Công nghệ lọc và giải độc huyết tương (Plasmapheresis)

Công nghệ lọc và giải độc huyết tương (Plasmapheresis)

Plasmapheresis là gì? Đó là một quy trình liên quan đến việc tách và loại bỏ khỏi máu các chất gây bệnh lưu hành trong huyết tương. Các tế bào hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu được trả lại cho bệnh nhân, cùng với việc thay thế huyết tương theo quy định.

Tại sao cần lọc plasma?

Bởi vì huyết tương trong cơ thể mỗi cá nhân đã tích lũy độc tố, chất gây viêm và vi trùng, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của một người về lâu dài. Chúng tôi tin tưởng vào việc phòng ngừa sớm và chủ động về tuổi thọ khỏe mạnh. Sẽ tốt hơn nếu Vitallife có công nghệ để hỗ trợ loại bỏ các chất có hại hoặc độc hại khỏi huyết tương của bạn? Nó tương tự như giải độc máu để loại bỏ độc tố giúp cho việc có sức khỏe tốt hơn.

Plasmapheresis.jpg

Quy trình Plasmapheresis

Plasmapheresis được thực hiện tại Vitallife bằng cách sử dụng quy trình Double Filtration Plasmapheresis (DFPP), đây là một phương pháp thanh lọc máu bằng cách loại bỏ các độc tố như nhiễm vi rút, chất gây dị ứng và kháng thể, cũng như các chất thải và chất thải gây viêm, chất béo, cholesterol và các chất gây ô nhiễm khác.

Một nhóm y tá chuyên khoa, những người sẽ thu thập máu của bệnh nhân ở cánh tay để lọc huyết tương không lành mạnh, sau đó sẽ được kết hợp với các tế bào hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu ban đầu được phân lập và phục hồi trở lại cơ thể mà không bị mất máu. Trước khi các y tá có thể phục hồi huyết tương tốt vào cơ thể bệnh nhân, các y tá cũng có thể cung cấp lại một chất thay thế gọi là protein albumin.

Các quy trình tổng thể sẽ mất khoảng 2,5 - 4 giờ để hoàn thành. Thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào kích thước cơ thể và lượng huyết tương cần được trao đổi.

(Lưu ý: Có tới 60% tổng lượng protein trong máu được tạo thành từ albumin, một loại protein do gan tạo ra và được giải phóng vào máu. Nó góp phần đáng kể vào khả năng của cơ thể trong việc duy trì trạng thái cân bằng chất lỏng trong máu, nuôi dưỡng các mô cơ thể và mang các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin, khoáng chất và hormone đi khắp cơ thể).

Plasmapheresis phù hợp với ai?

  • Những người muốn chăm sóc sức khỏe rộng rãi để ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh mãn tính trong tương lai
  • Những người bị tăng lipid máu di truyền, tăng cholesterol máu gia đình (FH), tăng protein máu Lipo(A)
  • Những người không được chẩn đoán viêm da mãn tính, viêm da dị ứng
  • Những người bị phát ban da do dị ứng thuốc, nhiễm độc thuốc
  • Những người bị nhiễm vi rút viêm gan C
  • Những người mắc các bệnh tự miễn khiến các cơ quan của chính họ bị phá hủy, chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp, bệnh SLE Blister (Pemphigus) và một nhóm các tình trạng thần kinh như Hội chứng Guillain-Barre (GBS) và Myasthenia Gravis

Kết quả sau khi thực hiện Plasmapheresis

  • Loại bỏ các độc tố tích tụ như nhiễm vi rút, chất gây dị ứng và kháng thể, cũng như các chất thải và chất thải gây viêm, chất béo, cholesterol và các chất gây ô nhiễm khác có trong máu.
  • Hỗ trợ phòng ngừa các bệnh khác nhau và phục hồi nhanh hơn từ chúng.
  • Cải thiện phản ứng của cơ thể với vitamin, khoáng chất và thuốc men.

 

Plasmapheresis nên được thực hiện thường xuyên như thế nào?

Nó được quyết định bởi trạng thái thể chất của người đó và đánh giá của một bác sĩ chuyên nghiệp. Nói chung, nên lọc huyết tương mỗi năm một lần nếu một cá nhân ở trong tình trạng khỏe mạnh mà không có bất kỳ bệnh mãn tính nào, tuy nhiên nếu bất kỳ cá nhân nào cần nó thường xuyên hơn để điều trị bệnh, nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng cơ bản của họ.

Kết quả sau khi thực hiện Plasmapheresis

  • Nó loại bỏ các độc tố tích tụ như nhiễm vi rút, chất gây dị ứng và kháng thể, cũng như các chất thải và chất thải gây viêm, chất béo, cholesterol và các chất gây ô nhiễm khác có trong máu.
  • Hỗ trợ phòng ngừa các bệnh khác nhau và phục hồi nhanh hơn từ chúng.
  • Cải thiện phản ứng của cơ thể với vitamin, khoáng chất và thuốc men.

 

Plasmapheresis nên được thực hiện thường xuyên như thế nào?

Nó được quyết định bởi trạng thái thể chất của người đó và đánh giá của một bác sĩ chuyên nghiệp. Nói chung, nên lọc huyết tương mỗi năm một lần nếu một cá nhân ở trong tình trạng khỏe mạnh mà không có bất kỳ bệnh mãn tính nào, tuy nhiên nếu bất kỳ cá nhân nào cần nó thường xuyên hơn để điều trị bệnh, nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng cơ bản mà họ mắc phải.

Những câu hỏi thường gặp

Yêu cầu về độ tuổi để các cá nhân đủ điều kiện tham gia dịch vụ Plasmapheresis là gì?

  • 18 tuổi trở lên


Nhóm người nào có thể không nhận được dịch vụ Plasmapheresis?

  • Những người bị rối loạn đông máu
  • Bệnh nhân bị sốc hoặc hạ huyết áp
  • Phụ nữ mang thai


Một người nên thực hành tự chăm sóc bản thân như thế nào sau khi sử dụng dịch vụ?

  • Sau khi trải qua quy trình trao đổi bạch huyết, điều quan trọng là bệnh nhân phải nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian. Khi họ đã trở về nhà, bệnh nhân nên làm theo các hướng dẫn sau để thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể suôn sẻ:
  • Không tiêu thụ thức ăn hoặc đồ uống nóng trong tối thiểu 3 giờ sau khi truyền huyết tương. Biện pháp phòng ngừa này là cần thiết vì thức ăn nóng có khả năng làm giãn mạch máu và gây chóng mặt ở những người gần đây đã trải qua ca ghép bạch huyết.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và thời tiết nóng vào ngày điều trị.
  • Tránh tắm nước nóng và sử dụng phòng tắm hơi vào ngày điều trị.
  • Để giảm thiểu nguy cơ chảy máu quá nhiều, nên tránh cạo râu, tỉa lông mặt hoặc cắt móng tay trong thời gian 4-6 giờ sau khi truyền huyết tương.
  • Trong hầu hết các trường hợp, nhập viện là cần thiết để cấy ghép bạch huyết do các biến chứng tiềm ẩn liên quan, cũng như yêu cầu đặt ống động mạch chủ có nguy cơ bị tắc nghẽn.


Sẽ mất bao lâu để xem kết quả rõ ràng?

  • Vì phương pháp điều trị này tập trung vào chăm sóc nội bộ để ngăn ngừa bệnh tật, các chất độc hại có thể được loại bỏ kịp thời khỏi cơ thể sau khi thủ thuật hoàn tất.


Có được phép trải qua kiểm tra trực tiếp không, hay bắt buộc phải gặp bác sĩ trước khi nhận dịch vụ?

  • Tất cả các cá nhân nhận được dịch vụ bắt buộc phải tìm kiếm sự tư vấn của bác sĩ trước khi dịch vụ được cung cấp.


Nếu thấy cần thiết, có cần phải trải qua chương trình sàng lọc sơ bộ không?

  • Trong trường hợp một cá nhân không trải qua kiểm tra sức khỏe hàng năm trong hơn 6 tháng, bác sĩ sẽ đề xuất một chương trình kiểm tra sức khỏe hàng năm để đánh giá tình trạng chung của cơ thể.
  • Nếu việc kiểm tra sức khỏe hàng năm đã được tiến hành trong vòng 6 tháng qua, bác sĩ có thể yêu cầu kết quả kiểm tra để xác định xem các xét nghiệm bổ sung có cần thiết hay không.


Giá là bao nhiêu?

  • Chi phí bắt đầu từ 150.000 baht, không bao gồm phí tư vấn ban đầu và sàng lọc sơ bộ bổ sung có thể được khuyến nghị trong một số trường hợp.


Tin liên quan

Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife
Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife

VITALLIFE rất vui khi được chia sẻ với Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi kỷ niệm 22 năm của chúng tôi. Hưởng chiết khấu lên đến 22% và nhiều đặc quyền đặc biệt khác.

Đọc thêm >
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife

Tại VitalLife, chúng tôi có các chuyên gia về điều trị hormone và chúng tôi ở đây để giúp bạn giải quyết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố để đạt được mục tiêu giảm cân của mình ..

Đọc thêm >
Sức khoẻ và dinh dưỡng di truyền
Sức khoẻ và dinh dưỡng di truyền

Gen di truyền của mọi người nắm giữ thông tin về các khuynh hướng đối với các mối quan tâm về sức khỏe lâu dài, tìm hiểu cách giúp bạn khỏe mạnh hơn

Đọc thêm >