Hỏi đáp về điều trị hiếm muộn

Hỏi đáp về điều trị hiếm muộn

Vô sinh có thể do nhiều nguyên nhân cả bên ngoài lẫn bên trong và có thể xảy ra ở cả nam và nữ, nếu phát hiện được nguyên nhân thì không cần lo lắng nữa. Có nhiều phương pháp điều trị, trong đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp với từng người. Đó là lý do tại sao chúng tôi đưa vào đây một số câu hỏi thường gặp.


1.   Nên dựa vào những tiêu chí nào khi lựa chọn phòng khám điều trị hiếm muộn?

 

Chọn đúng phòng khám có lẽ là quyết định quan trọng nhất trong quá trình điều trị hiếm muộn. Mặc dù mỗi bệnh nhân có tiêu chí lựa chọn riêng, Nhưng đây là một số câu hỏi quan trọng cần xem xét khi lựa chọn một phòng khám:

·      Phòng khám có được cấp phép và đáng tin cậy không?

·      Phòng khám nằm ở vị trí có thể đi lại dễ dàng. Có tiện lợi và an toàn không?

·      Bạn có cảm thấy thoải mái khi sử dụng các dịch vụ tại phòng khám?

·      Nếu bạn có bảo hiểm y tế Bảo hiểm y tế của bạn có chi trả chi phí điều trị tại phòng khám bạn chọn không?

 

2.   Tôi nên cố gắng thụ thai tự nhiên trong bao lâu trước khi gặp chuyên gia sinh sản?

 

Các bác sĩ khuyên bạn nên cố gắng thụ thai trong “thời kỳ màu mỡ”, tức là 5 ngày trước khi rụng trứng cộng với rụng trứng và trong vòng 12-48 giờ sau khi rụng trứng.

·      Phụ nữ trên 35 tuổi nên đi khám bác sĩ chuyên khoa sinh sản sau sáu tháng trở lên cố gắng thụ thai tự nhiên.

·      Đối với phụ nữ dưới 35 tuổi, nên đi khám bác sĩ chuyên khoa sinh sản nếu quá trình thụ thai tự nhiên không thành công trong 1 năm trở lên. Cho phép bạn xem thời kỳ có khả năng mang thai nhất.

 

3.   Tỷ lệ thành công của thụ tinh trong tử cung (IUI) và thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là bao nhiêu?

 

Tỷ lệ thành công khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Một số cặp đôi có thể cần tới 3 lần thử trước khi thành công. Một số cặp vợ chồng thành công ngay lần đầu tiên. Trong khi một số cặp vợ chồng có thể không thể thụ thai. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của phương pháp điều trị IUI và IVF là tuổi tác và nguyên nhân gây vô sinh. Trong đó có phương pháp dùng để điều trị vô sinh. Nó có tác dụng tương tự đối với sự thành công của thai kỳ.

 

4.   Nên sử dụng các phương pháp truyền thống như tính thời gian giao hợp hoặc bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) trong bao lâu trước khi chuyển sang thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)?

 

Thời gian quan hệ tình dục có thể làm tăng cơ hội có con. Do đó, các cặp vợ chồng nên cố gắng sử dụng biện pháp giao hợp theo thời gian ít nhất 6 tháng trước khi điều trị hiếm muộn. Các cặp vợ chồng hiện đang sử dụng trung bình ba phương pháp điều trị IUI trước khi IVF, theo quyết định của bác sĩ.

 

5.   Lập kế hoạch tài chính cho điều trị thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

 

Bạn có thể thảo luận về chi phí tại phòng khám thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và yêu cầu ước tính chi phí điều trị. Tuy nhiên, bạn nên biết về chi phí có thể xảy ra nếu nỗ lực thụ thai đầu tiên không thành công.

 

6.   Tôi nên làm gì nếu lo lắng về sự căng thẳng và cảm xúc tiêu cực từ việc điều trị IVF ảnh hưởng đến bản thân và gia đình?

 

IVF có thể gây ra tâm trạng thất thường. Tuy nhiên, từ kỳ vọng thành công của IVF, đây là một số cách để giảm căng thẳng và lo lắng.

·      Tìm hiểu trước: Tìm hiểu về quy trình và số liệu thống kê về thành công và thất bại của IVF.

·      Kế hoạch chi phí: Nếu lần đầu không thành công, bạn có chuẩn bị chi phí cho lần điều trị thứ hai hoặc thứ ba không?

·      Thảo luận với người phối ngẫu của bạn về các kết quả tiềm năng để chuẩn bị cho kết quả.

·      Tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè hoặc những người phối ngẫu khác đã từng điều trị IVF trước đó.

·      Tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè và gia đình.

·      Tham gia một nhóm hoặc cộng đồng hỗ trợ cho các cặp vợ chồng IVF.

·      Cố gắng loại bỏ các tác nhân gây căng thẳng khác để bạn không bị choáng ngợp.

·      Tìm cách giảm căng thẳng chẳng hạn như tập thể dục hoặc làm việc gì đó theo sở thích.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

 

Tin liên quan

Trung tâm hỗ trợ sinh sản và phòng khám IVF
Trung tâm hỗ trợ sinh sản và phòng khám IVF

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản & Phòng khám IVF tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad có kinh nghiệm trong việc giúp các cặp vợ chồng thành công trong việc có con. Tỷ lệ thành công IVF trung bình từ năm 2020 đến năm 2022 là 90% ở phụ nữ trên 40 tuổi.

Đọc thêm >
Đông lạnh trứng: Nhấn Tạm dừng trên Đồng hồ sinh học của bạn
Đông lạnh trứng: Nhấn Tạm dừng trên Đồng hồ sinh học của bạn

Blog này nêu bật việc đông lạnh trứng như một phương pháp để phụ nữ kiểm soát thời gian sinh sản của mình, mang lại sự linh hoạt cho các hoàn cảnh cá nhân, nghề nghiệp và y tế. Nó trao quyền cho phụ nữ chuẩn bị cho kế hoạch hóa gia đình trong tương lai, ngay cả khi đối mặt với các tình trạng y tế hoặc lựa chọn lối sống đe dọa khả năng sinh sản.

Đọc thêm >
Vô sinh, nguyên nhân và cách điều trị
Vô sinh, nguyên nhân và cách điều trị

Công nghệ hỗ trợ sinh sản đang phát triển nhanh chóng, và mục tiêu không chỉ là giúp mang thai thành công mà còn sinh ra một em bé khỏe mạnh.

Đọc thêm >