Ung thư Sarcoma - Phát hiện sớm để có cơ hội sống sót tốt hơn

Ung thư Sarcoma - Phát hiện sớm để có cơ hội sống sót tốt hơn

Bạn có thể chưa bao giờ nghe nói về sarcoma vì nó cực kỳ hiếm nhưng tỷ lệ tử vong cao đáng báo động.


“Sarcoma cũng giống như các loại ung thư khác, nếu được phát hiện sớm, việc điều trị có thể tỏ ra rất hiệu quả. Ngược lại, nếu phát hiện ung thư ở giai đoạn di căn thì tỷ lệ sống giảm đi rõ rệt ”.

 

Bạn có thể chưa bao giờ nghe nói về sarcoma vì nó cực kỳ hiếm nhưng tỷ lệ tử vong cao đáng báo động. Nó cướp đi sinh mạng của 5.270 người mỗi năm trong khi tỷ lệ chỉ là 12.750 trong số 1,5 triệu người được chẩn đoán hàng năm ở Hoa Kỳ.

 

Sarcoma là một thuật ngữ chung của một loại ung thư được tìm thấy trong các tế bào mô liên kết. Mặc dù có nhiều loại Sarcoma khác nhau vì những tế bào này có thể phát triển thành tế bào xương, sụn, mạch máu và tế bào gốc, nhưng ung thư chủ yếu được nhóm thành 2 loại, đó là sarcoma xương và sarcoma mô mềm.

 

Sarcoma xương là gì?

Như tên gợi ý, nó xảy ra trong xương. Bệnh nhân thường bị đau ở xương, có thể ảnh hưởng trầm trọng hơn vào ban đêm. Sưng và đau cơ thể là một triệu chứng khác.

 

Sarcoma mô mềm là gì?

Có hơn 50 loại sacôm mô mềm khác nhau vì các mô mềm có nhiều loại và hình thức khác nhau, từ cơ bắp đến dây thần kinh và mạch máu. Bệnh nhân nhận thấy khối u (có hoặc không đau) hoặc không có triệu chứng gì. Tuy nhiên, đối với trường hợp ung thư hệ tiêu hóa thường bị đau bụng, khó chịu.

 

PGS.TS. Theera Umsawasdi, bác sĩ chuyên khoa Ung thư của chúng tôi tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad, giải thích thêm: “Sarcoma tương tự như các loại ung thư khác mà nếu được phát hiện sớm, việc điều trị có thể rất hiệu quả. Ngược lại, nếu phát hiện ung thư ở giai đoạn di căn thì tỷ lệ sống giảm đi rõ rệt ”.

 

Hướng dẫn điều trị Sarcoma

Tiến sĩ Theera nói thêm: “Hoạt động hầu như luôn được xem xét đầu tiên. Tuy nhiên, hoạt động đơn lẻ không đủ vì sarcoma có thể lây lan nhanh chóng. Đó là lý do tại sao hóa trị và / hoặc xạ trị nên được thực hiện song song. Kết quả vẫn chưa đạt yêu cầu một phần vì bản thân sự hiếm gặp của sarcoma đã làm trì hoãn tiến độ nghiên cứu y học ”. Tuy nhiên, sự tiến bộ của khoa học y tế đã mang lại cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc hơn về cơ chế tế bào ung thư. Giờ đây, chúng tôi có thể tạo ra liệu pháp nhắm mục tiêu hoặc thuốc nhắm mục tiêu vào các tế bào ung thư cụ thể, không giống như hóa trị liệu truyền thống giết chết tế bào mà không có sự phân biệt. Bắt nguồn từ cơ thể của bệnh nhân, các tế bào ung thư ở mỗi bệnh nhân là duy nhất ngay cả khi xuất hiện ở cùng một bộ phận của cơ thể. Đối với cùng một bệnh nhân, các tế bào ung thư cũng không giống nhau ở các bộ phận khác nhau của cơ thể. Những khác biệt này cũng ảnh hưởng đến đáp ứng điều trị. Hồ sơ Gen Toàn diện của chúng tôi tại Trung tâm Ung thư Horizon cung cấp dữ liệu kỹ lưỡng cho phép bác sĩ xác định phương pháp điều trị khả thi nhất cho từng cá nhân.

 

Vì các triệu chứng của ung thư sarcoma không dễ nhận thấy, chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên theo dõi và quan sát cơ thể mình. Nếu có bất thường, hãy đặt lịch hẹn với bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, hiệu quả.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.
Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.

Bất cứ khi nào khả năng miễn dịch giảm, các tế bào ung thư tiềm ẩn sẽ bắt đầu tấn công cơ thể. Nếu khả năng miễn dịch không thể chống lại, nó cuối cùng sẽ dẫn đến ung thư. Kiểm tra hồ sơ miễn dịch cho biết khả năng miễn dịch của bạn, giống như quân đội của bạn, có sẵn sàng đối với kẻ thù như thế nào.

Đọc thêm >
Khả năng miễn dịch suy yếu đến mức phát triển ung thư. Làm thế nào để chăm sóc bản thân?
Khả năng miễn dịch suy yếu đến mức phát triển ung thư. Làm thế nào để chăm sóc bản thân?

Ung thư, nên làm gì ngoài việc tìm cách điều trị sớm trước khi ung thư lan rộng? Chăm sóc bản thân để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh là điều rất quan trọng để đánh bại ung thư và lấy lại sức khỏe tốt.

Đọc thêm >
Sẽ tốt biết bao nếu chúng ta có một hệ miễn dịch mạnh mẽ?
Sẽ tốt biết bao nếu chúng ta có một hệ miễn dịch mạnh mẽ?

Khả năng miễn dịch thấp cũng có thể giúp các tế bào ung thư thoát ra ngoài và cuối cùng có thể trở thành ung thư. Do đó, yếu tố quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm là tăng cường khả năng miễn dịch cho đến khi tất cả các bệnh phải từ bỏ.

Đọc thêm >