Thay khớp nhân tạo, cơ hội giúp bạn trở lại cuộc sống bình thường một lần nữa

Thay khớp nhân tạo, cơ hội giúp bạn trở lại cuộc sống bình thường một lần nữa

Khi nghe đến từ phẫu thuật thay khớp nhân tạo, nhiều bệnh nhân cảm thấy ngần ngại vì sợ phải nằm lâu hoặc sợ phẫu thuật có thể gây biến chứng. Thực tế, phẫu thuật thay khớp không đáng sợ như bạn nghĩ. Nếu ca phẫu thuật được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa kết hợp sử dụng công nghệ, trang thiết bị hiện đại dùng trong phẫu thuật với chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Điều này giúp ca phẫu thuật diễn ra an toàn và hầu như không xảy ra biến chứng hay nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Người ta biết rằng phẫu thuật thay thế khớp gối và háng giúp thay đổi đáng kể cuộc sống của bệnh nhân. Nếu phẫu thuật được thực hiện một cách phù hợp và bệnh nhân chăm sóc khớp giả một cách chính xác, tuổi thọ của bộ phận giả sẽ kéo dài hơn 15 năm. Tuy nhiên, bộ phận giả sẽ bị mòn khi sử dụng trong một thời gian dài. Bệnh nhân nhận thấy từ các triệu chứng sau: bộ phận giả đang trở nên không ổn định; Gây vấp ngã hoặc ngã thường xuyên hơn bình thường. Hiệu quả khi sử dụng giảm: cảm thấy đau hoặc đau hơn bao giờ hết; Gây đau hoặc nhiễm trùng của bộ phận giả.

Khi bệnh nhân có những triệu chứng này nên đi khám bác sĩ để chẩn đoán vì có thể nguy hiểm nếu không được điều trị. Bác sĩ có thể phải thực hiện phẫu thuật phục hình. Điều này phức tạp và phức tạp hơn phẫu thuật thay thế khớp giả lần đầu vì phải được lên kế hoạch cẩn thận trước khi phẫu thuật cùng với các thiết bị đặc biệt trong phẫu thuật. Do đó cần bác sĩ có kỹ năng và chuyên môn trong phẫu thuật thay khớp nhân tạo. Tuy nhiên, đừng sợ phẫu thuật vì nếu có tất cả các yếu tố trên thì phẫu thuật sẽ có tỷ lệ thành công cao.

Hiện có khoảng 20% ​​bệnh nhân phẫu thuật thay khớp nhân tạo phải phẫu thuật thay khớp do khớp giả ban đầu hết hạn sử dụng hoặc xấu đi nhanh hơn bình thường do các lần phẫu thuật trước đó không chính xác.


Tại sao phẫu thuật tái tạo khớp giả lại phức tạp hơn phẫu thuật thay thế đầu tiên và có nhiều khả năng phát triển các biến chứng hơn?
Lý do tại sao quy trình tái tạo phức tạp hơn so với phẫu thuật phục hình đầu tiên có thể là do sự hình thành mô sẹo. Mất xương hoặc rắc rối khi loại bỏ bộ phận giả ban đầu. Ngoài ra, phẫu thuật tái tạo có thể gây ra các biến chứng: bao gồm nhiễm trùng tại vết thương phẫu thuật, cục máu đông hoặc huyết khối tĩnh mạch; Trật khớp giả; Gãy xương trong hoặc sau khi phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân phải ở lại bệnh viện vài ngày. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau, thuốc chống đông máu và kháng sinh để giảm đau, ngăn ngừa huyết khối và nhiễm trùng. Ngoài ra, vật lý trị liệu cũng rất quan trọng bởi vì nó làm tăng sức mạnh, iúp bạn có thể di chuyển trôi chảy, thực hiện các hoạt động hàng ngày tốt hơn.

Thời gian phục hồi
Thời gian phục hồi phụ thuộc vào nguyên nhân của phẫu thuật. Nếu đó là một cuộc phẫu thuật đơn giản chỉ cần thay đổi lớp vật liệu chống mài mòn, bệnh nhân sẽ không mất nhiều thời gian để phục hồi. Nhưng nếu gây ra bởi một nguyên nhân lớn hơn như nhiễm trùng hoặc gãy xương, bệnh nhân có thể cần sáu đến mười hai tháng để phục hồi.

Đặc biệt quan trọng, bệnh nhân phẫu thuật khớp giả đầu gối hoặc háng nên quay lại gặp bác sĩ ít nhất mỗi năm một lần để bác sĩ kiểm tra xem bộ phận giả có bị lỏng hay các vấn đề nhỏ khác hay không trước khi trở thành vấn đề lớn hơn. Đặc biệt nếu bệnh nhân cảm thấy đau, cảm thấy không ổn định hoặc có vấn đề khớp nhân tạo, chúng tôi khuyên bệnh nhân nên hẹn gặp gặp bác sĩ ngay lập tức.

Chăm sóc bản thân sau khi phẫu thuật
Để bộ phận giả tồn tại lâu nhất có thể, bệnh nhân nên duy trì sức khỏe và tập thể dục một cách thích hợp để các xương xung quanh được gắn chặt vào bộ phận giả. Ngoài ra, bệnh nhân nên tránh các tư thế có thể làm hỏng bộ phận giả và gây thương tích cho bộ phận giả. Bởi vì việc điều chỉnh gãy xương của những người đeo chân giả khó hơn là sửa chữa gãy xương tự nhiên. Ngoài ra, bệnh nhân nên tránh uống rượu vì rượu làm giảm ý thức của người uống rượu, gây mất thăng bằng và chấn thương.

Mặc dù phẫu thuật tái tạo khớp khó khăn và phức tạp hơn phẫu thuật giả đầu tiên nhưng có thể cho kết quả tốt nếu phẫu thuật được lên kế hoạch kỹ lưỡng, có các công cụ và thiết bị phẫu thuật chuyên dụng thích hợp thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ gây mê lành nghề và đội ngũ chăm sóc hậu phẫu giàu kinh nghiệm bao gồm phục hồi chức năng và vật lý trị liệu.

Kết luận
Phẫu thuật phục hình đã giúp nhiều bệnh nhân trở lại cuộc sống bình thường. Bởi vì sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày mà không cảm thấy đau và cảm thấy đi bộ ổn định như trước đây. Điều này mang lại cho bệnh nhân cơ hội trở lại cuộc sống bình thường.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Tin liên quan

Bảo vệ khớp của bạn để có một lối sống năng động
Bảo vệ khớp của bạn để có một lối sống năng động

Để duy trì sức khỏe khớp và duy trì lối sống năng động, điều cần thiết là phải hiểu quá trình thoái hóa khớp, có thể dẫn đến các tình trạng như viêm xương khớp. Các phương pháp điều trị không xâm lấn như vật lý trị liệu, kiểm soát cân nặng, điều chỉnh lối sống và các lựa chọn như tiêm corticosteroid hoặc tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) có thể giảm thiểu hiệu quả sự suy giảm của khớp.

Đọc thêm >
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, một căn bệnh phổ biến của thời đại công nghệ cao
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, một căn bệnh phổ biến của thời đại công nghệ cao

Đau cổ còn kèm theo đau hoặc tê ở cánh tay có thể liên quan đến tình trạng thoát vị đĩa đệm ở cổ đã đè lên dây thần kinh. Những triệu chứng này thường cải thiện nếu được điều trị sớm. Nhưng nếu các phương pháp điều trị khác không hiệu quả hoặc bị yếu tay hoặc bàn tay, phẫu thuật khớp hoặc thay đĩa đệm đốt sống cổ qua nội soi là phương pháp điều trị có cơ hội thành công rất cao và ít tác dụng phụ, tạo cơ hội cho dây thần kinh phục hồi sau khi bị chèn ép một cách nhanh chóng

Đọc thêm >
Đau vai dữ dội, hãy cẩn thận với bệnh lắng đọng canxi ở khớp
Đau vai dữ dội, hãy cẩn thận với bệnh lắng đọng canxi ở khớp

Mặc dù bệnh lắng đọng canxi ở vai hoặc viêm gân vôi hoá là một bệnh hiếm gặp nhưng nếu vùng tích tụ canxi bị viêm gây đau dữ dội

Đọc thêm >