Các bệnh về xương thường gặp ở trẻ em và hướng dẫn chăm sóc

Các bệnh về xương thường gặp ở trẻ em và hướng dẫn chăm sóc

Người ta tin rằng cha mẹ có thể đã từng gặp vấn đề với con mình bị dị tật bẩm sinh ở chân tay và cột sống, khiến ngón tay dính ngón liền kề, cũng như hình dạng của bàn tay, bàn chân và cột sống bị lỗi.

Người ta tin rằng cha mẹ có thể đã gặp phải vấn đề khi con họ có những dị tật bẩm sinh ở chân tay và cột sống khiến nhiều ngón tay bị rách bao gồm cả biến dạng bàn tay bàn chân và cột sống. Ngay cả ở độ tuổi đáng lẽ có thể đi được, đứa trẻ vẫn không chịu đi. Chân tay bị cứng, đi kiễng chân, khi lớn lên không rõ trẻ có bị dị dạng chân tay, cơ thể méo mó hay không. Cử động chân tay có vẻ không bình thường, người ta thường nói trẻ đi khập khiễng, bàn chân bẹt. Đôi chân ngắn, chiều dài không bằng nhau, trẻ đột nhiên không cử động được tay chân, không chịu đi hoặc đi khập khiễng. Trẻ phàn nàn về cơn đau ở khớp và cánh tay và chân. Bao gồm các trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng như chơi trên sân chơi và bị thương. Tay chân bị cong và biến dạng đến mức gãy xương và trật khớp. Những vấn đề trên có thể cần được bác sĩ chỉnh hình nhi khoa đặc biệt chú ý. Điều này là do xương và khớp của trẻ em có những đặc điểm khác với xương và khớp của người lớn.

Xương của trẻ em có hình dạng và đặc điểm khác với người lớn. Luôn có sự phát triển và tăng trưởng. Kể từ khi hình thành mô chi trong bụng mẹ và khi sinh ra, đặc điểm tiếp tục thay đổi theo độ tuổi của trẻ. Nếu có bất cứ điều gì ảnh hưởng đến bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình tăng trưởng này. Nó sẽ khiến xương và khớp phát triển bất thường so với hình dáng bình thường và có thể đủ nghiêm trọng để ngăn chặn sự phát triển của xương đó kết quả là các chi bị cong và biến dạng, chiều dài ngắn không đều và chuyển động bất thường.

Điều trị viêm tủy xương ở trẻ em nên được thực hiện ngay khi phát hiện ra vấn đề. Điều trị ở độ tuổi trẻ thường hiệu quả hơn ở độ tuổi lớn hơn. Điều trị bệnh loãng xương ở trẻ em, việc điều trị có thể đơn giản bằng cách đeo nẹp. Điều trị khi bạn già đi có thể cần phải phẫu thuật. Phẫu thuật ở trẻ nhỏ có thể sử dụng kỹ thuật rạch nhỏ. Khi người ta già đi, nếu phải phẫu thuật toàn bộ thì quá trình hồi phục sẽ lâu hơn. Những bệnh được phát hiện khi trẻ còn trong bụng mẹ sẽ nhận được tư vấn và kế hoạch điều trị ngay khi trẻ chào đời.

Điều trị tổng quát ở trẻ em ngoài việc giải quyết các vấn đề xảy ra lúc đó, chúng ta vẫn cần phải lường trước những tác động có thể tiếp tục xảy ra. Một số phương pháp điều trị được sử dụng ở người lớn không được sử dụng ở trẻ em. Điều này là do nó ảnh hưởng đến sự phát triển của mô và khiến xương bị biến dạng hoặc không phát triển như bình thường. Những vấn đề này ngoài việc phải được ngăn ngừa khi điều trị vẫn cần phải được theo dõi chặt chẽ. Để nếu có vấn đề xảy ra có thể điều chỉnh phương pháp điều trị cho phù hợp ngay lập tức.

Điều trị bằng một số loại thiết bị chuyên dụng có thể rất tốn kém và hạn chế ở nhiều bệnh viện. Nhưng những thiết bị như vậy có thể được sử dụng để tăng chiều dài xương. Chỉnh sửa hình dạng của xương rất tốt. Điều trị như vậy là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, dịch vụ này có thể được cung cấp bởi bác sĩ chỉnh hình nhi khoa có chuyên môn và kinh nghiệm điều trị.

Biên soạn bởi Bác sĩ Priyut Jirapattanakom, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật chỉnh hình, phẫu thuật chỉnh hình nhi.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
  • Trung tâm chỉnh hình
    Hotline tel. 085 775 1666


Tin liên quan

Viện Cột sống Bumrungrad
Viện Cột sống Bumrungrad

Viện cột sống Bumrungrad là một trong những trung tâm y tế xuất sắc nổi tiếng nhất của Thái Lan. Những người đứng đầu tại đây đã giúp đào tạo các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới về các phương pháp điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật mới nhất cho chứng đau lưng và cổ. Phương pháp bảo tồn của Viện sử dụng phương pháp can thiệp giảm đau và vật lý trị liệu khi có thể, phẫu thuật nội soi ít xâm lấn khi cần thiết. Kết quả là hàng nghìn bệnh nhân ít đau đớn hơn và hồi phục nhanh hơn.

Đọc thêm >
Khi nhiệt độ giảm, rủi ro sức khỏe cho trẻ em tăng lên
Khi nhiệt độ giảm, rủi ro sức khỏe cho trẻ em tăng lên

Mỗi mùa mới mang theo những hoạt động mới và khác nhau để trẻ em thích thú. Tuy nhiên, đồng thời, các mùa cũng có thể mang theo một số sản phẩm phụ không mong muốn là nhiều loại bệnh tật, khiến trẻ phải nằm một phần hoặc toàn bộ thời gian trên giường vì ốm đau.

Đọc thêm >
Công nghệ hiện đại trong phẫu thuật cột sống
Công nghệ hiện đại trong phẫu thuật cột sống

Trong quá khứ, phẫu thuật cột sống mô hình đã được ghi lại và bắt đầu vào khoảng đầu năm nay. Giáo sư 1900, sau khi sử dụng thuốc hít, chụp X-quang và cải thiện chất khử trùng, phẫu thuật thoát vị cột sống lần đầu tiên được thực hiện vào năm 1932

Đọc thêm >