Sức khỏe tốt không nhìn vào tướng mạo

Sức khỏe tốt không nhìn vào tướng mạo

Chăm sóc sức khỏe tốt nhất là phòng ngừa trước khi mắc bệnh, nhưng với cuộc sống bận rộn và bận rộn với công việc đô thị hiện đại, không có thời gian để chăm sóc sức khỏe và có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng hoặc tiềm ẩn trong cơ thể.

Chăm sóc sức khỏe tốt nhất là phòng ngừa trước khi bệnh phát triển. Nhưng với cuộc sống bận rộn và bận rộn với công việc của người dân thành thị hiện đại, họ không có thời gian để chăm sóc sức khỏe cho đến khi họ có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng hoặc các bệnh tiềm ẩn trong cơ thể mà không biết, ngay cả khi không có bất kỳ tín hiệu bất thường nào. Hoặc thậm chí những người khỏe mạnh như một vận động viên có thể mắc các bệnh do di truyền. Do đó, việc kiểm tra sức khỏe hàng năm đã giúp sàng lọc những nguy cơ này để điều trị kịp thời điều trị kịp thời. Bệnh viện Bumrungrad đã tổ chức các chương trình kiểm tra sức khỏe phù hợp để khuyến khích mọi người nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe. Theo phương châm của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2018 và 2019, "Bảo hiểm Y tế Toàn cầu: Mọi người, Mọi người, Mọi
 

Kiểm tra sức khỏe để làm gì?

Kiểm tra sức khỏe cơ bản nói chung, chúng ta sẽ xem xét trọng lượng cơ thể, huyết áp, kiểm tra thị lực, kiểm tra tính toàn vẹn của máu (CBC), lượng đường trong máu, mức cholesterol, chức năng gan, thận, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang phổi, v.v. Những xét nghiệm này rất quan trọng vì chúng ta không thể nói bằng hình dạng và ngoại hình những bệnh mà người mắc phải mắc phải được. Chỉ cần kiểm tra sức khỏe. Danh sách kiểm tra sức khỏe ban đầu và lợi ích của việc kiểm tra như sau:

  • Mức cholesterol: Người ta thường nghĩ rằng mức cholesterol có liên quan đến béo phì, nhưng thực tế là những người gầy cũng có thể có mức cholesterol cao. Cholesterol ác tính (LDL) bám vào các thành mạch máu nuôi dưỡng cơ thể, cho dù đó là tim, mạch máu não hay chân tay, làm cho nó có nguy cơ bị nhồi nhồi máu cơ tim do tắc mạch máu và cũng có nguy cơ tắc nghẽn mạch máu não.
  • Lượng đường trong máu giúp sàng lọc những người có triệu chứng hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm vì nó phá hủy các mạch máu nhỏ trong cơ thể, khiến mắt có thể bị mù. Ngoài ra, nếu bàn chân bị tổn thương, rất khó chữa lành và có thể lây nhiễm nghiêm trọng, người ta nói rằng "những người mắc bệnh tiểu đường phải chăm sóc bàn chân của họ tốt như chăm sóc khuôn mặt".
  • Mức huyết áp. Huyết áp cao giai đoạn đầu có thể không có triệu chứng. Chỉ cần đo huyết áp để biết liệu huyết áp cao có cao hay không. Nhưng nếu huyết áp cao quá cao, nó có thể gây đau đầu, mệt mỏi, mờ mắt. Huyết áp cao làm cho các mạch máu não bị hẹp hoặc vỡ. Nó cũng gây nguy hiểm cho các cơ quan quan trọng khác như mắt, thận, tim và mạch máu.
  • Kiểm tra chức năng của gan và thận. Ngày nay, người ta thường tự mua bổ sung vitamin mà không nhận ra rằng nó có thể có tác động tiêu cực hơn là lợi nếu dùng không đúng cách. Một số người dùng nhiều loại thuốc ảnh hưởng đến chức năng gan và thận. Rối loạn chức năng gan giai đoạn đầu có thể không có triệu chứng cho đến một lúc nào đó, các triệu chứng như vàng da, mắt vàng, nước tiểu sẫm màu, không mạnh. Kiểm tra thận giúp xác định xem thận có hoạt động bình thường hay không. Một số bệnh như tiểu đường và huyết áp cao, hoặc lạm dụng một số loại thuốc hoặc quá liều, đều có thể gây suy chức năng thận.
  • Chụp X-quang phổi giúp chẩn đoán nhiều bệnh, cho thấy dấu hiệu bất thường của các cơ quan trong khoang ngực như phổi, tim, đường hô hấp và các cơ quan khác trong ngực, đặc biệt là một số bệnh truyền nhiễm có thể không có triệu chứng và nhiều người Thái không nhận ra, đó là bệnh lao phổi, rất dễ lây truyền qua hắt hơi, ho.
  • Siêu âm bụng giúp kiểm tra xem có sỏi mật hoặc thận trước khi xuất hiện triệu chứng hay không. Ví dụ, nếu bị viêm túi mật cấp tính, các triệu chứng phổ biến là đau bụng trên bên phải, có thể di chuyển lên vai phải và khi hít thở sâu, có thể làm tăng đau, sốt cao, vàng da, mắt vàng. Siêu âm bụng cho phép bệnh nhân biết có sỏi mật hoặc sỏi thận và có thể bị đau bụng, sốt, biểu hiện viêm túi mật hoặc đau lưng, đau thắt lưng, chảy máu, là dấu hiệu của sỏi thận trong tương lai. Nó cũng kiểm tra xem có bất thường trong tử cung, buồng trứng hay không.
  • Phát hiện muối trong máu hoặc kiểm tra nồng độ natri và kali trong cơ thể, người ta hiếm khi có nồng độ natri và kali bất thường, nhưng nếu dùng một số loại thuốc thường xuyên, chẳng hạn như thuốc lợi tiểu hoặc thuốc hạ huyết áp, nồng độ kali có thể thấp hoặc cao. Lượng muối này, nếu cao hoặc thấp, sẽ ảnh hưởng đến chức năng tim và có thể gây tử vong.
  • Xét nghiệm Papsmir hoặc sàng lọc ung thư cổ tử cung. Tất cả phụ nữ từ 21 tuổi trở lên hoặc 3 năm sau lần quan hệ tình dục đầu tiên nên bắt đầu xét nghiệm Papsmir. Xét nghiệm này giúp phát hiện các tổn thương trước khi phát ung thư. Ở giai đoạn này, hầu hết phụ nữ không có triệu chứng, nếu phát hiện ra tổn thương sẽ ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.
  • Xét nghiệm tuyến tiền liệt: Ung thư tuyến tiền liệt là một loại ung thư phổ biến ở nam giới, vì vậy nam giới mãn kinh từ 50 tuổi trở lên nên kiểm tra tuyến tiền liệt hàng năm. Nếu phát hiện sớm, bệnh có khả năng chữa khỏi.
  • Xét nghiệm nội tiết tố tuyến giáp. Chức năng tuyến giáp bất thường ảnh hưởng đến lối sống hàng ngày và có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác. Các triệu chứng như thay đổi tâm trạng, khó ngủ, đổ mồ hôi hoặc một số người ăn nhiều nhưng không béo, một số người ăn ít nhưng dễ tăng cân. Tất cả đều có thể là dấu hiệu cho thấy tuyến giáp có vấn đề. Rối loạn chức năng tuyến giáp không thể phòng ngừa được, vì vậy việc tự quan sát cùng với kiểm tra sức khỏe giúp phát hiện sớm hơn trước khi các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Nếu tôi bị bệnh thì phải làm gì?

Nếu phát hiện bất thường, bệnh nhân nên được điều trị ngay trước khi bệnh tiến triển. Chúng tôi có các bác sĩ chuyên khoa trong tất cả các lĩnh vực sẵn sàng chẩn đoán nguyên nhân và điều trị để cung cấp cho bệnh nhân sự chăm sóc liền mạch. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho bệnh nhân khỏi bệnh nhân khỏi bệnh và không tái phát, cũng như không có bệnh mới, vì vậy chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và điều trị chất lượng và an toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bất kể tuổi tác của bạn, bạn có thể bắt đầu kiểm tra sức khỏe ngay hôm nay. Khi bạn gặp bệnh, bạn sẽ được điều trị ngay từ giai đoạn đầu hoặc nếu bạn có nguy cơ mắc một bệnh cụ thể, bạn sẽ thay đổi thói quen sống của mình để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Giải đáp thắc mắc: Làm thế nào để chọn "chương trình kiểm tra sức khỏe"?
Giải đáp thắc mắc: Làm thế nào để chọn "chương trình kiểm tra sức khỏe"?

Kiểm tra sức khỏe là sàng lọc bệnh để tìm ra nguy cơ mắc các bệnh hoặc bệnh mãn tính tiềm ẩn mà bệnh nhân chưa biết trước đây, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và tăng huyết áp, để tìm cách phòng ngừa rủi ro hoặc tiếp tục điều trị bệnh.

Đọc thêm >
Tuổi thể chất được đo bằng 9 chỉ số sức khoẻ
Tuổi thể chất được đo bằng 9 chỉ số sức khoẻ

Kiểm tra sức khỏe hoặc xác định tuổi thực sự của tình trạng thể chất có thể được thực hiện bằng cách kiểm tra sức khỏe tổng thể để phát hiện các rối loạn về cơ thể, kết hợp với việc phân tích chín chỉ số sức khỏe được gọi là kiểm tra toàn diện về sức sống.

Đọc thêm >
Cơ thể bạn thực sự bao nhiêu tuổi?
Cơ thể bạn thực sự bao nhiêu tuổi?

Sẽ thật đáng kinh ngạc nếu bạn phát hiện ra rằng... bản thân đang ở trong tình trạng thể chất suy giảm hơn 10 năm so với tuổi hiện tại, hormone của bạn bắt đầu suy giảm và mất cân bằng một cách vô thức.

Đọc thêm >