Bạn thật sự bao nhiêu tuổi?

Bạn thật sự bao nhiêu tuổi?

Khi già đi, nhiều người sẽ phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường tuyp 2, huyết áp cao... điều này ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống. Tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và can thiệp điều trị thích hợp là điều cần thiết để sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.


Tuổi thời gian so với Tuổi sinh học

Tuổi thời gian được đo bằng năm dương lịch và sẽ tăng lên khi thời gian trôi đi. Tuổi sinh học được xác định bằng cách cơ thể bạn hoạt động kém hoặc tốt như thế nào dựa trên các tính toán kết quả xét nghiệm chẩn đoán. Do đó, nếu tuổi sinh học của bạn cao hơn tuổi thời gian, thì cơ thể của bạn đang hoạt động theo những gì mong đợi đối với một người lớn tuổi hơn bạn, và các biện pháp can thiệp nên được khuyến khích. Lão hóa sinh học bị ảnh hưởng bởi di truyền, hành vi lối sống và môi trường của bạn. Tính tuổi sinh học của bạn, chuyên gia chăm sóc sức khỏe VitalLife sẽ phân tích và quản lý nguy cơ mắc bệnh trong tương lai của bạn.

 

Làm thế nào để chúng ta tính tuổi sinh học?

Một cuộc kiểm tra sức khỏe thông thường sàng lọc sự hiện diện hay không có bệnh tật. Tuy nhiên, các bệnh mãn tính không xảy ra trong một sớm một chiều; chúng phát triển theo thời gian. Để xác định tuổi sinh học của bạn, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe VitalLife của chúng tôi hoàn thành quy trình sàng lọc toàn diện hơn để xác định các dấu hiệu yếu tố nguy cơ có liên quan đến sự phát triển bệnh tật và sức khỏe tổng thể. Các dấu hiệu rủi ro bao gồm nhưng không giới hạn:

  • Mức độ hormone. Các hormone hoạt động như sứ giả trong cơ thể giúp cho các cơ quan biết cách vận hànhCác hormone cụ thể chịu trách nhiệm điều chỉnh mọi thứ từ tâm trạng và sự ổn định cảm xúc, tăng hoặc giảm cân, mức năng lượng, tính toàn vẹn của xương, vẻ ngoài của da, sự phát triển của tóc, chức năng thận, phản ứng với căng thẳng và ham muốn tình dục.
  • Tình trạng viêm nhiễm. Sự hiện diện ngày càng nhiều của các dấu hiệu viêm đóng vai trò là dấu hiệu cảnh báo rằng cơ thể bạn đang hoạt động không hiệu quả. Khi các dấu hiệu viêm được kết hợp với đánh giá thể chất và các xét nghiệm chẩn đoán bổ sung, chúng tôi có thể thu hẹp nguyên nhân cơ bản. Sự gia tăng của các dấu hiệu viêm có liên quan đến bệnh mạch vành, viêm khớp và hệ thống miễn dịch bị tổn hại, làm tăng khả năng bị bệnh sau khi tiếp xúc với vi khuẩn hoặc vi rút.
  • Đánh giá thể lực. Đánh giá sức mạnh tay cầm, sức mạnh cốt lõi của cơ thể, tính linh hoạt, mức độ nhanh nhẹn (thời gian phản ứng), cân bằng, phân phối oxy đến các mô và cơ quan.
  • Tỉ lệ mỡ trong cơ thể. Tỷ lệ phần trăm và vị trí của chất béo trong cơ thể, điều này có thể tiết lộ khả năng bạn mắc bệnh tim mạch vành.
  • Mức lipid. Nồng độ lipid tăng cao là một yếu tố nguy cơ của bệnh mạch vành và đột quỵ.
  • Dấu hiệu ung thư.
  • Huyết áp.
  • Đánh giá lối sống. Đánh giá tiền sử hút thuốc, mô hình tập thể dục và thói quen ăn uống.

 

Tại VitalLife, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các dịch vụ nhằm hỗ trợ bạn đạt tới sức khỏe tối ưu để có được vẻ ngoài và cảm giác tốt nhất. 

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

 

 

 

Tin liên quan

Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi
Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi

Người ta biết rõ rằng trái tim con người có bốn ngăn, van tim hoạt động như một rào cản giữa các buồng tim và kiểm soát lưu lượng máu theo đúng hướng, ngăn chặn máu chảy ngược. Nếu van tim bất thường, chúng có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và dẫn đến tử vong. Bệnh viện Bumrungrad hiện có công nghệ thay van tim không cần phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị có độ an toàn cao và cho kết quả tốt.

Đọc thêm >
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật

Bệnh hở van tim là tình trạng van tim đóng không đúng cách. Kết quả là máu chảy ngược. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả 4 van tim. Van ba lá là van tim phải ngăn cách tâm nhĩ phải và tâm thất phải của tim. Chức năng của nó là giúp máu chảy từ tâm nhĩ phải đến tâm thất phải và ngăn máu chảy ngược lại.

Đọc thêm >
Thuốc lá, rượu bị cấm
Thuốc lá, rượu bị cấm

Khói thuốc lá chứa nhiều độc tố phá hủy sức khỏe. Mọi bộ phận mà khói thuốc lá xâm nhập vào sẽ dẫn đến tổn thương. Ảnh hưởng đến nhịp tim, tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bỏ hút thuốc làm cho cơ thể nhận được lợi ích tốt nhất. Nếu nghĩ đến việc bỏ hút thuốc từ thời điểm này, cơ thể sẽ được hưởng lợi nhiều lợi ích

Đọc thêm >