Chương trình điều trị suy tim

Chương trình điều trị suy tim

Chương trình điều trị bệnh nhân suy tim của Bumrungrad tập trung vào chăm sóc cá nhân lấy bệnh nhân làm trung tâm. Phương pháp điều trị phụ thuộc vào nguyên nhân và triệu chứng của bệnh nhân. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho bệnh nhân phương pháp điều trị thích hợp, có chất lượng cuộc sống tốt, giảm tỷ lệ nhập viện và tử vong.


Chương trình điều trị suy tim của Bệnh viện Bumrungrad tập trung vào điều trị toàn diện cho bệnh nhân bao gồm tất cả các khía cạnh liên quan đến suy tim. Được thực hiện với một nhóm bác sĩ chuyên khoa về suy tim và các nhóm chuyên gia đa ngành có chuyên môn trong việc chăm sóc bệnh nhân suy tim, đặc biệt là Hợp tác chặt chẽ với nhau để cung cấp cho bệnh nhân phương pháp điều trị phù hợp, có chất lượng cuộc sống tốt và giảm nhập viện và tử vong.


Chẩn đoán

Chẩn đoán được một nhóm các chuyên gia về suy tim đảm nhiệm, được đào tạo và nhận được chứng chỉ chuyên môn về suy tim từ Hoa Kỳ (Hội đồng Y khoa Hoa Kỳ).
 

Phương pháp điều trị

Điều trị suy tim đòi hỏi phải chia sẻ đa chiều. Bệnh nhân sẽ nhận được sự chăm sóc cá nhân hóa có hệ thống và liên tục. Đội ngũ y tế bao gồm các bác sĩ tim mạch và bác sĩ phẫu thuật ngực. Bao gồm các nhóm chuyên gia đa ngành khác nhau kết hợp chặt chẽ với nhau. 
 
Chương trình điều trị bao gồm từ bệnh nhân không có triệu chứng đến bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng như sau:

  • Bệnh nhân không có triệu chứng: Bệnh nhân không có triệu chứng nhưng có các yếu tố nguy cơ, có thể gặp bác sĩ để kiểm soát nguy cơ và ngăn ngừa cho đến khi suy tim. Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc và lời khuyên để điều chỉnh hành vi lối sống. Cùng với chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý.
  • Bệnh nhân đã bắt đầu các triệu chứng nhưng không nghiêm trọng: Bệnh nhân có các triệu chứng như dễ mệt mỏi hơn, sưng chân, ấn vào xuất hiện vết lõm, mệt mỏi, v.v. Bác sĩ sẽ điều trị bằng cách sử dụng thuốc và giúp bệnh nhân chăm sóc bản thân tốt nhất. Từ thay đổi hành vi, chế độ ăn uống và tập thể dục. Ngoài ra, ở một số bệnh nhân, Bác sĩ sẽ cấy máy khử rung tim hoặc máy khử rung tim vĩnh viễn; đối với những bệnh nhân cụ thể, bác sĩ sẽ điều trị nguyên nhân, chẳng hạn như đặt ống thông mạch vành qua ống thông; Thay đổi hoặc sửa chữa van tim; Phẫu thuật bắc cầu động mạch vành.
  • Bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng: Bệnh nhân có các triệu chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như cảm thấy mệt mỏi mọi lúc, ngay cả khi không thực hiện bất kỳ hoạt động nào; Không thể nằm xuống sẽ được sử dụng máy tạo nhịp tim nhân tạo. Họ sẽ cần nhập viện thường xuyên sau khi bác sĩ điều trị bằng thuốc, các triệu chứng không cải thiện. Trong trường hợp phù hợp để phẫu thuật, Bác sĩ sẽ điều trị bằng phẫu thuật như phẫu thuật ghép tim (Cấy ghép tim) hoặc phẫu thuật tim nhân tạo (LVAD: Thiết bị hỗ trợ tâm thất trái / RVAD: Thiết bị hỗ trợ tâm thất phải).
 

Theo dõi triệu chứng

Các y tá chuyên khoa được đào tạo đặc biệt về chăm sóc suy tim. Theo dõi và đánh giá chặt chẽ các triệu chứng của bệnh nhân suốt quá trình điều trị đối với cả trường hợp nhập viện cũng như trong cuộc sống hàng ngày bình thường tại nhà.


Dinh dưỡng

Thay đổi thói quen ăn uống rất quan trọng đối với bệnh nhân mắc bệnh tim. Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên về chế độ ăn uống và đồ uống phù hợp với sự theo dõi lâu dài để đảm bảo rằng bệnh nhân có thể điều chỉnh hành vi của họ và có các dấu hiệu tốt hơn.
 

Các bài tập cho một trái tim khỏe mạnh

Một nhóm y học chuyên về phục hồi chức năng tim khuyến cáo bệnh nhân mắc bệnh tim "Tập thể dục đúng cách vì lợi ích của tim" theo hướng dẫn và kiểm tra thể lực phù hợp với từng cá nhân.
 

Việc sử dụng thuốc điều trị suy tim

Một dược sĩ lâm sàng chuyên khoa làm việc chặt chẽ với các bác sĩ trong việc sử dụng thuốc điều trị suy tim.
 

Tin liên quan

Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi
Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi

Người ta biết rõ rằng trái tim con người có bốn ngăn, van tim hoạt động như một rào cản giữa các buồng tim và kiểm soát lưu lượng máu theo đúng hướng, ngăn chặn máu chảy ngược. Nếu van tim bất thường, chúng có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và dẫn đến tử vong. Bệnh viện Bumrungrad hiện có công nghệ thay van tim không cần phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị có độ an toàn cao và cho kết quả tốt.

Đọc thêm >
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật

Bệnh hở van tim là tình trạng van tim đóng không đúng cách. Kết quả là máu chảy ngược. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả 4 van tim. Van ba lá là van tim phải ngăn cách tâm nhĩ phải và tâm thất phải của tim. Chức năng của nó là giúp máu chảy từ tâm nhĩ phải đến tâm thất phải và ngăn máu chảy ngược lại.

Đọc thêm >
Phẫu thuật cấy ghép tim
Phẫu thuật cấy ghép tim

Phẫu thuật cấy ghép tim làm tăng thêm hy vọng cho những bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối có cơ hội trở lại cuộc sống bình thường. Nếu không có cấy ghép tim, điều gì sẽ xảy ra? Hãy theo dõi tại đây.

Đọc thêm >