Chỉ dấu ung thư – TUMOR MAKERS

Chỉ dấu ung thư – TUMOR MAKERS

Việc phân tích các dấu hiệu khối u gợi ý sự hiện diện của bệnh ung thư, giúp các bác sĩ chuyên khoa ung thư theo dõi tiến trình điều trị.


TUMOR MARKERS LÀ GÌ?

Mặc dù, chỉ riêng chất chỉ điểm khối u là không đủ, chúng là một công cụ hữu ích khi được sử dụng tương quan với các xét nghiệm khác cho các loại ung thư khác nhau. Trong khi các chất chỉ điểm khối u cũng có thể được tạo ra bởi các tế bào bình thường và không chỉ tế bào ung thư, chúng được tạo ra ở mức độ cao hơn nhiều trong điều kiện ung thư. Các dấu hiệu khối u này được tìm thấy trong máu của bệnh nhân ung thư.

 

TUMOR MARKERS ĐƯỢC SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO TRONG PHÒNG NGỪA UNG THƯ?

Mặc dù mức độ tăng cao của các dấu hiệu khối u có thể cho thấy sự hiện diện của ung thư, nhưng chỉ thông tin này không đủ để chẩn đoán ung thư. Do đó, kết quả chỉ điểm khối u luôn được kết hợp với các xét nghiệm khác có thể bao gồm: thủ thuật hình ảnh (MRI và chụp X quang tuyến vú) và sinh thiết. Sự kết hợp của các xét nghiệm khác nhau giúp giảm nguy cơ kết quả âm tính giả hoặc dương tính giả.

 

Nồng độ chất chỉ điểm khối u có thể được đo trước, trong và sau khi bệnh nhân điều trị để giúp các bác sĩ ung thư theo dõi sự tiến triển và hiệu quả của liệu pháp.

 

Việc phân tích các chất chỉ điểm khối u chỉ được khuyến khích trong trường hợp cá nhân có các yếu tố nguy cơ. Điều này là do thực tế là nhiều dấu hiệu trong số này có thể là âm tính giả và dương tính giả trong nhiều hành vi hoặc tình trạng không ác tính như hút thuốc, viêm phế quản, viêm phổi, xơ gan và các bệnh nhiễm trùng khác. Chức năng quan trọng nhất của chất chỉ điểm khối u là theo dõi đáp ứng điều trị ung thư.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.
Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.

Bất cứ khi nào khả năng miễn dịch giảm, các tế bào ung thư tiềm ẩn sẽ bắt đầu tấn công cơ thể. Nếu khả năng miễn dịch không thể chống lại, nó cuối cùng sẽ dẫn đến ung thư. Kiểm tra hồ sơ miễn dịch cho biết khả năng miễn dịch của bạn, giống như quân đội của bạn, có sẵn sàng đối với kẻ thù như thế nào.

Đọc thêm >
Khả năng miễn dịch suy yếu đến mức phát triển ung thư. Làm thế nào để chăm sóc bản thân?
Khả năng miễn dịch suy yếu đến mức phát triển ung thư. Làm thế nào để chăm sóc bản thân?

Ung thư, nên làm gì ngoài việc tìm cách điều trị sớm trước khi ung thư lan rộng? Chăm sóc bản thân để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh là điều rất quan trọng để đánh bại ung thư và lấy lại sức khỏe tốt.

Đọc thêm >
Sẽ tốt biết bao nếu chúng ta có một hệ miễn dịch mạnh mẽ?
Sẽ tốt biết bao nếu chúng ta có một hệ miễn dịch mạnh mẽ?

Khả năng miễn dịch thấp cũng có thể giúp các tế bào ung thư thoát ra ngoài và cuối cùng có thể trở thành ung thư. Do đó, yếu tố quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm là tăng cường khả năng miễn dịch cho đến khi tất cả các bệnh phải từ bỏ.

Đọc thêm >