Phẫu thuật nội soi để điều trị thoát vị đĩa đệm cổ

Phẫu thuật nội soi để điều trị thoát vị đĩa đệm cổ

Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ tử cung thường không nguy hiểm và có thể chữa khỏi mà không cần phẫu thuật nếu bắt đầu điều trị sớm.

Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ hầu hết đều không nguy hiểm và có thể chữa khỏi mà không cần phẫu thuật nếu bắt đầu điều trị sớm. Tuy nhiên, nếu phát hiện có chức năng thần kinh bất thường hoặc đau không cải thiện, phẫu thuật nội soi là một phương pháp điều trị an toàn khác và cũng có thể giúp bệnh nhân trở lại cuộc sống hàng ngày bình thường nhanh hơn.

Hôm nay tôi sẽ kể cho bạn nghe về các loại phẫu thuật khác nhau để điều trị thoát vị đĩa đệm cổ. Hiện tại, phẫu thuật nội soi là tiêu chuẩn, vì vậy quá trình phục hồi sẽ rất nhanh và phần lớn là hồi phục tại bệnh viện. Chỉ một đêm.

Phẫu thuật ghép xương cổ (ACDF)

ACDF.jpg

Phẫu thuật này từ lâu đã là tiêu chuẩn để điều trị căn bệnh này và ngày nay vẫn là loại phẫu thuật phổ biến nhất đối với căn bệnh này. Loại phẫu thuật này được sử dụng trong trường hợp thoái hóa khớp cột sống nghiêm trọng hoặc bị biến dạng xương. Cần có một ốc vít nhỏ để cố định để giữ cho nó khỏe mạnh. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sử dụng kính hiển vi để phẫu thuật thông qua khoảng cách giữa các cơ bắp mà không cắt bỏ cơ bắp, loại bỏ đĩa đệm hoặc phần xương và đặt một đĩa đệm xương để thay thế cho phần bị hỏng ban đầu.

Ưu điểm là khả năng tái phát ở điểm ban đầu rất thấp, và các trường hợp tiếp theo dài hạn khác có thể thoái hóa nhanh hơn so với tình trạng tự nhiên vẫn cần được theo dõi để điều trị.
Định kỳ.

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ (CDR)

CDR.jpg (CDR.jpg)

Phương pháp này hầu như giống hệt với phương pháp đầu tiên. Sự khác biệt là các bác sĩ thay thế bằng một miếng đệm di động để ngăn không cho đĩa đệm tiếp theo phải làm việc chăm chỉ. Nhược điểm là vì nó vẫn di chuyển tự nhiên nên vẫn có khả năng thoái hóa tự nhiên trong thời gian dài. Ngoài ra, giá của thiết bị đắt hơn nhiều so với các thiết bị hàn xương.

Phẫu thuật nội soi toàn bộ

Full-endoscopic-decompression.jpg

Đây là phương pháp nội soi mới với vết thương nhỏ nhất, kích thước vết thương không quá 5 mm, không có nguy cơ khàn giọng sau phẫu thuật. Không giống như hai phương pháp đầu tiên, có khoảng 5% nguy cơ khàn giọng sau phẫu thuật, nội soi không yêu cầu đeo gối, vì vậy chi phí tiết kiệm nhất trong ba phương pháp này.

 Vậy cái nào là tốt nhất?

Cả ba ca phẫu thuật đều có cùng mục tiêu là giảm áp lực thần kinh. Cả ba đều có thể làm tốt như nhau, nhưng vì cả ba đều có những điểm mạnh và hạn chế khác nhau, chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng sự phù hợp của từng bệnh nhân, chẳng hạn như liệu có bị thoái hóa xương nghiêm trọng hay không, gãy xương không ổn định do tai nạn hay không, v.v. Một số bệnh nhân, chúng tôi cũng xem xét việc thực hiện ACDF và CDR lai một mình, vì mỗi phương pháp đều có những chi tiết khác nhau.

 Hầu hết các bệnh thoát vị đĩa đệm cổ họng đều không nguy hiểm và không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu tình trạng dây thần kinh bắt đầu hoạt động bị suy giảm hoặc cơn đau không cải thiện sau một thời gian điều trị thích hợp, bạn nên cân nhắc phẫu thuật để giúp bệnh nhân nhanh chóng trở lại cuộc sống hàng ngày một cách hạnh phúc và giảm thiểu rủi ro trong tương lai.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
  • Viện cột sống Bumrungrad
    Hotline: 085 775 1666

Tin liên quan

Đau lưng lan xuống chân
Đau lưng lan xuống chân

Đau lưng lan xuống chân có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm

Đọc thêm >
Khôi phục chuyển động tự nhiên với phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ
Khôi phục chuyển động tự nhiên với phẫu thuật thay thế đĩa đệm cổ

Bệnh thoát vị đĩa đệm, hay còn gọi là thoát vị đĩa đệm, là một căn bệnh phổ biến trong thời đại này và có xu hướng gia tăng trong tương lai do thói quen sử dụng thiết bị điện tử ngày nay khiến chúng ta phải cúi đầu trong một thời gian dài mà không nhận thức được.

Đọc thêm >
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, một căn bệnh phổ biến của thời đại công nghệ cao
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, một căn bệnh phổ biến của thời đại công nghệ cao

Đau cổ còn kèm theo đau hoặc tê ở cánh tay có thể liên quan đến tình trạng thoát vị đĩa đệm ở cổ đã đè lên dây thần kinh. Những triệu chứng này thường cải thiện nếu được điều trị sớm. Nhưng nếu các phương pháp điều trị khác không hiệu quả hoặc bị yếu tay hoặc bàn tay, phẫu thuật khớp hoặc thay đĩa đệm đốt sống cổ qua nội soi là phương pháp điều trị có cơ hội thành công rất cao và ít tác dụng phụ, tạo cơ hội cho dây thần kinh phục hồi sau khi bị chèn ép một cách nhanh chóng

Đọc thêm >