Bác sĩ khuyên bạn nên chuẩn bị để làm mẹ an toàn

Bác sĩ khuyên bạn nên chuẩn bị để làm mẹ an toàn

Lên kế hoạch mang thai an toàn và giữ cho em bé của bạn khỏe mạnh


Khi có ý định sinh con và lên kế hoạch mang thai Hãy để người mẹ bắt đầu uống axit folic. Uống 1 viên mỗi ngày, mỗi viên 5 miligam.
Axit folic này đóng một vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng hệ thần kinh của em bé. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein để ngăn ngừa thiếu máu mẹ.

Điều mà các bà mẹ cần cẩn thận trong quá trình chuẩn bị mang thai là sử dụng thuốc trị mụn trứng cá. Đặc biệt Roaccuten có thể dẫn đến trẻ khuyết tật. Bởi vì ngay cả khi bạn ngừng dùng thuốc trong 2-3 tháng, nó vẫn nguy hiểm. Do đó, tốt nhất là ngừng dùng thuốc trị mụn trong khoảng 9-12 tháng trước khi mang thai để ngăn chặn tác động có thể xảy ra với em bé trong bụng mẹ.

Ngoài ra, các bà mẹ nên ăn cả 5 nhóm thực phẩm, kiêng rượu, không hút thuốc và khi thai 6-8 tuần tuổi thai, để bác sĩ chăm sóc sức khỏe thai kỳ của bạn và kiểm tra sự phát triển của em bé.

Tại sao chăm sóc tiền sản lại quan trọng?

Khi đến lúc đi chăm sóc tiền sản lần đầu tiên, bác sĩ sẽ hỏi mẹ cô ấy khi nào kỳ kinh nguyệt cuối cùng của cô ấy đến. Hãy để người mẹ cố gắng nhớ kỳ kinh nguyệt cuối cùng vì bác sĩ sẽ sử dụng nó để đánh giá tuổi thai.

Nếu bạn đang mang thai và muốn gặp bác sĩ, bạn không cần phải đi ngay lập tức trong 6 tuần. Trước khi mang thai, cố gắng nhớ kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Ngày cuối cùng là gì? Tháng là bao nhiêu? Điều 2, bắt đầu dùng axit folic. Mua ở hiệu thuốc. 5 miligam mỗi viên.

Khi mang thai, bạn nên đến bác sĩ theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra xem người mẹ có bất kỳ bệnh nào cần chăm sóc hay không. Bởi vì một số bệnh ảnh hưởng đến thai kỳ Do đó, đi khám bác sĩ sớm giúp sàng lọc hội chứng Down và các bệnh khác có thể xảy ra với mẹ và con.

Chọn cái nào để sinh mổ tự nhiên hoặc sinh nở?
Nói chung, các bà mẹ chọn sinh tự nhiên sẽ hồi phục sau khi sinh nhanh hơn các bà mẹ sinh mổ. Không có biến chứng nào từ sinh mổ. Mặc dù bản thân em bé sẽ nhận được các vi sinh vật khỏe mạnh từ âm đạo sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho đứa trẻ khỏi bị bệnh dễ dàng. Ngoài ra, sinh con tự nhiên cũng có chi phí rất thấp.

Đối với mổ lấy thai, đó là một thủ tục mà các bác sĩ sản khoa cũng thường làm. Mà ngày nay được coi là rất an toàn Thích hợp cho các bà mẹ có chỉ định y tế Có thể xác định thời gian sinh nở Và sự phục hồi không quá lâu

Để chuẩn bị trước khi sinh, nếu người mẹ dự định sinh con một mình có thể đợi tử cung co bóp, đau bụng thì hãy đến bệnh viện. Những bà mẹ chọn sinh mổ có thể chuẩn bị trước. Nhưng có những gợi ý cho những bà mẹ chọn mổ lấy thai là:
Nếu tôn trọng thời gian tốt lành nên là sau 38 tuần mang thai Bởi vì nếu tuổi thai dưới 38 tuần, nó có thể khiến cả mẹ và con gặp nguy hiểm. Đứa trẻ không hoàn toàn khỏe mạnh hoặc có nguy cơ sức khỏe của người mẹ. Thời điểm thích hợp sinh mổ vào buổi sáng hoặc ban ngày an toàn hơn sinh mổ vào ban đêm. Bởi vì nếu có bất ngờ Đội ngũ y tế có thể xử lý kịp thời. Bởi vì có nhiều nhân viên sẵn sàng hơn

 
Những triệu chứng sau khi sinh mà người mẹ phải đặc biệt cẩn thận là gì?
Sau khi sinh, điều cần cẩn thận là chảy máu, điều này xảy ra với người mẹ nhưng đừng lo lắng Trong bệnh viện, bác sĩ và y tá sẽ chăm sóc người mẹ.

Nhưng khi trở về nhà, những gì cần cẩn thận là về vết thương. Cho dù đó là vết thương phẫu thuật hay vết thương đáy chậu ở âm đạo. Nếu có nhiều đau, sốt cao hoặc chảy máu nhiều phải nhanh chóng đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra các triệu chứng ngay lập tức.

Mang thai không phải là một căn bệnh. Đó là một điều kiện tự nhiên mà các bà mẹ có thể sống bình thường. Mặc dù 9 tháng là một khoảng thời gian tương đối dài, nhưng nếu chúng ta quá căng thẳng, hãy cẩn thận với mọi thứ, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, các bà mẹ nên hài lòng với việc mang thai. Bác sĩ là người tốt nhất để chăm sóc sức khỏe thể chất của họ.

Được biên soạn bởi PGS. Tiến sĩ. Noppadon Sarobol, một chuyên gia về sản phụ khoa, y học bà mẹ và thai nhi, Bệnh viện Bumrungrad.
 
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Tin liên quan

Các bà mẹ có thể yên tâm khi sinh tại Bệnh viện quốc tế Bumrungrad
Các bà mẹ có thể yên tâm khi sinh tại Bệnh viện quốc tế Bumrungrad

Bạn có biết điều đó không? Bumrungrad có các tiêu chuẩn chăm sóc các bà mẹ và trẻ em như thế nào để được an toàn và thoải mái?

Đọc thêm >
Những bà mẹ hiện đại... Chú ý uống vitamin
Những bà mẹ hiện đại... Chú ý uống vitamin

Với tình trạng thể chất phức tạp của phụ nữ mang thai, ngoài việc chăm sóc sức khỏe nói chung thì việc nhận đủ vitamin và khoáng chất cũng quan trọng không kém. Nếu bà bầu không bổ sung đủ vitamin và khoáng chất để đáp ứng nhu cầu của cơ thể dẫn đến suy giảm sự phát triển của thai nhi.

Đọc thêm >
Hãy để đội ngũ bác sĩ sản khoa của chúng tôi chăm sóc bạn và em bé của bạn!
Hãy để đội ngũ bác sĩ sản khoa của chúng tôi chăm sóc bạn và em bé của bạn!

Sinh con, khoảnh khắc quan trọng hãy để chúng tôi chăm sóc bạn với gói thai sản một lần ở mức giá kinh tế

Đọc thêm >