Phẫu thuật với trợ giúp của robot được sử dụng rộng rãi hơn trong điều trị ung thư hệ thống tiết niệu

Phẫu thuật với trợ giúp của robot được sử dụng rộng rãi hơn trong điều trị ung thư hệ thống tiết niệu

Phẫu thuật với trợ giúp của robot được sử dụng rộng rãi hơn trong điều trị ung thư hệ thống tiết niệu

Hệ thống tiết niệu bao gồm nhiều cơ quan phối hợp với nhau để sản xuất và đào thải nước tiểu ra khỏi cơ thể.
 
#Ung thư tuyến tiền liệt
#Ung thư thận
#Sức khỏe nam giới
#Phẫu thuật bằng robot
# Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu
 

Hệ thống tiết niệu bao gồm nhiều cơ quan phối hợp với nhau để sản xuất và đào thải nước tiểu ra khỏi cơ thể. Các cơ quan chính tham gia vào quá trình này là thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo và ở nam giới, tuyến tiền liệt, một cơ quan nằm dưới bàng quang.
Các rối loạn phổ biến nhất của hệ thống tiết niệu, chẳng hạn như nhiễm trùng đường tiết niệu, thận, niệu quản và sỏi bàng quangbệnh thận mãn tính và ung thư đường tiết niệu - đặc biệt là ung thư thận và ung thư tuyến tiền liệt - thường liên quan đến các cơ quan này.
 
Phẫu thuật ung thư thận và tuyến tiền liệt
Ung thư thận là một trong những bệnh tiết niệu được hưởng lợi nhiều nhất từ việc sử dụng robot hỗ trợ phẫu thuật. Điều này là do phẫu thuật được coi là phương pháp điều trị chính trong khi các tế bào ung thư vẫn chỉ giới hạn ở thận, cũng như thực tế là thận nằm ở không gian sau phúc mạc, về phía sau cơ bắp, làm cho chúng khó tiếp cận. Phẫu thuật ung thư thận đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải thực hiện cực kỳ chính xác và chính xác trong khi thực hiện phẫu thuật trên thận.

Đối với phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt có robot hỗ trợ, phương pháp này đã được các bác sĩ phẫu thuật trên thế giới áp dụng rộng rãi trong hơn 20 năm. Trong trường hợp này cũng vậy, phẫu thuật được coi là khá phức tạp vì tuyến tiền liệt cũng là một cơ quan khó tiếp cận, gây trở ngại cho phẫu thuật truyền thống về nhu cầu bảo tồn các dây thần kinh xung quanh, mạch máu và cơ bắp cần thiết để duy trì sự kiểm soát của tiểu tiện và chức năng cương dương.

Robot hỗ trợ bác sĩ phẫu thuật thực hiện các khía cạnh đòi hỏi khắt khe nhất của quy trình, vì thiết bị robot có thể di chuyển tự do hơn và dễ dàng tiếp cận các không gian hẹp hoặc các vị trí sâu hơn so với tay người. Điều này dẫn đến độ chính xác cao hơn của các vết cắt phẫu thuật liên quan đến tuyến tiền liệt, cơ thắt và dây thần kinh, cung cấp cho bệnh nhân khả năng kiểm soát tiểu tiện sau phẫu thuật tốt hơn và hiệu suất tình dục cao hơn.


Quy trình phẫu thuật
Sau khi gây mê và đặt nội khí quản đã được thực hiện bởi bác sĩ gây mê, bệnh nhân được đặt về phía robot. Các cánh tay robot ở đầu giường bệnh nhân được sử dụng để chèn máy ảnh nhỏ và dụng cụ phẫu thuật thông qua bốn vết mổ nhỏ ở khu vực thành bụng. Trong quá trình phẫu thuật, bụng được bơm khí carbon dioxide để tạo thêm không gian và cho phép bác sĩ phẫu thuật nhìn rõ hơn bên trong cơ thể.

Trong ca phẫu thuật hỗ trợ robot, bác sĩ phẫu thuật ngồi tại bàn điều khiển trong phòng phẫu thuật và thực hiện phẫu thuật trong khi máy tính truyền tín hiệu thời gian thực từ chuyển động của tay, cổ tay và ngón tay của bác sĩ phẫu thuật đến các dụng cụ phẫu thuật gắn vào cánh tay robot phẫu thuật trên bệnh nhân. Camera phóng đại độ phân giải cao cung cấp cho bác sĩ phẫu thuật hình ảnh 3D thời gian thực của nội tạng bệnh nhân, mô và dây thần kinh, do đó dẫn đến nhận thức sâu không có trong phẫu thuật nội soi thông thường.

Phẫu thuật thận Thử thách độc đáo
Đối với ung thư thận, phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính và khâu các mô thận còn lại phải được thực hiện trong một thời gian khi không có lưu lượng máu đến thận. Để thực hiện điều này, bác sĩ phẫu thuật phải sử dụng thiết bị kẹp để tạm thời ngừng lưu lượng máu thận. Tuy nhiên, để bảo tồn thận, sự gián đoạn lưu lượng máu này không kéo dài quá 25 đến 30 phút.

Phẫu thuật cắt bán phần thận - phẫu thuật cắt bỏ một phần của thận - là một cuộc chạy đua với thời gian, cả phẫu thuật và khâu vết thương phải chính xác và hiệu quả cao. Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ đặt ống dẫn lưu qua vết mổ bụng để dẫn lưu chất lỏng, nước tiểu và một ít máu từ khu vực này. Ống dẫn lưu này sẽ được rút ra hai hoặc ba ngày sau phẫu thuật, và bác sĩ phẫu thuật sẽ kiểm tra xem có rò rỉ nước tiểu từ vết thương phẫu thuật không. Quá trình cắt bỏ một phần thận thường mất khoảng ba giờ.

Phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt hỗ trợ robot
Trong phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt (cắt bỏ tuyến tiền liệt), bác sĩ phẫu thuật sẽ cắt bỏ tuyến tiền liệt và các mô xung quanh, bao gồm ống dẫn tinh, túi tinh và một số hạch bạch huyết. Từ đó, bàng quang được khâu trở lại niệu đạo để khôi phục tính liên tục của đường tiết niệu.

Sau phẫu thuật, ống dẫn lưu sẽ được đặt qua các vết mổ ở thành bụng để kiểm tra rò rỉ nước tiểu từ vị trí phẫu thuật. Những ống này sẽ giữ nguyên vị trí trong khoảng ba hoặc bốn ngày. Một ống thông tiểu cũng sẽ được đặt trong khoảng bảy ngày để thoát nước tiểu ra khỏi cơ thể. Phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt thường mất hai đến ba giờ.

Lợi ích hỗ trợ robot
Việc sử dụng robot hỗ trợ phẫu thuật đã trở nên ngày càng phổ biến để điều trị bệnh nhân ung thư hệ tiết niệu, một phần nhờ vào sự khéo léo ngày càng tăng của robot, cung cấp cho các bác sĩ phẫu thuật so với phẫu thuật mở và phẫu thuật nội soi truyền thống, cùng với hình ảnh 3 chiều nâng cao được cung cấp trong thời gian thực bởi camera độ phân giải cao. Những lợi thế này có thể đặc biệt hấp dẫn khi phẫu thuật liên quan đến tuyến tiền liệt hoặc thận, trong đó độ chính xác và khả năng cơ động là rất quan trọng để thành công.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:
Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền

Ung thư đại trực tràng được xếp hạng trong số các bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới, với số lượng chẩn đoán đáng kể hàng năm. Trong khi nhiều trường hợp xuất phát từ các yếu tố môi trường và lối sống cá nhân, khoảng 5-10% bệnh nhân thừa hưởng căn bệnh này về mặt di truyền.

Đọc thêm >
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân

Tăng thân nhiệt toàn thân là một phương pháp điều trị sử dụng nhiệt để tăng nhiệt độ cơ thể một chút, kích thích phản ứng miễn dịch và giúp điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là ung thư. Nó đã được phát triển và nghiên cứu nghiêm túc trong những năm gần đây, mặc dù nó có một lịch sử lâu dài.

Đọc thêm >
10 cách để giảm nguy cơ ung thư
10 cách để giảm nguy cơ ung thư

Các yếu tố gây ung thư xuất phát từ cả bên trong và bên ngoài, với danh sách được liệt kê tại đây sẽ giúp bạn phòng ngừa ung thư

Đọc thêm >