10 sự thật đáng kinh ngạc về trái tim con người

10 sự thật đáng kinh ngạc về trái tim con người

Hãy nói về trái tim của bạn. Nó có lẽ là cỗ máy đáng kinh ngạc nhất mà con người biết đến và mặc dù chúng ta có thể không phải lúc nào cũng nghĩ về nó, nhưng nó không ngừng hoạt động để giúp chúng ta tồn tại.


Hãy nói về trái tim của bạn. Nó có lẽ là cỗ máy đáng kinh ngạc nhất mà con người biết đến và mặc dù chúng ta có thể không phải lúc nào cũng nghĩ về nó, nhưng nó không ngừng hoạt động để giúp chúng ta tồn tại. Vì vậy, với tinh thần của tất cả những trái tim đang bao quanh chúng ta trong tháng này, đây là một số sự thật thú vị về trái tim thực của bạn:

 

1.    Trong suốt cuộc đời trung bình, trái tim con người sẽ bơm khoảng 1 triệu thùng máu.

2.    Mỗi ngày, trái tim của bạn tạo ra đủ năng lượng để cung cấp năng lượng cho một chiếc xe tải chạy 20 dặm. Trên tuổi thọ trung bình, nó tạo ra đủ năng lượng để lái một chiếc xe tải lên mặt trăng và quay trở lại.

3.    Trái tim của phụ nữ đập nhanh hơn của đàn ông trung bình 8 nhịp mỗi phút.

4.    Âm thanh tim đập thực sự là tiếng của các lá van đóng và mở.

5.    Kích thước của trái tim bạn gần bằng kích thước của hai bàn tay đan vào nhau. Ở trẻ em, nó có kích thước bằng một nắm tay.

6.    Miễn là nó có đủ oxy, trái tim của bạn có thể tiếp tục đập ngay cả khi nó được tách ra khỏi cơ thể của bạn. Điều này là do tim có xung điện riêng của nó.

7.    Nơi duy nhất trong cơ thể bạn không nhận được máu từ tim là giác mạc. Mọi thứ khác (tất cả 75 nghìn tỷ tế bào) phụ thuộc vào máu từ trái tim của bạn.

8.    Mỗi ngày, một trái tim khỏe mạnh đập trung bình 100.000 lần, cung cấp 2.000 gallon máu qua 60.000 dặm mạch máu.

9.    Bệnh tim là mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe của chúng ta: nó còn nguy hiểm hơn cả ung thư vú ở phụ nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

10. Tập thể dục thường xuyên, ăn kiêng, giảm căng thẳng và bổ sung đủ vitamin D là những hành động đơn giản bạn có thể làm hàng ngày để giúp tim khỏe mạnh

 

Trái tim con người là một cỗ máy phi thường hoạt động không mệt mỏi để giữ cho chúng ta tồn tại. Vì vậy, lần tới khi bạn đưa ra một lựa chọn có thể ảnh hưởng đến trái tim của mình, hãy nghĩ xem nó đã làm việc chăm chỉ như thế nào mỗi phút trong cuộc đời bạn và lựa chọn thông minh để giúp trái tim của mình.

 

Tìm hiểu thêm về những gì bạn có thể làm để chống lại bệnh tim hoặc về những rủi ro của bản thân tại Trung tâm Tim mạch tại bện viện quốc tế Bumrungrad, nơi các chuyên gia của chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện, đẳng cấp thế giới, bắt đầu từ việc phòng ngừa để đối phó với các phương pháp điều trị tim phức tạp nhất. Và trong khi bạn đang ở đó, hãy xem các gói chăm sóc sức khoẻ tim mạch của chúng tôi, được thiết kế để giúp bạn luôn mạnh khoẻ và mạnh mẽ.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi
Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi

Người ta biết rõ rằng trái tim con người có bốn ngăn, van tim hoạt động như một rào cản giữa các buồng tim và kiểm soát lưu lượng máu theo đúng hướng, ngăn chặn máu chảy ngược. Nếu van tim bất thường, chúng có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và dẫn đến tử vong. Bệnh viện Bumrungrad hiện có công nghệ thay van tim không cần phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị có độ an toàn cao và cho kết quả tốt.

Đọc thêm >
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật

Bệnh hở van tim là tình trạng van tim đóng không đúng cách. Kết quả là máu chảy ngược. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả 4 van tim. Van ba lá là van tim phải ngăn cách tâm nhĩ phải và tâm thất phải của tim. Chức năng của nó là giúp máu chảy từ tâm nhĩ phải đến tâm thất phải và ngăn máu chảy ngược lại.

Đọc thêm >
Thuốc lá, rượu bị cấm
Thuốc lá, rượu bị cấm

Khói thuốc lá chứa nhiều độc tố phá hủy sức khỏe. Mọi bộ phận mà khói thuốc lá xâm nhập vào sẽ dẫn đến tổn thương. Ảnh hưởng đến nhịp tim, tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bỏ hút thuốc làm cho cơ thể nhận được lợi ích tốt nhất. Nếu nghĩ đến việc bỏ hút thuốc từ thời điểm này, cơ thể sẽ được hưởng lợi nhiều lợi ích

Đọc thêm >