Loạn nhịp tim

Loạn nhịp tim

Trung tâm nhịp tim tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad là một trong những trung tâm hàng đầu trong lĩnh vực này, kết hợp công nghệ tiên tiến trong y học, nghiên cứu đột phá và chuyên môn chuyên khoa đẳng cấp thế giới.


Trong khi hàng triệu người trải qua nhịp tim bất thường, tin tích cực là một khi được chẩn đoán và có kế hoạch phù hợp, hầu hết người bệnh có thể tiếp tục cuộc sống bình thường của họ. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện, rối loạn nhịp tim có thể đe dọa tính mạng, gây ngừng tim và tăng nguy cơ đột quỵ, trong một số trường hợp, gấp 5 lần.

 

CardioInsight, công nghệ dựa trên điện tâm đồ không xâm lấn duy nhất trên thế giới. Nó đã được giới thiệu tại Trung tâm Nhịp tim bởi Tiến sĩ Koonlawee Nadamanee vào năm 2017. Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad là một trong những bệnh viện đầu tiên trên thế giới áp dụng công cụ lập bản đồ tim đáng kinh ngạc này và chắc chắn là bệnh viện đầu tiên ở Châu Á.

 

Được FDA chấp thuận, CardioInsight cung cấp cho bác sĩ thông tin về nguyên nhân và biểu hiện của rối loạn nhịp tim. Công nghệ cao cung cấp bản đồ 3-D về các vấn đề tế bào tim mà không cần bất kỳ thủ thuật xâm lấn nào, mang lại lợi thế lớn hơn so với phương pháp EKG truyền thống không thể tạo ra cùng mức dữ liệu giải phẫu. Nó cũng có nghĩa là tránh phải trải qua điện sinh lý tim thâm nhập (EPS) bằng việc sử dụng một ống thông.

 

Chẩn đoán chứng loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim chia thành nhiều loại, bao gồm block tim và nhịp tim chậm biểu hiện bằng nhịp tim thấp hơn bình thường, trong khi nhịp tim nhanh trên thất kéo theo nhịp tim nhanh bất thường. Dẫn đến nhịp đập nhanh hơn bình thường và không đều, rung nhĩ (AF) là loại rối loạn nhịp tim phổ biến nhất. Điện tâm đồ thường là bước đầu tiên khi chẩn đoán tình trạng bệnh, với các công cụ chuyên sâu hơn có sẵn như siêu âm tim bao gồm chụp siêu âm tim.

 

EPS liên quan đến việc xác định các vấn đề thông qua ống thông chẩn đoán được đưa vào tĩnh mạch ở bẹn và trong một số trường hợp kích thích phản ứng. Điều này nhằm xác định nguyên nhân và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất, bao gồm cả việc xác định những bệnh nhân có nguy cơ đau tim cao hơn. Quy trình này thường được thực hiện với thuốc an thần nhẹ và gây tê cục bộ trong phòng thí nghiệm bệnh viện.

 

Trong khi đó, Holter Monitor là một thiết bị điện tâm đồ di động ghi lại hệ thống điện trong khoảng thời gian 24 giờ hoặc lâu hơn. Đối với rối loạn nhịp tim lẻ tẻ, có thể sử dụng máy ghi sự kiện hoặc máy ghi vòng cấy ghép để ghi lại các bất thường khi chúng xảy ra. Tạo căng thẳng, chẳng hạn như vận động cơ thể hoặc bắt chước điều này thông qua các loại thuốc có DSE, làm tăng tốc độ nhịp tim. Điều này giúp theo dõi xem tình trạng có liên quan đến bệnh mạch vành hay không. Trong khi đó, một bài kiểm tra cũng có thể tiết lộ cách tim phản ứng với các tư thế khác nhau từ tư thế nằm xuống đến tư thế đứng lên.

 

Những lựa chọn điều trị

Đáng chú ý là lập bản đồ CardioInsight nâng cao của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad vì các chi tiết chẩn đoán thành công là chìa khóa để xác định phương pháp điều trị và quản lý tốt nhất. Ví dụ, trong các trường hợp AF, liên quan đến việc phá hủy mô, thông qua các nguồn nhiệt và lạnh, khiến tim đập bất thường. Tuy nhiên, xác định chính xác các tế bào có vấn đề đó là yếu tố quan trọng, với một công cụ công nghệ tiên tiếnthì hoàn toàn có thể đưa ra giải pháp đó.

 

Các phương pháp điều trị khác bao gồm từ thuốc đến phẫu thuật, cũng như lắp máy tạo nhịp tim để điều chỉnh nhịp tim thông qua xung điện. Một lựa chọn khác có thể là ICD, một thiết bị cấy ghép khử rung tim và tạo nhịp tim để điều chỉnh rối loạn nhịp tim. Trong khi đó, quá trình sử dụng điện để tạo ra một cú sốc khiến tim đập trở lại nhịp bình thường và được thực hiện dưới sự gây mê.

 

Quản lý thành công

Quản lý một tình trạng rối loạn nhịp tim cần thiết phải tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ cũng như bất kỳ yếu tố làm trầm trọng thêm nào. Một lối sống không lành mạnh, chẳng hạn như uống nhiều rượu và ăn kiêng dẫn đến tăng cân góp phần vào sự phát triển của bệnh, cũng như hút thuốc lá, mức độ hoạt động thể chất thấp và tiêu thụ đồ uống có chứa caffein.

 

Mặc dù điều này phổ biến hơn ở những người lớn tuổi, AF có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi và do tổn thương mô tim do các bệnh khác nhau, từ vi rút đến suy tim. Một số loại thuốc và lạm dụng thuốc cũng đóng vai trò trong sự phát triển của rối loạn nhịp tim. Mặc dù khó ngăn ngừa tình trạng này, nhưng việc ngăn chặn các yếu tố kích hoạt là một phần của việc quản lý thành công khi xem xét việc giảm các bất thường trong tương lai.

 

Thuốc làm loãng máu có thể được kê cho AF, trong khi một số đơn thuốc tập trung vào việc kiểm soát nhịp tim. Những người có nhịp tim nhanh được chuyên gia tư vấn của họ hướng dẫn cách kiểm soát thông qua các hành động như ho, nín thở và ngâm mặt vào nước đá.

 

Trung tâm Nhịp tim tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad nổi tiếng trên quy mô toàn cầu. Các chuyên gia làm việc với bệnh nhân ở cấp độ đa ngành, tập trung vào việc đưa ra các giải pháp bền vững, có thể quản lý được, đặt việc chăm sóc bệnh nhân là trọng tâm.

  

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

 

Tin liên quan

Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi
Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi

Người ta biết rõ rằng trái tim con người có bốn ngăn, van tim hoạt động như một rào cản giữa các buồng tim và kiểm soát lưu lượng máu theo đúng hướng, ngăn chặn máu chảy ngược. Nếu van tim bất thường, chúng có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và dẫn đến tử vong. Bệnh viện Bumrungrad hiện có công nghệ thay van tim không cần phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị có độ an toàn cao và cho kết quả tốt.

Đọc thêm >
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật

Bệnh hở van tim là tình trạng van tim đóng không đúng cách. Kết quả là máu chảy ngược. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả 4 van tim. Van ba lá là van tim phải ngăn cách tâm nhĩ phải và tâm thất phải của tim. Chức năng của nó là giúp máu chảy từ tâm nhĩ phải đến tâm thất phải và ngăn máu chảy ngược lại.

Đọc thêm >
Thuốc lá, rượu bị cấm
Thuốc lá, rượu bị cấm

Khói thuốc lá chứa nhiều độc tố phá hủy sức khỏe. Mọi bộ phận mà khói thuốc lá xâm nhập vào sẽ dẫn đến tổn thương. Ảnh hưởng đến nhịp tim, tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bỏ hút thuốc làm cho cơ thể nhận được lợi ích tốt nhất. Nếu nghĩ đến việc bỏ hút thuốc từ thời điểm này, cơ thể sẽ được hưởng lợi nhiều lợi ích

Đọc thêm >