Khả năng miễn dịch suy yếu đến mức phát triển ung thư. Làm thế nào để chăm sóc bản thân?

Khả năng miễn dịch suy yếu đến mức phát triển ung thư. Làm thế nào để chăm sóc bản thân?

Ung thư, nên làm gì ngoài việc tìm cách điều trị sớm trước khi ung thư lan rộng? Chăm sóc bản thân để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh là điều rất quan trọng để đánh bại ung thư và lấy lại sức khỏe tốt.

Ung thư có thể gây ra nhiều yếu tố, từ di truyền, độc tố trong môi trường, đến thói quen sống làm suy yếu khả năng miễn dịch đến mức không thể chống lại các tế bào ung thư. Vì vậy, khi bị ung thư, những việc cần làm ngoài việc điều trị sớm trước khi ung thư lây lan. Việc duy trì khả năng miễn dịch mạnh mẽ là rất quan trọng để vượt qua ung thư và trở lại sức khỏe.


Làm thế nào để tăng cường khả năng miễn dịch?

Khả năng miễn dịch mạnh mẽ giống như một đội quân đông đảo và có kỹ năng sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù. Bằng cách xây dựng hành vi lành mạnh, chúng ta có thể tạo ra một khả năng miễn dịch mạnh để chống lại căn bệnh ung thư ác tính như sau:

  • Ăn tất cả năm loại thực phẩm. Những người bị ung thư thường bị tác dụng phụ như hóa trị, xạ trị hoặc liệu pháp miễn dịch, gây chán ăn, buồn nôn, khó nuốt, thay đổi khẩu vị, làm cho cơ thể thiếu dinh dưỡng, làm giảm khả năng miễn dịch, dễ bị nhiễm trùng. Thực phẩm, đặc biệt là protein quan trọng để tăng cường sức mạnh và có nhiều lợi ích cho cơ thể như chữa lành vết thương, tăng hồng cầu và bạch cầu, cũng như tăng khả năng miễn dịch. Nhiều bệnh nhân ung thư không muốn ăn protein vì họ không tốt cho cơ thể, nhưng thực tế là thiếu protein làm suy yếu và gầy đi. Nên ăn khoảng 25-30 gram protein. Và sau khi kết thúc hóa trị, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ như trái cây và rau quả vì ngoài việc giàu vitamin mà cơ thể cần, trái cây và rau quả cũng là prebiotics (prebiotics) giúp xây dựng hệ sinh thái
  • Giảm tiếp xúc với các chất độc hại, cho dù đó là chất độc hại trong môi trường như bụi PM 2.5 bằng cách sử dụng máy lọc không khí, rửa tay thường xuyên và giảm tiếp xúc với chất độc tố từ thực phẩm bằng cách chọn thực phẩm hữu cơ. Rửa sạch trái cây và rau quả trước khi ăn. Trong quá trình tiếp xúc với hóa trị hóa trị hoặc xạ trị, bạn nên ăn thực phẩm sạch nhất. Không nên ăn nguyên liệu thô vì chúng có nguy cơ dễ bị nhiễm trùng như cá sống, rau tươi, trái cây tươi hoặc nước đá không chắc chắn về độ sạch sẽ.
  • Tập thể dục thường xuyên. Không cần phải tập thể dục quá sức mà sử dụng các cơ bắp như đi bộ, xoay cánh tay, bắt đầu từ từ đến 30 phút mỗi ngày. Cơ bắp giúp truyền tín hiệu gọi là myokine cho khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Tập thể dục cũng giúp tâm trạng tốt, giảm căng thẳng.
  • Ngủ đủ giấc là thời gian cơ thể sửa chữa các bộ phận bị mòn và cân bằng các hóa chất trong não. Thiếu ngủ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngủ chất lượng giấc ngủ ít nhất 6-8 giờ. Giấc ngủ chất lượng là rất quan trọng, nhưng các biến chứng có thể gây khó chịu. Ngoài ra, các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc giảm lo âu và thuốc steroid dẫn đến sự thay đổi giấc ngủ. Hành vi có thể tự điều chỉnh là đi ngủ và thức dậy theo lịch trình, chỉ sử dụng giường và phòng ngủ để ngủ, không ngủ trưa, tránh đồ uống có chứa caffeine, không ăn nhiều bữa ăn nhiều 2 giờ trước khi đi ngủ vì nó có thể khiến bạn phải thức dậy để đi vệ sinh và sử dụng các kỹ thuật thư giãn trước khi đi ngủ, chẳng hạn như tắm nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh, tập thiền. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân cố gắng điều chỉnh hành vi mất ngủ và vẫn có

 
Phòng khám chuyên khoa ung thư Esperance bao gồm một đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm cao trong việc điều trị bệnh nhân ung thư bằng phương pháp kết hợp, tập trung vào các phương pháp điều trị cụ thể cho từng bệnh nhân để đảm bảo bệnh nhân nhận được tác dụng phụ tối thiểu và kết quả điều trị tốt nhất.
 

    Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
    • Trung tâm Ung thư Horizon
      Hot line tel. 085-775-1666

Tin liên quan

Sàng lọc ung thư dự phòng ESP
Sàng lọc ung thư dự phòng ESP

Ung thư thường bắt đầu hình thành nhiều năm, hoặc thậm chí nhiều thập kỷ, trước khi các triệu chứng xuất hiện. Đối với hầu hết các bệnh ung thư, chúng càng không bị phát hiện lâu, chúng càng có nhiều cơ hội phát triển và lan rộng. Đó là lý do tại sao phát hiện sớm là một trọng tâm quan trọng trong phòng chống ung thư.

Đọc thêm >
Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.
Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.

Bất cứ khi nào khả năng miễn dịch giảm, các tế bào ung thư tiềm ẩn sẽ bắt đầu tấn công cơ thể. Nếu khả năng miễn dịch không thể chống lại, nó cuối cùng sẽ dẫn đến ung thư. Kiểm tra hồ sơ miễn dịch cho biết khả năng miễn dịch của bạn, giống như quân đội của bạn, có sẵn sàng đối với kẻ thù như thế nào.

Đọc thêm >
Sẽ tốt biết bao nếu chúng ta có một hệ miễn dịch mạnh mẽ?
Sẽ tốt biết bao nếu chúng ta có một hệ miễn dịch mạnh mẽ?

Khả năng miễn dịch thấp cũng có thể giúp các tế bào ung thư thoát ra ngoài và cuối cùng có thể trở thành ung thư. Do đó, yếu tố quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm là tăng cường khả năng miễn dịch cho đến khi tất cả các bệnh phải từ bỏ.

Đọc thêm >