Siêu âm mạch máu thần kinh

Siêu âm mạch máu thần kinh

Đôi khi chúng ta có thể bị hẹp mạch máu não mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Nhưng nếu không được điều trị, chúng ta có thể bị tai biến mạch máu não hoặc đột quỵ trong tương lai.

Đôi khi chúng ta có thể bị hẹp mạch máu não mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Nhưng nếu không được điều trị, chúng ta có thể bị tai biến mạch máu não hoặc đột quỵ trong tương lai. Do đó, việc sàng lọc tình trạng bệnh và điều trị trước là rất quan trọng. Một cách nhanh chóng và dễ dàng để kiểm tra là siêu âm mạch máu não, bao gồm Siêu âm động mạch cảnh và TCD. Siêu âm mạch cảnh là một cuộc kiểm tra động mạch cảnh, nằm ở cổ và đưa máu từ tim đến não, cho phép chúng ta xem có mảng bám hoặc chất béo lắng đọng trong động mạch hay không.

Nếu có mảng bám tích tụ, có thể không có đủ lưu lượng máu đến não. Hoặc các mảnh mảng bám chặn các mạch máu trong não, gây ra đột quỵ do thiếu máu cục bộ. Một xét nghiệm khác là siêu âm TCD hoặc Doppler xuyên sọ. Đây là một cuộc kiểm tra động mạch não, các nhánh của động mạch cảnh ở cổ, để xem chúng có bị hẹp hay tắc không. Những người nên được kiểm tra là những người có các yếu tố nguy cơ, ví dụ, trên 55 tuổi, uống rượu, hút thuốc, mắc các bệnh lý nền như tiểu đường, huyết áp cao, cholesterol cao, thừa cân, ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, hoặc có các bệnh lý nền hoặc có tiền sử gia đình mắc bệnh động mạch vành hoặc đột quỵ do thiếu máu cục bộ Khi kiểm tra, nếu phát hiện thấy các chất béo lắng đọng trong động mạch, phương pháp điều trị phổ biến nhất là dùng thuốc, ngoại trừ khi các mạch máu bị hẹp đến mức không đủ máu chảy đến não. Một phương pháp điều trị chính là cấy ghép stent để giữ cho động mạch mở cho máu chảy đến não hoặc phẫu thuật để loại bỏ mảng bám. Tóm lại, siêu âm động mạch cảnh là một xét nghiệm nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ mất 15 đến 20 phút và không đau, bạn sẽ nhận được kết quả ngay lập tức. Đối với những người có các yếu tố nguy cơ như đã đề cập trước đó, Bumrungrad muốn bạn đến thăm chúng tôi, siêu âm động mạch cảnh và TCD để phát hiện nguy cơ và ngăn ngừa sự phát triển của đột quỵ.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
  • Trung tâm khoa học thần kinh
    Hotline: 085-775-1666

Tin liên quan

Một nụ cười tự tin với Veneers
Một nụ cười tự tin với Veneers

Mọi người đều muốn có một nụ cười đẹp. Và veneers là một lựa chọn tuyệt vời để có được nó. Đối với những người không hài lòng với màu sắc, kích thước hoặc hình dạng răng và muốn cảm thấy tự tin hơn với nụ cười của mình, veneers là câu trả lời.

Đọc thêm >
Câu hỏi thường gặp về Veneers
Câu hỏi thường gặp về Veneers

Đối với những người đang cân nhắc về veneers, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu được những ưu điểm và nhược điểm. Thông tin sau đây sẽ giúp bạn xóa bỏ những nghi ngờ và hỗ trợ quá trình ra quyết định của bạn.

Đọc thêm >
Trải nghiệm làm sạch răng không đau với công nghệ Air Flow GBT
Trải nghiệm làm sạch răng không đau với công nghệ Air Flow GBT

Chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn là rất quan trọng và không nên bỏ qua. Theo các chuyên gia nha khoa, nướu và răng của bạn nên được kiểm tra và làm sạch mảng bám sáu tháng một lần. Theo truyền thống, việc mở rộng bằng các dụng cụ rung đã trở nên phổ biến, nhưng nó có thể gây đau hoặc nhạy cảm với răng. Ngày nay, công nghệ mới sử dụng hệ thống áp suất không khí và nước đã có sẵn. Máy Air Flow có thể làm sạch răng hiệu quả và nhẹ nhàng hơn trên nướu và răng.

Đọc thêm >