và không thể cắt hoàn toàn hoặc phải cắt lại.
  • Không muốn phẫu thuật hoặc bác sĩ phẫu thuật không đề nghị phẫu thuật.
Ưu điểm của điều trị FTRD
  • Điều trị ngắn hơn phẫu thuật.
  • Sử dụng ống nội soi ổ bụng qua miệng, không có vết thương nào trên bụng.
  • Chỉ ở lại bệnh viện 1 đêm.
  • Phục hồi nhanh có thể trở lại cuộc sống hàng ngày bình thường trong vòng 1-2 ngày
  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng như thủng đại tràng và dạ dày hoặc chảy máu.
Phát hiện sớm ung thư ruột kết và ung thư dạ dày là rất quan trọng, giúp cho bệnh nhân có nhiều lựa chọn điều trị và có cơ hội sống sót cao. Do đó, khám sức khỏe hàng năm là điều mà mọi người không nên bỏ qua. Độ tuổi bắt đầu tầm soát ung thư dạ dày là 40 tuổi trở lên, độ tuổi bắt đầu đối với ung thư ruột kết là 45 tuổi trở lên. Trung tâm Tiêu hóa và Gan Bệnh viện Bumrungrad có một đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sẵn sàng đưa ra lời khuyên và phương án điều trị ung thư ruột kết và dạ dày trong giai đoạn đầu bằng các phương pháp hiện đại và hiệu quả cao.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666


Tin liên quan

Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền

Ung thư đại trực tràng được xếp hạng trong số các bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới, với số lượng chẩn đoán đáng kể hàng năm. Trong khi nhiều trường hợp xuất phát từ các yếu tố môi trường và lối sống cá nhân, khoảng 5-10% bệnh nhân thừa hưởng căn bệnh này về mặt di truyền.

Đọc thêm >
Trải nghiệm thực tế về điều trị ung thư ruột kết giai đoạn đầu bằng nội soi không cần phẫu thuật
Trải nghiệm thực tế về điều trị ung thư ruột kết giai đoạn đầu bằng nội soi không cần phẫu thuật

Bệnh nhân 10 năm không khám sức khỏe, gần đây đi kiểm tra bằng nội soi, phát hiện ra nhiều polyp nhỏ, có kích thước 2 cm không thể cắt bằng công nghệ nội soi thông thường. Và đã được điều trị bằng công nghệ FTRD.

Đọc thêm >
Ung thư ruột kết có thể ngăn ngừa bằng cách sàng lọc
Ung thư ruột kết có thể ngăn ngừa bằng cách sàng lọc

Ung thư ruột kết là một căn bệnh phổ biến. Có nhiều cách để sàng lọc ung thư ruột kết nhưng nội soi và nội soi đại tràng là những phương pháp hiệu quả nhất để phát hiện polyp đại tràng.

Đọc thêm >