Sẽ tốt biết bao nếu chúng ta có một hệ miễn dịch mạnh mẽ?

Sẽ tốt biết bao nếu chúng ta có một hệ miễn dịch mạnh mẽ?

Khả năng miễn dịch thấp cũng có thể giúp các tế bào ung thư thoát ra ngoài và cuối cùng có thể trở thành ung thư. Do đó, yếu tố quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm là tăng cường khả năng miễn dịch cho đến khi tất cả các bệnh phải từ bỏ.

Hệ thống miễn dịch của cơ thể làm việc liên tục để chống lại và loại bỏ các chất lạ có hại cho cơ thể. Những thứ xa lạ này bao gồm từ tất cả các loại vi trùng đến các tế bào đang phát triển thành ung thư. Bất cứ khi nào khả năng miễn dịch của cơ thể giảm, những chất lạ này ngay lập tức bắt đầu tấn công cơ thể. Ngoài việc dễ dàng gây ra nhiều bệnh tật khác nhau, khả năng miễn dịch kém cũng cho phép các tế bào ung thư trốn thoát và cuối cùng có thể gây ung thư. Vì vậy, yếu tố quan trọng nhất để ngăn ngừa các bệnh khác nhau là làm cho hệ thống miễn dịch của cơ thể trở nên mạnh mẽ đến mức mọi bệnh tật đều phải khuất phục.

Làm thế nào để tăng cường khả năng miễn dịch để ngăn ngừa ung thư hoặc ngăn ngừa tái phát ung thư?

Các yếu tố nguy cơ chính của ung thư là hành vi hút thuốc, uống rượu, ăn uống không đúng cách, không tập thể dục, thừa cân, căng thẳng, ngủ không đủ giấc. Những yếu tố này làm giảm khả năng miễn dịch và ung thư dễ dàng hơn.

  • Chế độ ăn uống tăng cường khả năng miễn dịch nên ăn các loại thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chủ yếu có trong các loại rau, trái cây, chẳng hạn như quả mọng, các loại trái cây màu tím có chứa chất chống ung thư anthocyanin và trà xanh có chứa polyphenol có chứa EGCG có thể ức chế nhiều loại ung thư. Tránh các loại thực phẩm có nhiều gốc tự do vì chúng dễ gây viêm hơn, chẳng hạn như chất béo chuyển hóa, thường được tìm thấy trong thực phẩm có nhiều dầu và nhiệt độ cao, chẳng hạn như thực phẩm chiên giòn, không ăn quá nhiều đường hoặc carbohydrate. Ngoài việc gây béo phì, đường còn là nguồn thực phẩm của các tế bào ung thư. Không nên tiêu thụ quá 45g đường cho mỗi bữa ăn, hoặc khoảng 3 thìa cơm mỗi bữa ăn hoặc tránh sử dụng chất làm ngọt như đường hoặc aspatam. Bạn cũng nên ăn thực phẩm giúp cân bằng vi sinh vật
  • Tránh các chất độc. Các chất độc hại xung quanh chúng ta tiếp xúc nhiều nhất là thực phẩm và không khí từ bụi PM 2.5. Các hóa chất trong các sản phẩm được sử dụng hàng ngày như xà phòng, kem dưỡng da và chất khử mùi. Những hóa chất này có thể làm tăng các gốc tự do trong cơ thể. Các chất độc tố trong thực phẩm có nguồn gốc từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như thủy ngân bị ô nhiễm trong hải sản, thuốc trừ sâu trong trái cây và rau quả, nhôm từ lon thực phẩm và đồ uống, cũng như các sản phẩm khử mùi. Hít phải benzen trong dầu, chất gây ung thư trong thuốc lá, hãy cố gắng tránh ăn các sản phẩm hữu cơ. Rửa sạch trái cây và rau quả trước khi ăn, sử dụng máy lọc không khí.
  • Ngủ đủ giấc trong 6-8 giờ mỗi ngày, nhiều hơn hoặc ít hơn. Ngủ là thời gian cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng để giúp sửa chữa các bộ phận bị mòn. Không đủ giấc ngủ không chỉ làm giảm khả năng miễn dịch mà còn giúp cơ thể loại bỏ hoàn toàn các chất thải tạo ra các gốc tự do, làm tăng nguy cơ phát triển ung thư. Bạn cũng nên đi ngủ không muộn hơn 10 giờ tối vì đây là thời điểm mà hormone tăng trưởng và melatonin tiết ra giúp giấc ngủ dễ dàng hơn.
  • Quản lý căng thẳng. Căng thẳng làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể vì khi bị căng thẳng mãn tính, cơ thể liên tục tiết ra hormone cortisol. Hormone cortisol tiết ra quá mức sẽ ức chế khả năng miễn dịch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nó cũng làm tăng lượng đường trong máu, dễ bị kháng insulin, béo phì và tiểu đường. Có nhiều cách để quản lý căng thẳng, chẳng hạn như tập thở, tập thể dục và thực hiện các hoạt động thư giãn.
  • Tránh ánh nắng mặt trời. Ánh sáng mặt trời có chứa tia cực tím, có thể làm hỏng DNA dẫn đến ung thư da. Mặc dù ánh sáng mặt trời kích thích cơ thể sản xuất vitamin D giúp tăng cường khả năng miễn dịch, việc tiếp xúc với vitamin D từ thực phẩm hoặc thực phẩm bổ sung có thể kiểm soát mức vitamin D tốt hơn so với ánh nắng mặt trời thường xuyên. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian chúng ta thường xuyên có thể nghe có vẻ là một hành vi tốt, nhưng khi mùa thay đổi, mức độ ánh sáng mặt trời thay đổi khiến cho việc kiểm soát mức độ vitamin D mà cơ thể khó có. Thực phẩm có vitamin D thường có trong các loại thực phẩm thịt, sữa và trứng, cũng như rong biển và nấm. Một số người có thể chọn ăn vitamin D dưới dạng thực phẩm bổ sung.
  • Tập thể dục Tập thể dục không chỉ ngăn ngừa béo phì mà còn xây dựng cơ bắp truyền tín hiệu gọi là myokine đến khả năng miễn dịch của cơ thể. Nếu có nhiều cơ bắp, khả năng miễn dịch hoạt động tích cực hơn, chống lại các tế bào ung thư dễ dàng hơn. Tập thể dục có thể được thực hiện dưới dạng tim mạch và tập luyện tập tạ. Việc tạo myokine không chỉ từ cơ bắp mà còn từ việc ăn đủ protein. Đơn giản, tính toán đơn giản là 1 kg mỗi 1 gram hoặc 50 kg trọng lượng cơ thể, hãy ăn ít nhất 50 gram protein mỗi ngày, nhưng nếu bạn muốn tăng khối lượng protein có thể tăng lên 25-30 gram protein.
 
Tốt hơn hết là bạn nên phòng ngừa ung thư trước khi bệnh. Bạn nên ngăn ngừa ung thư tái phát vì phải mất cả thời gian và chi phí điều trị. Phòng khám chuyên khoa ung thư Esperanto có chuyên môn trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư kết hợp bởi một nhóm các bác sĩ chuyên gia về ung thư và chuyên về trị liệu tự nhiên.

 
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
  • Trung tâm Ung thư Horizon
    Hot line tel. 085-775-1666

Tin liên quan

Sàng lọc ung thư dự phòng ESP
Sàng lọc ung thư dự phòng ESP

Ung thư thường bắt đầu hình thành nhiều năm, hoặc thậm chí nhiều thập kỷ, trước khi các triệu chứng xuất hiện. Đối với hầu hết các bệnh ung thư, chúng càng không bị phát hiện lâu, chúng càng có nhiều cơ hội phát triển và lan rộng. Đó là lý do tại sao phát hiện sớm là một trọng tâm quan trọng trong phòng chống ung thư.

Đọc thêm >
Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.
Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.

Bất cứ khi nào khả năng miễn dịch giảm, các tế bào ung thư tiềm ẩn sẽ bắt đầu tấn công cơ thể. Nếu khả năng miễn dịch không thể chống lại, nó cuối cùng sẽ dẫn đến ung thư. Kiểm tra hồ sơ miễn dịch cho biết khả năng miễn dịch của bạn, giống như quân đội của bạn, có sẵn sàng đối với kẻ thù như thế nào.

Đọc thêm >
Khả năng miễn dịch suy yếu đến mức phát triển ung thư. Làm thế nào để chăm sóc bản thân?
Khả năng miễn dịch suy yếu đến mức phát triển ung thư. Làm thế nào để chăm sóc bản thân?

Ung thư, nên làm gì ngoài việc tìm cách điều trị sớm trước khi ung thư lan rộng? Chăm sóc bản thân để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh là điều rất quan trọng để đánh bại ung thư và lấy lại sức khỏe tốt.

Đọc thêm >