ĐIỀU TRỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN BẰNG TIF

ĐIỀU TRỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN BẰNG TIF

Phương pháp phẫu thuật nội soi không cắt rạch (TIF) là một quy trình nội soi tiên tiến để điều trị GERD mà không cần phẫu thuật


Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) là một tình trạng phổ biến trong đó các chất trong dạ dày di chuyển lên thực quản. Trào ngược trở thành một căn bệnh khi nó gây ra các triệu chứng hoặc tổn thương thường xuyên, nghiêm trọng. Trào ngược có thể làm hỏng thực quản, hầu họng hoặc đường hô hấp.




Các lựa chọn để điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

 

Trong hầu hết các trường hợp, thay đổi lối sống và dùng thuốc là đủ để ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng của GERD.

Tuy nhiên, đôi khi cần các cách điều trị nâng cao bao gồm: 

+        Phẫu thuật nội soi qua đường miệng (TIF) 

+        Phẫu thuật chống trào ngược.

 

Phẫu thuật truyền thống hay thông thường đã được coi là một giải pháp hiệu quả để điều trị GERD trong một thời gian dài. Phẫu thuật sẽ gây ra một số vết rạch ở bụng và bao gồm các tác dụng phụ như khó nuốt (26%), chướng bụng (36%) và tăng đầy hơi (65%).

 

Phương pháp phẫu thuật nội soi không cắt rạch (TIF) là một quy trình nội soi tiên tiến để điều trị GERD mà không cần phẫu thuật. Kết quả là thời gian điều trị ngắn hơn, ít đau hơn và phục hồi nhanh hơn so với phẫu thuật.

 

Sự khác biệt chính giữa TIF và phẫu thuật chống trào ngược truyền thống là:

 

·      Không có vết mổ: Phẫu thuật thông thường bao gồm việc tiếp cận giải phẫu thông qua 3-5 đường rạch bụng. Quy trình TIF không yêu cầu bất kỳ vết rạch nào vì nó được thực hiện qua miệng của bệnh nhân. Điều này làm giảm sự khó chịu cho bệnh nhân.

 

·       Không bóc tách: Một số phẫu thuật chống trào ngược yêu cầu bác sĩ phẫu thuật cắt xung quanh các cấu trúc giải phẫu, điều này có thể làm tăng nguy cơ biến chứng và dính và có thể kéo dài thời gian hồi phục. Thủ tục TIF không yêu cầu cắt.

 

·     Hồ sơ an toàn tuyệt vời: Cho đến nay, hơn 27.000 thủ thuật TIF đã được thực hiện với ít biến chứng hơn so với phẫu thuật chống tràn dịch thông thường.

 

TIF được thực hiện như thế nào?

Các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa có trình độ chuyên môn cao của chúng tôi sử dụng một công cụ hình ảnh dạng ống, linh hoạt được gọi là nội soi để quan sát bên trong cơ thể bệnh nhân. Đối với TIF, bác sĩ đưa ống nội soi qua một thiết bị TIF đặc biệt. Thiết bị cho phép bác sĩ sửa chữa hoặc tái tạo hàng rào tự nhiên của cơ thể để chống trào ngược. Nó sử dụng nhíp và dây buộc được tải trước và không cần rạch.


Video mô phỏng Phẫu thuật nội soi qua đường miệng (TIF)

>> https://www.youtube.com/watch?v=VrsMLaPsH3Y

 

Lợi ích của thủ tục TIF:

 

·        Không có sẹo, do phương pháp tiếp cận không rạch

·        Phục hồi nhanh hơn, vì không có vết cắt bên trong của giải phẫu tự nhiên

·        Ít biến chứng và tác dụng phụ hơn so với phẫu thuật thông thường

·        Có thể trả lại nếu được yêu cầu

 

Các tác dụng phụ thường gặp, ngắn hạn của TIF có thể bao gồm:

 

·        Viêm họng

·        Đau vai

·        Đau ngực tối thiểu

·        Cơ hội chảy máu tối thiểu

 

Để biết thêm thông tin về phương pháp điều trị không phẫu thuật đối với bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), vui lòng liên hệ với Trung tâm Bệnh tiêu hóa Bumrungrad và đặt lịch hẹn với các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa của chúng tôi.

Holine: +84 85 775 1666
















Tin liên quan

Hướng dẫn mới của Mỹ về cách xử lý ống mật bị tắc
Hướng dẫn mới của Mỹ về cách xử lý ống mật bị tắc

Hẹp đường mật tương tự như tắc nghẽn giao thông trong hệ thống thoát nước của gan. Nó liên quan đến việc thu hẹp có thể cản trở dòng chảy của mật, một chất do gan sản xuất để hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Đôi khi, ban đầu bạn có thể không nhận thấy điều gì bất thường, mặc dù gan của bạn có thể có vấn đề tiềm ẩn.

Đọc thêm >
Hiểu về suy tụy ngoại tiết: Chìa khóa cho sức khỏe tiêu hóa
Hiểu về suy tụy ngoại tiết: Chìa khóa cho sức khỏe tiêu hóa

Trong quá trình tiêu hóa phức tạp, tuyến tụy rất cần thiết, cung cấp các enzyme mà cơ thể chúng ta cần để hấp thụ chất dinh dưỡng một cách hiệu quả.

Đọc thêm >
Hiểu về đau bụng mãn tính ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Hiểu về đau bụng mãn tính ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Đau bụng ở trẻ em là một mối quan tâm phổ biến có thể phát sinh từ các yếu tố khác nhau như viêm ruột, đầy hơi, đầy hơi, khó tiêu hoặc táo bón.Điều quan trọng là cha mẹ phải nhận ra khi nào sự khó chịu này có thể chỉ ra một tình trạng nghiêm trọng hơn và tìm kiếm sự tư vấn y tế.

Đọc thêm >