Điều trị ung thư gan bằng xạ trị

Điều trị ung thư gan bằng xạ trị

Có một số cách tiếp cận để điều trị ung thư gan. Trước hết, bác sĩ sẽ cân nhắc phương pháp phẫu thuật trước ở nhóm bệnh nhân chức năng gan còn tốt, chưa có di căn. Bác sĩ của bạn có thể sử dụng xạ trị thay vì phẫu thuật.

Quá trình điều trị đầu tiên sẽ là xem xét phẫu thuật. Trường hợp người bệnh không thể phẫu thuật hoặc từ chối phẫu thuật Nhóm có chức năng gan tốt và là giai đoạn trung gian, chưa có ung thư xâm lấn vào tĩnh mạch gan. Xạ trị sẽ được sử dụng. Phương pháp điều trị xạ trị gồm 3 phương pháp chính:

1.    Phương pháp 1 là cắt bỏ cục bộ hoặc tiêu diệt ung thư bằng nhiệt.

2.    Phương pháp thứ hai là thuyên tắc hóa học xuyên động mạch. Nó liên quan đến việc chèn một ống thông qua tĩnh mạch ở háng vào mạch máu trong gan để tiêm thuốc cản quang xem tĩnh mạch nào trong gan đi nuôi ung thư. Sau đó, bác  cho một lượng nhỏ thuốc hóa học trộn với lipid gọi là lipiodol.

3.    Phương pháp 3 tương tự như phương pháp 2, nhưng tiêm một chất phóng xạ vào khối ung thư gan.


Bác sĩ sẽ xem xét phương pháp điều trị tùy thuộc vào giai đoạn, bản chất của khối u và chức năng gan trong giai đoạn điều trị.

 

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

·      Trung tâm Gan và bệnh tiêu hoá

·    Hotline:  085 775 1666

 

Tin liên quan

Có bao nhiêu loại thuốc điều trị ung thư gan?
Có bao nhiêu loại thuốc điều trị ung thư gan?

Điều trị ung thư gan bằng thuốc là phương pháp điều trị chính sử dụng nhiều loại thuốc như thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Phương pháp điều trị của bác sĩ sẽ được áp dụng phù hợp ở mỗi bệnh nhân.

Đọc thêm >
Điều trị ung thư gan bằng thuốc
Điều trị ung thư gan bằng thuốc

Là dùng thuốc làm phương pháp điều trị chính, trong đó có nhiều dạng thuốc sử dụng như thuốc uống hay thuốc tiêm, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Đọc thêm >
Cách điều trị và ngăn ngừa ung thư gan
Cách điều trị và ngăn ngừa ung thư gan

Việc điều trị ung thư gan phụ thuộc vào kích thước của khối u và giai đoạn tổn thương của gan. Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu, khối u có thể được phẫu thuật cắt bỏ.

Đọc thêm >