Phát hiện ngưng thở khi ngủ bằng công nghệ siêu âm

Phát hiện ngưng thở khi ngủ bằng công nghệ siêu âm

80% bệnh nhân ngưng thở khi ngủ chưa được chẩn đoán. Để đáp ứng nhu cầu của những bệnh nhân không muốn ngủ trong bệnh viện hoặc có thời gian hạn chế, chúng tôi sử dụng công nghệ siêu âm dựa trên AI như một giải pháp mới để giúp sàng lọc ngưng thở khi ngủ nhanh chóng và hiệu quả.

Phát hiện ngưng thở khi ngủ bằng siêu âm, không cần phải qua đêm tại bệnh viện.

Giấc ngủ chất lượng rất quan trọng đối với sức khỏe. Việc cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ giúp các tế bào và cơ quan trong cơ thể phục hồi hoàn toàn, làm cho chúng tôi cảm thấy tươi mới và sẵn sàng để sống trong ngày hôm sau. Tuy nhiên, nhiều người thuộc mọi giới tính, mọi lứa tuổi đều có vấn đề về giấc ngủ vì nhiều lý do. Hơn 425 triệu người trên toàn thế giới bị ngưng thở khi ngủ và ở nam giới có nguy cơ mắc bệnh lên tới 25%.

Điều gì sẽ xảy ra nếu không được chữa trị?

Ngưng thở khi ngủ không chỉ gây mệt mỏi, khó chịu, thiếu tập trung vào các hoạt động mà còn dẫn đến các bệnh nghiêm trọng khác như huyết áp cao, đau tim, đột quỵ, tiểu đường và trầm cảm.

Chẩn đoán như thế nào?

Mặc dù có ảnh hưởng đến lối sống và sức khỏe, có tới 80% bệnh nhân bị ngưng thở khi ngủ không được chẩn đoán. Tại Bệnh viện Bumrungrad, chúng tôi cung cấp dịch vụ sàng lọc ngưng thở khi ngủ bằng công nghệ siêu âm AI, một giải pháp thay thế mới để giúp sàng lọc nhanh chóng và hiệu quả chứng ngưng thở khi ngủ ban đầu, bao gồm các dịch vụ kiểm tra chất lượng giấc ngủ, bao gồm sóng não, ngưng thở khi ngủ, co thắt và nhiều dịch vụ khác bằng cách ngủ qua đêm tại bệnh viện hoặc khi ngủ tại nhà.

Công nghệ siêu âm kiểm tra ngưng thở khi ngủ

Đây là một công cụ siêu âm chỉ mất 10 phút để kiểm tra khi bệnh nhân thức dậy, cho phép bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân thực sự và đánh giá mức độ nguy cơ ngưng thở khi ngủ từ trung bình đến nặng. Công cụ này hoạt động bằng cách sử dụng tia laser để định vị khuôn mặt của bệnh nhân. Sau đó, công cụ được quét qua da cằm để kiểm tra đường hô hấp trên bằng cách phân tích nhịp thở bình thường và nhịp thở bằng phương pháp cơ động của Müller để xem mức độ hẹp của đường hô hấp. Sau đó, hệ thống xử lý hình ảnh siêu âm 3D cho phép nhìn thấy toàn bộ đường hô hấp trên. Kết quả cho thấy có bao nhiêu phần trăm khả năng ngưng thở khi ngủ khi ngủ trung bình đến nặng.

 

20230310_060717305_iOS.jpg

 

Ưu điểm của việc kiểm tra bằng công nghệ siêu âm
  • Nhanh chóng.
  • Không cần phải qua đêm tại bệnh viện.
  • Chẩn đoán chính xác.
  • Tiết kiệm chi phí


Vấn đề về giấc ngủ không phải là vấn đề nhỏ. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để xác định nguyên nhân và điều trị chính xác và giúp bạn có thể trở lại giấc ngủ ngon chất lượng. Phòng khám chất lượng giấc ngủ của Bệnh viện Bumrungrad cung cấp dịch vụ chẩn đoán và điều trị rối loạn giấc ngủ toàn diện bởi các bác sĩ chuyên khoa. Hơn nữa, chúng tôi có công nghệ tiên tiến và nhanh chóng để giúp chẩn đoán chính xác bệnh cũng như cung cấp phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • Phòng khám chất lượng giấc ngủ
    Điện thoại: 085 775 1666

Tin liên quan

Ngáy, khởi đầu của chứng ngưng thở khi ngủ
Ngáy, khởi đầu của chứng ngưng thở khi ngủ

Ngáy là do đường hô hấp trên bị thu hẹp, có thể nghiêm trọng đến mức tắc nghẽn đường thở và gây ngưng thở khi ngủ.

Đọc thêm >
Ngáy và ngưng thở có thể dễ dàng điều trị bằng máy CPAP
Ngáy và ngưng thở có thể dễ dàng điều trị bằng máy CPAP

Máy CPAP đẩy không khí vào để mở rộng đường hô hấp trên, khiến não được cung cấp đầy đủ oxy và có giấc ngủ sâu hơn.

Đọc thêm >
Ai có nguy cơ bị ngưng thở khi ngủ ngáy?
Ai có nguy cơ bị ngưng thở khi ngủ ngáy?

Nam giới có nguy cơ ngáy và ngưng thở khi ngủ cao gấp 5-6 lần so với nữ giới, nhất là những bệnh nhân thừa cân và uống rượu thường xuyên.

Đọc thêm >