Bệnh động mạch vành: Đi vào đại dịch thế kỷ 21

Bệnh động mạch vành: Đi vào đại dịch thế kỷ 21

Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad mang đến nhiều lựa chọn trong điều trị đối với bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến động mạch vành từ các chuyên gia tại Viện tim Bumrungrad, đem lại hy vọng cho bệnh nhân bị bệnh động mạch vành.


Các bệnh liên quan đến tim mạch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trên thế giới với 17,9 triệu người chết mỗi năm, chiếm 31% tỷ lệ tử vong hàng năm. 

 

Các biện pháp phòng ngừa thứ cấp cũng đang làm giảm các số liệu thông qua việc sử dụng các loại thuốc như statin và thuốc chẹn beta, cũng như aspirin, nitrat và cả thuốc kháng tiểu cầu. Các đơn thuốc khác nhau tùy theo vấn đề sức khỏe đang được nhắm đến, chẳng hạn như cholesterol cao và / hoặc huyết áp cao.

 

Thay đổi lối sống cũng có tác động đáng kể, mang lại cho các cá nhân vai trò tích cực trong việc phòng ngừa và quản lý bệnh tim. Đồng thời, điều trị hiệu quả, kịp thời là chìa khóa để giảm tỷ lệ tử vong.

 

Mặc dù bệnh tim có phác đồ điều trị phổ biến nhưng các giải pháp đưa ra của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad được cá nhân hoá, dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm để đưa ra các lựa chọn khác nhauTrong một số trường hợp, phương án đưa ra có nghĩa là tránh phẫu thuật tim xâm lấn.

 

Tránh phẫu thuật bắc cầu tim

Vì chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả là yếu tố quan trọng để quản lý bệnh động mạch vành, nên việc kết nối với đội tim mạch tiên phong của bệnh viện có thể là một cứu cánh. Tại vị trí lãnh đạo, Tiến sĩ Visuit Vivekaphirat giải thích cách bệnh viện áp dụng cách tiếp cận độc đáo đối với các vấn đề phức tạp về tim mạch.

 

“Khoảng một nửa số bệnh nhân của chúng tôi có nhiều vật cản và được nhiều bác sĩ chuyên khoa tim coi là chỉ thích hợp cho phẫu thuật bắc cầu. Trường hợp này thường xảy ra khi có ba mạch bị thu hẹp cần được chăm sóc y tế. Tuy nhiên, tại Trung tâm can thiệp động mạch vành phức hợp, các chuyên gia của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad cho rằng với kinh nghiệm của mình có thể đưa ra giải pháp sử dụng ống thông để thay thế.

 

Ý nghĩa của việc tránh được một cuộc phẫu thuật lớn đối với bệnh nhân đó chính là thời gian hồi phục và tất nhiên, chi phí là một điểm cộng thực sự. Với những tiến bộ về y tế, có nhiều lựa chọn khác nhau cần xem xét trước tiên cùng với nhóm những bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực tim mạch.

 

Chẩn đoán & Điều trị Bệnh động mạch vành

Sự tích tụ của mảng bám trong động mạch vành, tạo ra một tình trạng gọi là xơ vữa động mạch, khiến chúng bị thu hẹp cũng như cứng lại. Kết quả là làm giảm lưu lượng máu đến tim, dẫn đến một loạt các vấn đề từ đau ngực đến ngừng tim. Điện tâm đồ, kiểm tra gắng sức và siêu âm tim có thể điều tra bệnh động mạch vành, trong khi chụp CT nâng cao, MRI tim và chụp mạch vành cung cấp các công cụ chẩn đoán tiên tiến hơn.

 

Trong khi, phẫu thuật mạch vành tim thường được thực hiện qua gây tê cục bộ. Một ống thông được sử dụng để làm phồng một quả bóng hoặc stent bên trong một động mạch bị tắc, về bản chất là mở ra dòng chảy của máu. Điều này có hiệu quả làm phẳng bất kỳ mảng bám nào trên thành động mạch, với toàn bộ quy trình chỉ mất một hoặc hai giờ.

 

Quản lý & Giải quyết Bệnh động mạch vành không phức tạp

Một stent có thể được khuyến nghị, nhưng đây không phải là giải pháp tự giải quyết bệnh mạch vành. Thay vào đó, nó tìm cách giải quyết vấn đề ngay lập tức, giảm cholesterol, duy trì cân nặng hợp lý và chế độ ăn ít chất béo, cũng như tập thể dục và bỏ bất kỳ thói quen nguy hiểm nào như hút thuốc để tự giải quyết bệnh.

 

Trong khi nong mạch vành có thể cung cấp một thủ thuật xâm lấn tối thiểu, một số trường hợp cần ghép cầu nối động mạch vành. Hoạt động này giúp bỏ qua các động mạch bị tổn thương một cách hiệu quả bằng cách chuyển hướng dòng máu xung quanh các khu vực bị tắc nghẽn này. Kết quả là lượng oxy được cung cấp cho tim nhiều hơn.

 

Các cách nâng cao để giải quyết những trường hợp phức tạp

Trung tâm can thiệp động mạch vành phức tạp cũng sử dụng một kỹ thuật đặt ống thông đặc biệt cho các trường hợp khó hoặc phức tạp. Các phương pháp điều trị truyền thống không phải lúc nào cũng có sẵn, do mức độ tắc nghẽn, số lượng động mạch bị thu hẹp hoặc vị trí của chúng. Những bệnh nhân được xác định là có nguy cơ cao, do tuổi tác, các vấn đề sức khỏe khác hoặc suy tim cũng có thể bị loại trừ, cùng với một số người đã trải qua phẫu thuật nong mạch hoặc bắc cầu trong quá khứ.

 

Những tình huống khó khăn hơn này đòi hỏi một phương pháp điều trị đa ngành với sự hỗ trợ chuyên môn của đội tim mạch có chuyên môn cao của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad. Các lựa chọn bao gồm ‘khoan’ vôi hóa động mạch vành bằng thủ thuật máy quay; hỗ trợ suy tim bằng máy ECMO; và liệu pháp bơm bóng trong động mạch chủ (IABP) để giảm tải cho tim. Ngoài ra, siêu âm nội mạch được đưa vào động mạch vành qua ống thông hứa hẹn khám phá sâu hơn về cách điều trị đối với mỗi cá nhân và cung cấp dịch vụ chăm sóc tim toàn diện.

 

Khi đi vào của các vấn đề trung tâm về tim, điều tối quan trọng là phải xem xét và vượt ra ngoài các phương pháp điều trị thông thường với các khả năng công nghệ tiên tiến và chăm sóc chuyên khoa.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi
Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi

Người ta biết rõ rằng trái tim con người có bốn ngăn, van tim hoạt động như một rào cản giữa các buồng tim và kiểm soát lưu lượng máu theo đúng hướng, ngăn chặn máu chảy ngược. Nếu van tim bất thường, chúng có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và dẫn đến tử vong. Bệnh viện Bumrungrad hiện có công nghệ thay van tim không cần phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị có độ an toàn cao và cho kết quả tốt.

Đọc thêm >
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật

Bệnh hở van tim là tình trạng van tim đóng không đúng cách. Kết quả là máu chảy ngược. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả 4 van tim. Van ba lá là van tim phải ngăn cách tâm nhĩ phải và tâm thất phải của tim. Chức năng của nó là giúp máu chảy từ tâm nhĩ phải đến tâm thất phải và ngăn máu chảy ngược lại.

Đọc thêm >
Thuốc lá, rượu bị cấm
Thuốc lá, rượu bị cấm

Khói thuốc lá chứa nhiều độc tố phá hủy sức khỏe. Mọi bộ phận mà khói thuốc lá xâm nhập vào sẽ dẫn đến tổn thương. Ảnh hưởng đến nhịp tim, tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bỏ hút thuốc làm cho cơ thể nhận được lợi ích tốt nhất. Nếu nghĩ đến việc bỏ hút thuốc từ thời điểm này, cơ thể sẽ được hưởng lợi nhiều lợi ích

Đọc thêm >